Đức Phúc hụt hơi
MV Đi chùa cầu duyên của Đức Phúc có hình ảnh đẹp, âm nhạc bắt tai. Sản phẩm cũng được đầu tư mạnh ở khâu quảng bá nhưng lại đạt hiệu ứng không tốt trên bảng xếp hạng.
Sau thành công của hai ca khúc Ngày đầu tiên và Em đồng ý (I do), Đức Phúc tiếp tục tung MV Đi chùa cầu duyên vào dịp Valentine năm nay.
Sản phẩm được đầu tư về âm nhạc, hình ảnh. MV còn có sự góp mặt của hoa hậu Thùy Tiên với tư cách khách mời.
Đáng tiếc, ca khúc lại không tạo hiệu ứng tốt như những bài trước. Tính đến hiện tại, MV chưa thể vượt mốc 3 triệu lượt xem sau một tháng phát hành, là một trong những sản phẩm có thành tích thấp nhất của quán quân Giọng Hát Việt 2015.
Âm nhạc bắt tai nhưng không gây sốt
Đi chùa cầu duyên tiếp tục do Khắc Hưng sáng tác, sản xuất âm nhạc. Anh là cộng sự quen thuộc của Đức Phúc, từng góp phần tạo nên thành công cho Ngày đầu tiên và Em đồng ý (I do).
Lần này, nhạc sĩ quyết định “đổi gió” khi pha màu sắc dân gian đương đại vào ca khúc. Biết được Valentine năm nay trùng Tết Nguyên đán, anh khéo léo tạo nên một ca khúc vui vẻ, mang không khí đầu xuân.
MV "Đi chùa cầu duyên" của Đức Phúc chưa thể gây sốt sau một tháng phát hành.
Nội dung kể lại tâm sự của một chàng trai trẻ nhưng “ế” đã lâu. Nhìn bạn bè xung quanh ai cũng hạnh phúc, nhân vật quyết tâm lên chùa cầu duyên vào năm mới, để “năm sau quyết không đùa, cùng bên người thương vui đón Giao thừa”.
Khắc Hưng tiếp tục thể hiện bản lĩnh hit maker từ cách gieo vần đến tạo nhịp. Ca khúc tròn trịa về mặt nội dung, phiên khúc lẫn điệp khúc đều ngắn gọn, dễ nhớ.
Thông điệp bài hát tích cực, dễ chạm đến nhiều khán giả, nhất là những ai đang độc thân dịp Valentine, mong muốn tìm được ý trung nhân vào năm mới.
Bản phối cũng bắt tai với phần bass dồn dập, âm thanh điện tử và nhạc cụ truyền thống trộn vào nhau một cách mượt mà. Cách hát của Đức Phúc thì đơn giản, không quá phô trương kỹ thuật.
Về cơ bản, Đi chùa cầu duyên có tất cả yếu tố để trở thành hit. Nhưng ca khúc lại chưa thể bật lên giữa một thị trường âm nhạc sôi động như hiện tại.
MV của Đức Phúc nhanh chóng bị các sản phẩm khác vượt mặt như Yêu nắm (BigDaddy, Emily), Kén cá chọn canh (Hòa Minzy), Anh thích em như vậy (Song Luân, Đạt G)… Ra mắt cùng thời điểm, MV của Hòa Minzy đã đạt thành tích gấp đôi (hơn 6,6 triệu lượt xem).
Tạo hình của Đức Phúc trong MV.
Đức Phúc không có cú hat-trick
Đức Phúc từng “độc chiếm” mùa Valentine với những bản hit rất thành công. Đơn cử, MV Ngày đầu tiên đứng thứ ba trong bảng xếp hạng MV được xem nhiều nhất năm 2022.
Một năm sau, Em đồng ý (I Do) tiếp tục lập kỷ lục là MV có lượt xem cao nhất năm 2023.
Thành tích của hai ca khúc góp phần củng cố vị thế của Đức Phúc trong làng nhạc Việt. Một số khán giả còn ưu ái gọi anh là “ông hoàng nhạc Valentine”, “hoàng tử nhạc Valentine”...
Qua mỗi sản phẩm, ca sĩ sinh năm 1996 luôn cho thấy sự đầu tư trong âm nhạc lẫn hình ảnh, giúp bài hát đến gần hơn với khán giả. Các MV đều lồng ghép lễ cưới, giúp tôn lên thông điệp muốn gửi gắm.
Trong Em đồng ý (I do), Đức Phúc bắt tay với nhóm nhạc quốc tế 911 để làm mới một bản hit cũ. Giai điệu quen thuộc, nhiều hoài niệm phần nào giúp MV thành công hơn. Tính đến hiện tại, ca khúc đã đã hơn 63 triệu lượt xem, thường xuyên xuất hiện trong nhiều đám cưới Việt.
Năm nay Đức Phúc và ê-kíp áp dụng chiến lược tương tự cho lễ tình nhân khi muốn tái hiện đám cưới thời bao cấp. Đạo diễn Nhu Đặng đưa khán giả quay ngược thập niên 1980 với những hình ảnh đậm tính hoài cổ.
MV mang đến cảm giác hoài cổ với nhiều hình ảnh của thập niên cũ.
Đám cưới trong MV được thực hiện đơn giản ngay tại quê nhà với phông nền đơn giản. Cô dâu mặc váy cưới, chú rể diện đồ vest, khách đội mũ beret theo phong cách thời trang xưa. Ở cuối MV, Hoa hậu Thùy Tiên xuất hiện thoáng qua, chủ yếu để tạo bất ngờ cho khán giả.
Điểm trừ của MV là còn mang tính quảng cáo khi có sự xuất hiện liên tục của một thương hiệu trang sức. Dẫu vậy, đây vẫn là một sản phẩm tốt với hình ảnh đẹp, bắt mắt.
Quán quân Giọng hát Việt 2015 cũng đầu tư vào khâu quảng bá. Anh tạo ra “vũ điệu cầu duyên”, kết hợp với nhiều nghệ sĩ như Hòa Minzy, Erik, Hương Giang, Thùy Tiên... để lan tỏa ca khúc mạnh mẽ hơn trên các nền tảng, đặc biệt là TikTok.
Song, tất cả dụng công của Đức Phúc đều chưa thực sự hiệu quả. Anh không thể tạo được cú hat-trick vào mùa Valentine với sản phẩm mới nhất.
Thành tích của Đi chùa cầu duyên phần nào cho thấy sự khốc liệt của thị trường hiện tại. Bài hát gây chú ý ban đầu nhưng nhanh chóng chìm nghỉm trước loạt MV mới của các nghệ sĩ khác.
Ngay cả một giọng ca tên tuổi như Đức Phúc vẫn có thể “hụt hơi” bất cứ lúc nào với một MV đầu tư tiền tỷ.
Theo Tiền Phong
-
39 phút trướcEllen DeGeneres, Portia de Rossi và Eva Longoria là những cái tên tiếp theo rời khỏi nước Mỹ sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
-
10 giờ trướcNgày 21/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam.
-
11 giờ trướcGiọng ca trẻ Đỗ Phú Quí hứng chỉ trích nặng nề từ khán giả vì sản phẩm "Pickleball". Bản Visualizer của ca khúc trên YouTube nhận đến 24.000 lượt dislikes.
-
15 giờ trước“Trời ơi, bây giờ tôi mới biết độ giàu của Chế Phong” - Thúy Nga nói.
-
17 giờ trước"Chị đẹp đạp gió 2024" có sự đổi mới khi 30 chị đẹp tham gia chương trình sẽ cùng sinh hoạt chung trong không gian kí túc xá.
-
18 giờ trước"Master of Master" tập mở màn đầy cảm hứng với khách mời Noo Phước Thịnh không chỉ mang đến câu chuyện thành công, mà còn là bài học sâu sắc lòng kiên định và cách đối mặt với áp lực.
-
21 giờ trướcNgười yêu hiện tại của Quang Đăng - Yee Pink vừa có bài đăng khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý.
-
1 ngày trướcLisa thông báo phát hành album solo làm dấy lên mối lo ngại cho kế hoạch trở lại của BlackPink. Khán giả chỉ ra các thành viên gần như không có thời gian trống vì bận rộn lịch trình cá nhân.
-
1 ngày trướcBài báo tuyên bố thành công của Rosé với bản hit “APT.” trên bảng xếp hạng Billboard là nhờ BTS mở đường gây ra tranh luận dữ dội ở Hàn Quốc. Đa số cư dân mạng bày tỏ ý kiến phản đối người viết.
-
1 ngày trướcMinh Hằng chia sẻ về việc bị so sánh với Tóc Tiên, cân bằng giữa hai vai trò là một người mẹ và một người nghệ sĩ khi tham gia "Chị đẹp đạp gió".
-
1 ngày trướcChâu Tuyết Vân - "Chị đẹp đi đường quyền" mới đây đã có cũ ngã đau điếng khi trình diễn bản hit Một Cú Lừa của Bích Phương tại công diễn 1 Chị đẹp đạp gió 2024.
-
1 ngày trướcMẹ ruột đã lên tiếng đính chính thông tin Beyoncé nhận 10 triệu USD cho vài phút xuất hiện tại buổi mít tinh tranh cử vào cuối tháng 10.
-
1 ngày trướcSuboi bước vào vòng Bứt phá của Rap Việt mùa 4 với đội hình chấp vá tương tự mùa một. Chỉ khác một điều, trong tay Suboi giờ không có ai đủ đột phá như tlinh.
-
1 ngày trướcAhreum - Hwayoung đều là thành viên được thêm vào đội hình gốc của T-ara, nhưng họ đều nhanh chóng rời đi.
-
1 ngày trướcHai màn trình diễn đầu tiên của Kiều Anh tại "Chị đẹp đạp gió 2024" đều được đánh giá cao. Nhiều khán giả cho rằng Kiều Anh chính là nhân tố nổi bật tại chương trình năm nay và sẽ góp mặt trong nhóm thành đoàn. Cộng đồng mạng còn mong chờ không biết ở những công diễn tiếp theo, Kiều Anh sẽ "biến hóa" như thế nào.
-
2 ngày trướcMàn chạm mặt sau ồn ào của 2 Anh Trai khiến cư dân mạng bàn tán không ngớt.
-
2 ngày trướcThành viên 2NE1 phải cấp cứu và không thể biểu diễn; tài tử "Trái tim mùa thu" là ''trùm'' bất động sản, Rosé chia sẻ mối quan hệ đặc biệt với Taylor Swift.
-
2 ngày trướcVideo và hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Junsu có những động tác nhạy cảm với nữ vũ công trên giường. Khán giả càng bức xúc hơn vì đây là buổi hòa nhạc bình thường, không giới hạn độ tuổi.
-
2 ngày trướcTiết mục đối đầu giữa Ngắn và Robber nhanh chóng vươn lên top 6 danh sách âm nhạc thịnh hành. Đây là ca khúc tạo ra hiệu ứng tốt nhất từ đầu Rap Việt mùa 4.
Tin tức mới nhất
-
10 giờ trước
-
10 giờ trước
-
10 giờ trước
-
10 giờ trước
-
11 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
-
10 ngày trước