Đức Phúc hụt hơi
MV Đi chùa cầu duyên của Đức Phúc có hình ảnh đẹp, âm nhạc bắt tai. Sản phẩm cũng được đầu tư mạnh ở khâu quảng bá nhưng lại đạt hiệu ứng không tốt trên bảng xếp hạng.
Sau thành công của hai ca khúc Ngày đầu tiên và Em đồng ý (I do), Đức Phúc tiếp tục tung MV Đi chùa cầu duyên vào dịp Valentine năm nay.
Sản phẩm được đầu tư về âm nhạc, hình ảnh. MV còn có sự góp mặt của hoa hậu Thùy Tiên với tư cách khách mời.
Đáng tiếc, ca khúc lại không tạo hiệu ứng tốt như những bài trước. Tính đến hiện tại, MV chưa thể vượt mốc 3 triệu lượt xem sau một tháng phát hành, là một trong những sản phẩm có thành tích thấp nhất của quán quân Giọng Hát Việt 2015.
Âm nhạc bắt tai nhưng không gây sốt
Đi chùa cầu duyên tiếp tục do Khắc Hưng sáng tác, sản xuất âm nhạc. Anh là cộng sự quen thuộc của Đức Phúc, từng góp phần tạo nên thành công cho Ngày đầu tiên và Em đồng ý (I do).
Lần này, nhạc sĩ quyết định “đổi gió” khi pha màu sắc dân gian đương đại vào ca khúc. Biết được Valentine năm nay trùng Tết Nguyên đán, anh khéo léo tạo nên một ca khúc vui vẻ, mang không khí đầu xuân.
MV "Đi chùa cầu duyên" của Đức Phúc chưa thể gây sốt sau một tháng phát hành.
Nội dung kể lại tâm sự của một chàng trai trẻ nhưng “ế” đã lâu. Nhìn bạn bè xung quanh ai cũng hạnh phúc, nhân vật quyết tâm lên chùa cầu duyên vào năm mới, để “năm sau quyết không đùa, cùng bên người thương vui đón Giao thừa”.
Khắc Hưng tiếp tục thể hiện bản lĩnh hit maker từ cách gieo vần đến tạo nhịp. Ca khúc tròn trịa về mặt nội dung, phiên khúc lẫn điệp khúc đều ngắn gọn, dễ nhớ.
Thông điệp bài hát tích cực, dễ chạm đến nhiều khán giả, nhất là những ai đang độc thân dịp Valentine, mong muốn tìm được ý trung nhân vào năm mới.
Bản phối cũng bắt tai với phần bass dồn dập, âm thanh điện tử và nhạc cụ truyền thống trộn vào nhau một cách mượt mà. Cách hát của Đức Phúc thì đơn giản, không quá phô trương kỹ thuật.
Về cơ bản, Đi chùa cầu duyên có tất cả yếu tố để trở thành hit. Nhưng ca khúc lại chưa thể bật lên giữa một thị trường âm nhạc sôi động như hiện tại.
MV của Đức Phúc nhanh chóng bị các sản phẩm khác vượt mặt như Yêu nắm (BigDaddy, Emily), Kén cá chọn canh (Hòa Minzy), Anh thích em như vậy (Song Luân, Đạt G)… Ra mắt cùng thời điểm, MV của Hòa Minzy đã đạt thành tích gấp đôi (hơn 6,6 triệu lượt xem).
Tạo hình của Đức Phúc trong MV.
Đức Phúc không có cú hat-trick
Đức Phúc từng “độc chiếm” mùa Valentine với những bản hit rất thành công. Đơn cử, MV Ngày đầu tiên đứng thứ ba trong bảng xếp hạng MV được xem nhiều nhất năm 2022.
Một năm sau, Em đồng ý (I Do) tiếp tục lập kỷ lục là MV có lượt xem cao nhất năm 2023.
Thành tích của hai ca khúc góp phần củng cố vị thế của Đức Phúc trong làng nhạc Việt. Một số khán giả còn ưu ái gọi anh là “ông hoàng nhạc Valentine”, “hoàng tử nhạc Valentine”...
Qua mỗi sản phẩm, ca sĩ sinh năm 1996 luôn cho thấy sự đầu tư trong âm nhạc lẫn hình ảnh, giúp bài hát đến gần hơn với khán giả. Các MV đều lồng ghép lễ cưới, giúp tôn lên thông điệp muốn gửi gắm.
Trong Em đồng ý (I do), Đức Phúc bắt tay với nhóm nhạc quốc tế 911 để làm mới một bản hit cũ. Giai điệu quen thuộc, nhiều hoài niệm phần nào giúp MV thành công hơn. Tính đến hiện tại, ca khúc đã đã hơn 63 triệu lượt xem, thường xuyên xuất hiện trong nhiều đám cưới Việt.
Năm nay Đức Phúc và ê-kíp áp dụng chiến lược tương tự cho lễ tình nhân khi muốn tái hiện đám cưới thời bao cấp. Đạo diễn Nhu Đặng đưa khán giả quay ngược thập niên 1980 với những hình ảnh đậm tính hoài cổ.
MV mang đến cảm giác hoài cổ với nhiều hình ảnh của thập niên cũ.
Đám cưới trong MV được thực hiện đơn giản ngay tại quê nhà với phông nền đơn giản. Cô dâu mặc váy cưới, chú rể diện đồ vest, khách đội mũ beret theo phong cách thời trang xưa. Ở cuối MV, Hoa hậu Thùy Tiên xuất hiện thoáng qua, chủ yếu để tạo bất ngờ cho khán giả.
Điểm trừ của MV là còn mang tính quảng cáo khi có sự xuất hiện liên tục của một thương hiệu trang sức. Dẫu vậy, đây vẫn là một sản phẩm tốt với hình ảnh đẹp, bắt mắt.
Quán quân Giọng hát Việt 2015 cũng đầu tư vào khâu quảng bá. Anh tạo ra “vũ điệu cầu duyên”, kết hợp với nhiều nghệ sĩ như Hòa Minzy, Erik, Hương Giang, Thùy Tiên... để lan tỏa ca khúc mạnh mẽ hơn trên các nền tảng, đặc biệt là TikTok.
Song, tất cả dụng công của Đức Phúc đều chưa thực sự hiệu quả. Anh không thể tạo được cú hat-trick vào mùa Valentine với sản phẩm mới nhất.
Thành tích của Đi chùa cầu duyên phần nào cho thấy sự khốc liệt của thị trường hiện tại. Bài hát gây chú ý ban đầu nhưng nhanh chóng chìm nghỉm trước loạt MV mới của các nghệ sĩ khác.
Ngay cả một giọng ca tên tuổi như Đức Phúc vẫn có thể “hụt hơi” bất cứ lúc nào với một MV đầu tư tiền tỷ.
Theo Tiền Phong
-
1 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
7 giờ trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
8 giờ trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
10 giờ trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
11 giờ trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
1 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
1 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
1 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
1 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
1 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
1 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
2 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
-
2 ngày trướcDangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
-
2 ngày trướcRa mắt chưa lâu, MV "Chẳng thể nhắm mắt" của Hùng Huỳnh biến mất khỏi YouTube sau bê bối đạo nhái. Đây là cái kết tệ nhất có thể cho một sản phẩm âm nhạc.
-
2 ngày trướcHậu '"Anh trai say hi", WEAN Lê và HURRYKNG bất ngờ phát hành ca khúc hát chung.
-
2 ngày trướcLisa và Frédéric Arnault vẫn bên nhau bền chặt trong ánh mắt ngưỡng mộ của cư dân mạng, nhưng cách họ hẹn hò ngày càng khiến fan phải chú ý.
-
2 ngày trướcHùng Huỳnh xuất hiện và nhận giải Mỹ nam của năm trong khi đang gây tranh cãi dữ dội bởi nghi vấn đạo nhái Jungkook (BTS). Phát ngôn của nam ca sĩ này đang bị chỉ trích và chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
-
3 ngày trướcSau cơn sốt từ chương trình Anh trai say hi, nhiều nghệ sĩ trẻ tận dụng thời cơ đẩy mạnh tên tuổi bằng việc tung ra sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, tính đến hiện tại, sản phẩm được đánh giá chất lượng, tạo tiếng vang chưa thấy đâu, thay vào đó có nhiều bài hát gây tranh cãi dữ dội trên các nền tảng mạng xã hội.
Tin tức mới nhất
-
1 giờ trước
-
3 giờ trước
-
7 giờ trước
-
7 giờ trước