Bạn sẽ phải thốt lên 'Việt Nam đẹp quá!' khi xem qua thước phim của nàng 9X du học 20 năm

Là du học sinh, rời xa quê hương từ rất nhỏ Trang Olive đã “rong rủi” khắp nơi trên thế giới. Nhưng khi về Việt Nam, cô lại vấn vương 2 năm chưa muốn đi vì thấy Việt Nam thay đổi nhiều quá, lạ quá, đẹp quá!

Nếu bạn vốn dĩ là một người con Việt Nam sống tại đất nước xinh đẹp này suốt từ bé đến lớn và nhìn thấy cảnh quan xung quanh nơi mình ở có chút thay đổi nhỏ thôi bạn đã cũng cảm thấy ít nhiều xốn xang trong lòng. Nếu bạn bước ra khỏi vùng đất mình sinh sống, đi khắp nơi từ Nam chí Bắc bạn sẽ còn thấy Việt Nam hùng vĩ, xinh đẹp đến kỳ lạ mà không lý giải nổi. Nhưng nếu bạn là người vốn sống xa quê hương từ be thì sao? Ngày trở về bạn sẽ nhìn vẻ đẹp của Việt Nam như thế nào? 

Nếu bạn chưa thể hình dung ra được thì hãy xem video của cô bạn 9X này. Vì sau 20 năm sống xa quê hương, Việt Nam với góc nhìn của cô nàng đẹp hơn cả một bức tranh. Nhiều video, hình ảnh của Trang Olive được chia sẻ lên cộng đồng mạng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và các bạn trẻ đều tỏ ra thích thú với cách làm của Trang, bởi vì Trang chia sẻ dòng cảm xúc chân thành, cùng hình ảnh có cách chụp rất riêng theo phong cách Trang Olive.

Thông điệp "Bạn có thể đi khắp nơi nhưng hãy trở về tổ" 

"Mình đi du học từ nhỏ, và mới về Việt Nam "chính thức" từ 2 năm trước. Mình đã đi khắp thế giới, đặt chân đến nhiều miền đất khác nhau, ngắm nhìn những cảnh đẹp phi thường nhất”. Trang tâm sự: “Thế nhưng, khi đặt chân về nước, trong mình có rất nhiều câu hỏi và cảm xúc khác nhau của một người trẻ đi xa lâu ngày. Mình yêu Việt Nam, nhưng quãng thời gian xa cách đủ lâu để mình chưa thật sự hiểu và hoà làm một với cuộc sống nơi này."

Với Trang, thông điệp bạn muốn nhắn gửi trong từng bức ảnh là bạn hãy trải nghiệm những gì đẹp nhất ở những vùng đất mới, có thể là Nhật Bản với phong cách thiền sư, hay hòa mình vào nhịp sống đô thị năng động trên những đại lộ ở New York. Nhưng “hãy bay về tổ” dù đó là bất cứ đâu, nơi cho bạn luồng không khí thở đầu tiên, nơi cho bạn tiếng khóc đặc biệt để chào đón cuộc đời này. Và đi đâu cũng sẽ có “hành trình để trở về”.

2 năm tưởng như quá dài, nhưng Trang vẫn chưa khám phá hết Việt Nam, những nơi Trang đi qua đều cố gắng thể hiện niềm xúc của bản thân trong từng tấm ảnh. Để cho bạn bè thấy được thông điệp của mình, Trang đã trò chuyện với nhiều người từ thành thị đến nông thôn. Cố gắng khái quát hết từng cái giản dị, cái hành động của con người vùng sông nước, hay cái khó khăn của những người miền núi.

Chia sẻ những khó khăn, Trang nói: “Trở về sao bao năm, tôi đã từng cảm thấy lạc lõng vì nơi mình từng dành cả tuổi thơ đã thay đổi nhiều, nhất là văn hóa. Tôi đã dành nhiều thời gian để hòa nhập với cuộc sống hiện tại, vì thế tôi muốn ghi lại khoảng thời gian này như lời nhắc mình để thấy mình lớn hơn, mạnh mẽ hơn. Và qua đó, còn chia sẻ với nhiều bạn để hiểu và yêu Việt Nam hơn. Hiện tại, sau 2 năm hòa nhập lại thì tình yêu đối với Việt Nam đã lan tỏa, có thể nói là ngắm vào máu rồi, nên dù có đi xa đến đâu cũng sẽ trở về thật nhanh”.

"Hành trình trở về" là những thước phim mà Trang Olive đã cẩn thận ghi lại sau những chuyến đi ấy. Gần gũi, giản dị nhưng cũng có những lúc đẹp đẽ và hùng vĩ đến không ngờ. Những cảnh quay được chăm chút tỉ mỉ, những khung hình duy mỹ như phim điện ảnh, vẻ đẹp Việt Nam đến từ mọi vùng miền cùng chính niềm đam mê du lịch của Trang Olive đã khiến cho đoạn video này trở thành một nguồn cảm hứng rất lớn cho những ai đang ôm mộng chinh phục trọn vẹn dải đất hình chữ S.

“Mình tâm niệm rằng muốn cảm nhận được một nơi mới một cách sâu sắc và đa chiều nhất, thì mình cũng phải cho chính mình cơ hội trải nghiệm theo nhiều cách khác nhau”. Trang chia sẻ: “Nếu chỉ đi nghỉ dưỡng thì sẽ thật vô vị, còn nếu chỉ khám phá mà không tận hưởng thì cũng thật đáng tiếc."

Chắc hẳn, niềm khao khát tìm thấy những góc nhìn mới về cuộc sống, đồng thời hiểu hơn về những văn hoá, cảnh đẹp ở một nơi xa đã biến Việt Nam thêm sống động theo từng thước phim. Mỗi chuyến đi của Trang sản xuất rất nhiều tập, tất cả là những mảnh ghép riêng biệt, nhưng khi vào tổng thể nó luôn mang “trong mình tính chiều sâu và đa chiều nhất”.

Với đôi mắt của đứa trẻ rời ra quê hương 20 năm, những ký ức mỏng manh kia lại được lấp đầy thêm những mảng màu mới, thêm tươi vui và đầy xúc cảm. Trang Olive đã tự tạo cho mình những lý do sống rất lý thú bởi sự bảo bọc của quê hương mình.

Theo yan.thethaovanhoa.vn


Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao