Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Em bé 21 ngày tuổi ở Hải Dương nhiễm Covid-19 được đưa đi cách ly

Trong số 4 trường hợp dương tính với Covid-19 ở Hải Dương ngày 2/2, có 3 học sinh và một em bé gần 1 tháng tuổi.

Sáng nay 3/2, ông Hoàng Văn Tiến - giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn xác nhận trên Tổ Quốc, có trường hợp bé 21 ngày tuổi dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi xác định cháu bé có kết quả, lực lượng chức năng đã bố trí mẹ đi cùng bé, tuy người mẹ này không bị nhiễm Covid-19.

Về nguồn lây cho bé, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện thông tin, xác định do bé lây nhiễm từ bố. "Bố của cháu là F0, xác định mẹ là F1. Cháu bé mới 21 ngày tuổi nên chúng tôi bố trí cho mẹ cháu vào cách ly cùng", ông Tiến nói.

Hiện, cả hai mẹ con cháu bé đã được đưa đến bệnh viện dã chiến ở Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương để điều trị, cách ly.

Em bé 21 ngày tuổi ở Hải Dương nhiễm Covid-19 được đưa đi cách ly-1

Trước đó, ngày 2/2, Thị xã Kinh Môn, Hải Dương cũng ghi nhận 3 học sinh trường Tiểu học Hiến Thành và 1 học sinh trường Mầm non Bạch Đằng dương tính SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn cũng đã thực hiện các thủ tục đưa 3 học sinh này đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

Đồng thời đưa những người thuộc diện F1 đi cách ly tập trung, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với 3 học sinh và phụ huynh các em.

Bên cạnh đó, các trường hợp từ F2 lên F1, từ F3 lên F2 và các trường hợp khác có liên quan cũng được đưa vào danh sách để theo dõi y tế nghiêm ngặt.

Trưa ngày 2/2, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn cho biết trênTuổi Trẻ phụ huynh của 3 học sinh trên không được đi theo để chăm sóc sức khoẻ cho con. 3 phụ huynh này cũng đã trở thành F1, nguy cơ lây nhiễm cao do tiếp xúc trực tiếp với F0 nên phải cách ly đặc biệt.

Lực lượng chức năng đã truy vết được 119 trường hợp F1 của cháu bé học sinh trường Mầm non Bạch Đằng, trong đó có 75 F1 là bạn học của cháu bé học lớp 4 tuổi, 10 giáo viên của trường mầm non và một số người dân trong khu vực đã bị phong tỏa.

Trường mầm non Bạch Đằng đã được thiết lập làm cơ sở cách ly tập trung cho những trường hợp này. 75 người là phụ huynh học sinh cũng vào trong khu cách ly để chăm sóc các cháu.

Công tác phun khử khuẩn toàn bộ trường mầm non đã được triển khai và huy động 200 giường, lắp thêm bình nóng lạnh cùng một số đồ dùng để phục vụ sinh hoạt cho người cách ly. Để bảo đảm việc ăn uống của người trong khu cách ly, UBND xã đã bố trí lực lượng nấu ăn ở bên ngoài và đưa vào trong.

Về nguồn lây của cháu bé 4 tuổi mầm non được xác định do tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 là N.T.T. (công nhân Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam tại TP Chí Linh).

Sáng 3/2, bản tin Bộ Y tế ghi nhận Hải Dương có thêm 2 bệnh nhân (BN 1884, BN 1885). Hiện, toàn tỉnh Hải Dương ghi nhân 226 ca mắc Covid-19.

MT
Theo Vientnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/em-be-21-ngay-tuoi-o-hai-duong-nhiem-covid19-duoc-dua-di-cach-ly-n-250784.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hải Dương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất