Đưa bàn tay lên ngay để xem bạn có những dấu hiệu của ung thư này không nhé!

Vài dấu hiệu ung thư đều xuất hiện trên bàn tay mà nếu để ý và phát hiện kịp thời, khả năng, thời gian chữa trị sẽ được hỗ trợ khá nhiều.

Cầm, nắm, bắt tay... đó là những hoạt động quen thuộc, phổ biến của bàn tay mỗi người.
Thông thường, chúng ta chỉ tập trung vào việc giữ vệ sinh, dưỡng ẩm cho da tay mà ít khi quan tâm đến việc vài dấu hiệu ung thư đều xuất hiện trên bàn tay mà nếu để ý và phát hiện kịp thời, khả năng, thời gian chữa trị sẽ được hỗ trợ khá nhiều.

Da tay khô, hay nứt

Một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi nhóm nghiên cứu người Anh cho biết bàn tay của chúng ta có thể thể hiện những dấu hiệu của bệnh ung thư nếu ta quan sát chặt chẽ.

Dù da tay khô, thô ráp là một điều khá bình thường vào những lúc thời tiết lạnh lẽo hay môi trường làm việc khắc nghiệt.

Nhưng nếu tình trạng khô kéo dài đến những lúc thời tiết bình thường mặc cho bạn đã dùng các loại kem và phương pháp dưỡng ẩm, đó là dấu hiệu để bạn gặp bác sĩ để kiểm tra.

(Ảnh: Trendingpost)

Một dấu hiệu cần được để ý khác đó sự xuất hiện của những vùng da bị mất màu da hay các đốm lớn trên cả mu bàn tay và lòng bàn tay. Điều này có ý nghĩa nghiêm trọng hơn cả việc cảm thấy ngứa ngáy.

Sưng tay

Ung thư thường được biết đến làm cơ thể sưng phù, gây ra cảm giác khó chịu. Nếu tay bạn hay sưng phồng cùng với cảm giác khó chịu, bạn nên đến tham khảo ý kiến bác sĩ ngay, đừng nên chậm trễ.

(Ảnh: Trendingpost)

Theo các nghiên cứu, ung thư làm thay đổi những bộ phận khác nhau trên cơ thể. Nếu bạn thấy bàn tay mình có vài thay đổi, bạn phải lưu ý ngay

Việc bạn nhận ra bất kì thay đổi nào trên cơ thể và hành động kịp lúc có thể sẽ cứu sống bạn đấy.

Đau tay

(Ảnh: Trendingpost)

Những cơn đau ở tay có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như chấn thương, viêm khớp hay cơn đau tạm thời do vài lý do khác.

Nhưng nếu cơn đau đến bất ngờ mà trước đó bạn không hề bị chấn thương hay có bất kì thay đổi nào, đó là lúc bạn phải đến bác sĩ thăm khám ngay bởi đó có thể là dấu hiệu ung thư (gây đau ở những phần khác nhau trên cơ thể, bao gồm tay).

Nếu bạn bị đau tay như chúng tôi đã đề cập ở trên, có thể một bộ phần nào đó trên cơ thể bạn đã bị ung thư.

Những triệu chứng khác của bệnh ung thư

Ngoài bàn tay, có rất nhiều bộ phận trên cơ thể mà dấu hiệu ung thư thể hiện rất rõ.

Các triệu chứng như sụt cân đột ngột không có chủ đích, mệt mỏi liên tục, những cơn ho khó chịu, dai dẳng, khàn giọng kéo dài có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư và việc bạn cần làm lúc này là đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.

Theo TTVN

Tin tức mới nhất