Youtuber đình đám Duy 'Nến' bị phạt tiền vì tung tin Hà Nội phong tỏa

Tại cơ quan chức năng, Duy "Nến" cũng thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Cách đây ít ngày, Duy "Nến" - chủ nhân kênh Hà Nội Phố gây tranh cãi khi có phát ngôn về dịch Covid-19. Cụ thể, trên fanpage của Hà Nội Phố đã đăng tải dòng trạng thái: "Hà Nội phố thông thoáng trong ngày đầu phong tỏa #hnp", kèm theo đó là clip về một số tuyến phố của Thủ đô.

Youtuber đình đám Duy Nến bị phạt tiền vì tung tin Hà Nội phong tỏa-1

Ngay lập tức, nam Youtuber bị dân mạng "ném đá". Bởi thời điểm đó, cơ quan chức năng mới chỉ yêu cầu người dân không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang nơi công cộng, các  quán ăn vỉa hè, bar,... tạm dừng hoạt động để phòng dịch. Không hề có chuyện bị phong tỏa như phát ngôn nói trên.

Trước loạt bình luận gay gắt từ dân mạng, Duy "Nến" đã thay đổi dòng trạng thái trên fanpage thành "Hà Nội thông thoáng trong ngày đầu phòng dịch". Nhưng hành động "chữa cháy" này của anh vẫn bị dân mạng chụp lại rồi chia sẻ trên lại trên mạng xã hội.

Youtuber đình đám Duy Nến bị phạt tiền vì tung tin Hà Nội phong tỏa-2

Tài khoản này trước đó từng nhiều lần xuất hiện trong phóng sự của VTV khi liên tục có review gây tranh cãi, phản cảm về các món ăn. Hay gần đây là trong bản tin Thời sự, khi lên án hành động của các cá nhân tung tin sai sự thật về Covid-19, hình ảnh trang Hà Nội Phố được VTV đưa ra làm ảnh minh họa.

Youtuber đình đám Duy Nến bị phạt tiền vì tung tin Hà Nội phong tỏa-3

“Bằng các phương pháp nghiệp vụ chuyên sâu, phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an Thành phố Hà Nội đã nhanh chóng xác nhận được thông tin đối tượng đăng tin sai sự thật và sẽ phối hợp với các đối tượng liên quan xử phạt theo quy định", phóng sự của VTV thông tin thêm.

Youtuber đình đám Duy Nến bị phạt tiền vì tung tin Hà Nội phong tỏa-4
Ảnh: Fanpage chính thức của Công an thành phố Hà Nội

Ở diễn biến mới nhất, trên Cổng thông tin điện tử của Công an Thành phố Hà Nội mới đây cho biết đơn vị này đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội điều tra một Youtuber đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook liên quan đến dịch Covid-19.

Cụ thể, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Thành phố đã làm rõ chủ tài khoản đó là anh T.V.D. (SN 1982; trú tại Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại cơ quan chức năng, nam Youtuber đã lên tiếng nhận lỗi về những phát ngôn của mình.

Được biết D. bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng theo quy định tại điểm a Khoản 3 Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ về hành vi “Vi phạm quy định về trang thông tin điện tử đưa thông tin sai sự thật”.

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duy-nen-bi-phat-tien-vi-tung-tin-ha-noi-bi-phong-toa-n-261104.html

youtuber COVID-19

Tin tức mới nhất