Nhạc sĩ Phúc Trường khẳng định không đạo nhạc T-ara dù giống hit 'Day by day' 90%

Theo đó, Phúc Trường cho rằng việc lấy một ca khúc nước ngoài về viết lời Việt mới bị gọi là đạo nhái, xài chùa, còn trường hợp của anh chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên

Mới đây, Quang Hà chính thức cho ra mắt MV ca nhạc Ai rồi cũng sẽ khác, một sáng tác của nhạc sĩ Phúc Trường thuộc thể loại pop ballad với giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe.

Nhạc sĩ Phúc Trường khẳng định không đạo nhạc T-ara dù giống hit Day by day 90%-1
Nam ca sĩ Quang Hà trong MV "Ai rồi cũng sẽ khác".

Tuy nhiên ngay sau khi trình làng, ca khúc của nam ca sĩ bị fan Kpop tố cáo đạo nhạc, mượn beat bản hit Day by Day của nhóm nhạc nữ T-ara. Sự giống nhau giữa hai ca khúc rõ ràng đến mức chính Quang Hà sau đó cũng phải thừa nhận ca khúc của anh có phần intro giống đến 90% bản nhạc Hàn đình đám


Cư dân mạng chỉ ra điểm giống nhau giữa hai ca khúc "Ai rồi cũng sẽ khác" và "Day by day".

Gần 1 tuần sau ồn ào trên, cuối cùng “cha đẻ” của ca khúc Ai rồi cũng sẽ khác đã chính thức lên tiếng đáp trả chỉ trích. Trong vai trò là người sáng tác, hòa âm, phối khí, Phúc Trường khẳng định mọi việc chỉ là tình cờ, quy tắc làm nghề của anh là không bao giờ đạo nhái.

"Trường cho rằng khi một nhạc sĩ lấy một bài hát của nước ngoài có sẵn trên thị trường rồi về viết lại lời việt với đúng melody bài hát đó thì mới là đạo nhạc. Còn những bài hát giống nhau 1 chút (1 vài nốt, 1 vài khúc) thì đó không phải đạo nhạc” – nam nhạc sĩ cho hay.

Nhạc sĩ Phúc Trường khẳng định không đạo nhạc T-ara dù giống hit Day by day 90%-2
Nhạc sĩ Phúc Trường.

Theo Phúc Trường, chính vì sự săm soi thái quá của người nghe khiến cho họ có cảm giác các ca khúc luôn na ná nhau: “Thị trường âm nhạc rất rộng lớn, một người viết bài hát thì chưa chắc họ đã biết ý tưởng của mình có giống với bài hát khác hay không, còn khi nghe thì có nhiều cái đầu săm soi tìm kiếm các bài hát khác có một đoạn giống để so sánh, như thế không gọi là đạo nhạc được. Với Trường, khi người khác săm soi ra mới thấy bất ngờ vì ca khúc của mình có một đoạn giống bài hát của người khác như vậy”.

Thêm vào đó, tác giả Ai rồi cũng sẽ khác trần tình về quan điểm nói không với đạo nhái: “Quan điểm của mình là gây dựng tên tuổi mất rất nhiều thời gian, còn đánh mất chỉ trong 1, 2 phút. Mình đã viết nhạc tận 8 năm và có nhiều ca khúc khẳng định tên tuổi trên thị trường rồi. Khi mình đặt bút viết một ca khúc, ca khúc đó chính là cá tính của mình, những sản phẩm mình viết ra không được phép liên quan đến các vấn đề đạo nhạc".

Nhạc sĩ Phúc Trường khẳng định không đạo nhạc T-ara dù giống hit Day by day 90%-3
Phúc Trường cho rằng việc lấy một ca khúc nước ngoài về viết lời việt mới bị gọi là đạo nhái, xài chùa, còn trường hợp của anh chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. 

Ngay sau khi Phúc Trường có phát ngôn về nghi vấn đạo nhạc, cộng đồng mạng đã có phản ứng vô cùng gay gắt và cho rằng có sự mâu thuẫn trong lời giải thích của anh.

Nhiều người tỏ ra bức xúc khi tình trạng xài chùa, ăn cắp chất xám trong làng nhạc Việt càng ngày càng tràn lan và dễ dàng nhận thấy, và đã đến lúc khán giả cần thẳng tay từ chối những sản phẩm “không sạch”. Những nhạc sĩ, ca sĩ dính nghi án đạo nhái cũng nên thôi mang lí do khán giả quá cảm tính hay dùng vài lời nói có tính chuyên môn để qua mặt công chúng. Bởi lẽ, hành vi đạo nhái là thiếu tự tôn nghề nghiệp, thiếu tôn trọng người bị đánh cắp trí tuệ lẫn cả khán giả.

Nhạc sĩ Phúc Trường khẳng định không đạo nhạc T-ara dù giống hit Day by day 90%-4
Đội hình nhóm nhạc T-ara thời hoàng kim với hit "Day by day".

Hiện tại, ồn ào trên vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận với hàng trăm ý kiến trái chiều xung quanh.

F.T
Theo Vietnamnet


quang hà đạo nhạc T-ara Kpop

Tin tức mới nhất