Duy Mạnh: Từng đình đám nhưng nay được nhắc chỉ vì liên hoàn phát ngôn sốc

Là "cha đẻ" của những sáng tác đình đám, song Duy Mạnh hiện tại chỉ còn được chú tâm bởi những lùm xùm không hay về những phát ngôn.

Là nam ca sĩ, nhạc sĩ của Vpop nổi tiếng ở thập niên 2000, Duy Mạnh từng có thời kỳ đình đám với những sáng tác lấy cảm hứng từ những đề tài xã hội. Các sản phẩm âm nhạc của anh thậm chí còn có thời điểm gây "bão" và len lỏi từng ngõ ngách, đâu đâu cũng nghe thấy giọng ca Duy Mạnh.

Song ở thời điểm hiện tại, Duy Mạnh lại được nhắc đến nhiều với những ồn ào cùng loạt phát ngôn gây sốc.

"Giắt túi" loạt sản phẩm, album, giải thưởng ấn tượng

Duy Mạnh gia nhập làng nhạc Việt lần đầu tiên vào năm 1998. Mãi cho đến những năm 2004 - 2005, tên tuổi của anh mới thực sự được biết đến rộng rãi nhờ vào những sáng tác ấn tượng. Trong số đó, Giây Phút Chia Xa chính là bài hát giúp nam ca sĩ trở nên nổi tiếng.

Duy Mạnh: Từng đình đám nhưng nay được nhắc chỉ vì liên hoàn phát ngôn sốc-1
Duy Mạnh thời điểm những năm 2004 - 2005

Cuối năm 2004, anh cho ra mắt album đầu tay Tình Em Là Đại Dương và nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Đây được xem là album thành công nhất của nam nhạc sĩ trong suốt sự nghiệp. Với 3 lần tái bản, album này đã bán được hơn 20.000 bản, giúp cho Duy Mạnh trở thành hiện tượng âm nhạc Việt Nam lúc bấy giờ.

Cùng lúc đó, anh cũng cho ra mắt sáng tác Kiếp Đỏ Đen và tiếp tục "dậy sóng" dư luận. Bài hát đã đưa anh trở thành một trong những nam ca sĩ đắt show bậc nhất thời điểm những năm 2005 - 2006.

Duy Mạnh: Từng đình đám nhưng nay được nhắc chỉ vì liên hoàn phát ngôn sốc-2
Album đầu tay của Duy Mạnh

Duy Mạnh: Từng đình đám nhưng nay được nhắc chỉ vì liên hoàn phát ngôn sốc-3
Hình ảnh Duy Mạnh trong MV Kiếp Đỏ Đen

Những năm tháng sau, Duy Mạnh tiếp tục cho ra mắt đều đặn các album. Đến hiện tại, anh đang sở hữu tổng cộng 13 album với các bài hát đa dạng chủ đề.

Những sáng tác của Duy Mạnh hầu hết viết về chủ đề tình yêu và phản ánh, lên án các tệ nạn xã hội như: Hãy Về Đây Bên Anh, Ta Đâu Có Say, Biết Tìm Đâu, Dĩ Vãng Cuộc Tình, Giây Phút Chia Xa, Kiếp Đỏ Đen, Lời Xin Lỗi Của Một Dân Chơi.

Duy Mạnh: Từng đình đám nhưng nay được nhắc chỉ vì liên hoàn phát ngôn sốc-4Duy Mạnh: Từng đình đám nhưng nay được nhắc chỉ vì liên hoàn phát ngôn sốc-5
Các album ấn tượng của Duy Mạnh

Bên cạnh đó là một số bài hát về tình người lính, tuổi học trò, tình cha và quê hương như: Bài Hát Cho Người Thủy Thủ, Trở Lại Mái Trường Xưa, Lời Ru Của Cha, Nỗi lòng Người Tha Hương, Việt Nam Miền Đất Tôi Yêu...

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí, Duy Mạnh cũng nắm trong tay 3 giải thưởng danh giá từ Làn Sóng Xanh gồm Top 10 Ca sĩ được yêu thích nhất - Top 10 nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất (2005) và Top 10 nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất (2006).

Từng bị xử phạt với phát ngôn trái với thuần phong mỹ tục

Những năm trở lại đây, khán giả không còn thấy Duy Mạnh hoạt động sôi nổi như trước. Ngược lại, công chúng lại nhớ về anh qua những dòng trạng thái hay bình luận đầy tính tranh cãi trên Facebook.

Cách đây 1 năm, Duy Mạnh từng bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì có những lời lẽ không đúng thuần phong mỹ tục trên mạng xã hội.

Duy Mạnh: Từng đình đám nhưng nay được nhắc chỉ vì liên hoàn phát ngôn sốc-6
Nam ca sĩ Duy Mạnh từng bị phạt 7,5 triệu đồng vì có lời lẽ không đúng thuần phong mỹ tục trên mạng xã hội

Trước đó vào năm 2019, Duy Mạnh từng khiến cư dân mạng phẫn nộ khi đăng tải đoạn video trò chuyện cùng người ngoại quốc về phụ nữ Việt Nam nhưng lại sử dụng những từ ngữ mang tính thóa mạ và xúc phạm.

Duy Mạnh: Từng đình đám nhưng nay được nhắc chỉ vì liên hoàn phát ngôn sốc-7
Hình ảnh cắt từ đoạn video của Duy Mạnh

Nhiều cư dân mạng lập tức báo cáo đoạn video này và ngay sau đó không lâu, đoạn clip cũng đã được tháo gỡ. Thậm chí, nhiều người kêu gọi tẩy chay nam ca sĩ và đề nghị có biện pháp xử lý hành vi của ca sĩ Duy Mạnh.

Ngoài ra, nam ca sĩ từng đăng tải một bài viết để "phản dame" cực gay gắt khi bị netzien chỉ trích dữ dội. Song những phát ngôn này từ anh cũng không được dân mạng chấp thuận cho qua.

Những lần ồn ào gần đây khiến dân mạng "dậy sóng"

Mới đây, mọi sự quan tâm từ công chúng chĩa về hướng giọng ca Kiếp Đỏ Đen khi anh được cho là đã tiết lộ Phi Nhung từng gọi điện nhờ mình lên mạng xã hội xúc phạm người khác. Chẳng những thế, anh còn được cho là có những lời lẽ thô tục khi nhắc đến Phi Nhung.

Sau đó, chính Phi Nhung cũng lên tiếng minh oan cho mình giữa loạt ồn ào, rằng bản thân chưa từng nhờ Duy Mạnh làm điều như nam ca sĩ chia sẻ. Cách đây vài ngày, giọng ca sinh năm 1975 cũng tuyên bố "ngừng chiến" và chia sẻ phía Phi Nhung đã liên hệ với mình.

Duy Mạnh: Từng đình đám nhưng nay được nhắc chỉ vì liên hoàn phát ngôn sốc-8
Duy Mạnh tuyên bố "ngừng chiến" với Phi Nhung

Trước đó, Duy Mạnh cũng từng gây bão cõi mạng khi giữa thời điểm nghệ sĩ Hoài Linh vướng ồn ào chuyện từ thiện. 

Anh có phát ngôn: "Nhiều nghệ sĩ nghiện cờ bạc nặng, quyên góp từ thiện để trả nợ". Nam ca sĩ cũng có những phát ngôn đùa cợt về chủ đề này, làm dấy lên tranh cãi trên mạng xã hội.

Duy Mạnh: Từng đình đám nhưng nay được nhắc chỉ vì liên hoàn phát ngôn sốc-9
Duy Mạnh được cho là có những phát ngôn liên quan tới lùm xùm của Hoài Linh gần đây

Kết

Duy Mạnh từng được khán giả mến mộ và yêu thích bởi những bài hát đậm chất đời. Các ca khúc của anh luôn lột tả đầy thiết thực về những góc khuất trong cuộc sống. Có thể thấy, tài năng và đóng góp cho nhạc Việt là điều không thể phủ nhận ở Duy Mạnh.

Song, hiện tại, điều khiến dân tình quan tâm và nhớ đến anh là những ồn ào cùng những phát ngôn gây tranh cãi giữa drama, còn sản phẩm âm nhạc ấn tượng từ Duy Mạnh thì đã là chuyện từ thập kỷ xa xôi rồi.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ca-si-duy-manh-tung-dinh-dam-voi-kiep-do-den-so-huu-3-giai-lan-song-xanh-nhung-nay-toan-duoc-nhac-den-vi-lien-hoan-phat-ngon-soc-161211106235842878.htm

Duy Mạnh Phi Nhung Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao