YouTuber về ẩm thực Hà Nội đã làm gì mà bị khán giả la ó, VTV réo tên?

Kênh YouTube "Hà Nội Phố" đứng trước làn sóng chỉ trích dữ dội vì nhiều lỗi sai về kiến thức hay cách miêu tả món ăn phản cảm.

Gần đây, mạng xã hội đồng loạt dậy sóng với một kênh YouTube ẩm thực có tên "Hà Nội Phố" - chủ sở hữu là anh Trần Văn Duy (hay còn gọi là Duy "Nến") vì nhiều lỗi sai về kiến thức hay cách miêu tả món ăn phản cảm, ức chế. Thậm chí, VTV còn phát sóng một bản tin lên án kênh YouTube này.

Cụ thể trong bản tin của VTV, MC Thụy Vân khẳng định Hà Nội Phố của Trần Văn Duy là 1 kênh review gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của người xem vì đã giới thiệu sai lệch kiến thức ẩm thực cũng như văn hóa ẩm thực của vùng miền. Thậm chí theo VTV, nhiều khán giả nghĩ đây có thể là chiêu trò giúp Youtuber này tăng view.

YouTuber về ẩm thực Hà Nội đã làm gì mà bị khán giả la ó, VTV réo tên?-1

Theo tìm hiểu, kênh YouTube ẩm thực "Hà Nội Phố" có 1.210 video được đăng tải và khoảng 300.000 lượt theo dõi. Hầu hết tất cả các video trên kênh có nội dung liên quan đến ẩm thực, review đồ ăn, chia sẻ địa chỉ nhà hàng, quán ăn.

Mặc dù tự xưng là “người Hà Nội gốc”, chuyên giới thiệu các món ăn Hà Nội với hơn 400.000 lượt theo dõi trên kênh YouTube, người này lại được công chúng nhớ đến bằng loạt phát ngôn ngô nghê, thiếu hiểu biết về văn hóa ẩm thực Hà thành.

YouTuber về ẩm thực Hà Nội đã làm gì mà bị khán giả la ó, VTV réo tên?-2

Chẳng hạn, có thể kể đến những chia sẻ kiểu như review khi ăn phở: "Một chút cay quả tương ớt và một vị chua nhẹ rất là thanh thản của chanh. Rất là ngon".

Review khi ăn bánh chay: "Trông đúng như một ngôi sao óng ánh giữa những ánh sáng trời tự nhiên và gần như Duy chưa nhìn thấy tì vết nào. Không biết với miếng cắn của Duy có làm cho ngôi sao này đau đớn hay không, nhưng mình cũng phải bỏ qua tình cảm đó để ăn".

Hay, khi ăn món chân giò, Duy "Nến" bình luận: "Lần đầu Duy thấy món này ăn vào không thể phân biệt được đây là chân giò heo hay chân giò lợn"...

YouTuber về ẩm thực Hà Nội đã làm gì mà bị khán giả la ó, VTV réo tên?-3
Hội nhóm tẩy chay kênh review ẩm thực gây tranh cãi

Không những vấp phải những bình luận trái chiều, nhiều hội nhóm anti Duy "Nến" trên Facebook đã xuất hiện, trong đó hội nhóm đông nhất đã lên tới hơn 70.000 thành viên.

Một người xem nhận định: "Tóm lại là mang danh là Youtuber chuyên review ẩm thực nhưng kiến thức về ẩm thực quá kém, nhiều thứ cơ bản cũng không biết và lại hay phát biểu linh tinh".

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/youtuber-ve-am-thuc-ha-noi-da-lam-gi-ma-bi-khan-gia-la-o-vtv-reo-ten-d504352.html?fbclid=IwAR3digJmo86qjEIaUBiEQ5sBqYFp0cu7F_N7bVALvCDoIDvjoBwRs7SZv7s

youtuber ẩm thực

Tin tức mới nhất