Anh chồng làm cả cộng đồng mạng bức xúc vì vợ sinh 3, nhà nội không ai đỡ đần bắt về ngoại, khi bố mẹ chồng ốm lại bắt về chăm

Câu chuyện còn nhiều tình tiết khiến cộng đồng mạng bức xúc, phê bình người chồng ích kỉ, vô tâm.

Sống chung nhà chồng vốn có nhiều vấn đề phức tạp và vợ chồng sau sinh con ra cũng khá nhiều mâu thuẫn vì vấn đề chăm con cái. Thế nhưng mâu thuẫn đến mức cho con về nhà ngoại tận 6 năm như chuyện của cặp vợ chồng này thì quả là hiếm. Câu chuyện sau khi đăng tải lên mạng xã hội thực sự khiến nhiều người bức xúc, chê bai anh chồng. 

Anh chồng làm cả cộng đồng mạng bức xúc vì vợ sinh 3, nhà nội không ai đỡ đần bắt về ngoại, khi bố mẹ chồng ốm lại bắt về chăm-1

Câu chuyện được anh chồng chia sẻ trên mạng xã hội

Câu chuyện được chia sẻ như sau:

"Mình có cô vợ ngày xưa nói gì cũng nghe nhưng từ ngày sinh con xong thì trở nên trái nết.

Mình chịu đựng nhiều đến giờ không thể chấp nhận được, muốn ly dị

Vợ sinh ba, vì biết là sinh đẻ sẽ vất vả nên trước ngày đẻ có làm mâm cơm mời gia đình bên nội để nhờ giúp đỡ từ phía chị em chồng.

Thật ra thì bên nhà chồng có giúp thì cũng không thể nào bằng mẹ đẻ chăm được nên mình đề nghị vợ về nhà đẻ để ông bà tiện chăm sóc. Vợ không nghe cứ nằm dài ở nhà chồng.

Bố mẹ mình thì già rồi nên khó tính, thấy con dâu nằm không với 3 đứa con thì lại nhiếc móc. Đêm ấy mình mặc cho 4 mẹ con trông nhau cho mà biết. Vợ thức trắng đêm không ngủ được, hôm sau mới đồng ý về nhà bà ngoại.

Được mấy tháng vợ bế con về nhà mình, bảo là con nhớ bố. Lại cả khoản nấu ăn không được ngon nên làm ông bà tách ra ăn riêng, hết bữa thì mỗi bên một chậu bát cần rửa.

Chưa kể còn giặt giũ cho ba đứa con nhỏ mà vợ thì hay xả dã man nước, nhiều khi rất lãng phí. Mình có bảo về bên ngoại mà ở muốn tắm muốn giặt bao nhiêu nước chả được vì ông bà dùng nước giếng.

Vợ sinh ba thì đẩy sang nhà ngoại, đến khi ông bà nội ốm thì chồng lại bắt về chăm và lời đáp trả cuối  - Ảnh 1.
Người chồng đăng ảnh hỏi có nên ly dị hay không.

Vợ và em gái mình cũng không được hòa thuận nữa. Hồi ấy em mình chưa cưới nên cứ chị dâu em chồng đi ra đi vào là lườm nguýt nhau.

Em gái mình thì không ăn được đồ mỡ mà vợ cứ làm đồ mỡ để trêu ngươi. Mình cũng nói vợ một chút nhưng vợ cứ bướng nên không kiềm chế được mà tát vợ một hai cái.

Cuối cùng vì không có ai chăm con cùng nên vợ cũng đồng ý ở nguyên lại nhà đẻ nhưng tưởng đâu cho ba đứa ở đó đến khi cứng cáp, thế mà nay 6 tuổi thì đã đòi đưa về bảo vào lớp một rồi nên cho về ông nội học.

Đúng lúc này bố mẹ mình lại gặp nạn, cả hai cụ đều bị tai biến giờ nằm một chỗ. Vợ nghe thế liền không cho 3 đứa nhỏ về nữa mà còn bảo gọi em rể với em gái về mà chăm.

Đúng là chán, lúc cần thì không về lúc không cần thì cứ vác mặt về. Mình xuống nước bảo vợ để 3 đứa con lại nhà đẻ rồi về chăm bố mẹ vì giờ em gái đi lấy chồng nhà còn mỗi mình. Mình mà nghỉ làm thì không có tiền thế mà vợ cũng ngúng nguẩy không đồng ý.

Mình mới hỏi thế em không sợ đến lúc mình già rồi con cái không chăm sóc à, vợ lại còn gân cổ bảo tôi chỉ sợ con tôi giống em gái anh thôi, còn chuyện khác tôi không quan tâm.

Mình có nên li dị vợ không?"

Theo như lời anh chồng kể thì cô vợ sinh 3 vất vả đêm ngày nhưng bố mẹ chồng không thông cảm, nhìn con dâu nằm bên cạnh 3 con còn nhiếc móc. Chồng cũng không hài lòng vì vợ giặt giũ tốn nước, nấu ăn không ngon, không hài lòng bố mẹ chồng và cả em chồng. Bận tối mắt với 3 con nhỏ lại phải phục vụ nhà chồng mà cả nhà không ai hài lòng, cũng không ai đỡ đần... Vậy mà anh chồng vẫn buông lời trách móc, bắt vợ về nhà ngoại cho ông bà đỡ.

Sau đó, vợ cũng phải dọn về nhà ngoại và dù đã có lần về lại nhà nội nhưng cũng không được vui vẻ lắm nên lại phải về nhà ngoại và ở đến tận khi con lớn 6 tuổi. Không may, ông bà nội bị tai biến, người chồng lại bắt vợ gửi con ở nhà ngoại và về chăm bố mẹ chồng. Trong khi em gái và em trai của chồng và cả chồng nữa thì không tham gia việc phụng dưỡng chăm sóc bố mẹ.

Nghĩ đến việc ngày trước bị hắt hủi, không ai đỡ đần, cô vợ bức xúc không muốn về và cũng không muốn chăm sóc bố mẹ chồng, cô nói chồng gọi em gái về mà chăm. Thế nên 2 vợ chồng đã cãi vã om sòm, còn nhắn tin qua lại và chồng thì đòi ly hôn.

Anh chồng làm cả cộng đồng mạng bức xúc vì vợ sinh 3, nhà nội không ai đỡ đần bắt về ngoại, khi bố mẹ chồng ốm lại bắt về chăm-2

Và lời phản bác của người vợ qua tin nhắn

Sau khi đăng tải câu chuyện, rất nhiều cư dân mạng bức xúc với hành động ích kỉ của anh chồng. Nhiều người tỏ ra không hài lòng và đã có những ngôn từ chỉ trích:

- Không hiểu anh làm chồng kiểu gì, anh có yêu vợ anh, con anh không mà anh lại ích kỉ như vậy?

- Chẳng hiểu anh có biết mình ích kỉ không hả anh chồng? Anh làm như vậy mà được à?

- Biết là bố mẹ ốm đau phải chăm sóc nhưng nghĩ lại quá khứ thật là không đành chút nào, nhất là còn 3 con ở nhà bà ngoại tận 6 năm trời

- Anh nên xem lại tư cách làm chồng của mình nhé

Ngoài những ý kiến chỉ trích anh chồng thì cũng có nhiều người khuyên vợ chồng nên ngồi lại để nói chuyện rõ ràng. Việc ông bà đối xử với mình trước đây có thể không tốt nhưng lúc tai nạn thì chỉ nhờ con cái được mà thôi. Người già không ai chăm sóc cũng không được. Hai vợ chồng cần thương lượng phương án, thay nhau chăm sóc và thuê người giúp cũng là một cách hay. "Cách hành xử của anh chồng trước đây không tốt nhưng bây giờ nếu chị không có động thái gì thì cũng không nên...", độc giả Bảo Hân bình luận. 

Hiện tại câu chuyện vẫn đang được chia sẻ rầm rộ và nhận thêm nhiều ý kiến bình luận trái chiều.

Thảo Hương (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duoi-vo-sinh-3-ve-nha-ngoai-6-nam-sau-bat-ve-cham-nha-chong-n-194664.html

làm dâu vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao