Em gái cưới, chồng mừng cả cây vàng còn tuyên bố 'không kiếm ra tiền, khỏi lên tiếng'

"Lần này em gái cưới, anh mừng gấp 10 lần. Ức quá, đợi chồng về phòng em nói chuyện thẳng thắn, tuy nhiên anh vẫn giữ thái độ không tôn trọng vợ...", người vợ kể.

Không ít đàn ông ỉ mình kiếm ra tiền mà coi nhẹ vai trò của người vợ trong nhà. Họ cho rằng bản thân là trụ cột gia đình, lo tài chính nên có quyền định đoạt mọi thứ, vợ không được lên tiếng tham gia.

Giống như anh chồng trong câu chuyện mới chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây. Tuy nhiên, phản ứng của vợ anh mới thực sự thu hút sự chú ý của nhiều người.

Câu chuyện được người vợ kể lại như sau: "Thu nhập của chồng em khá cao, đổi lại anh ấy đi tối ngày, việc nhà cửa con cái không đỡ đần chia sẻ được gì cho vợ.

Em làm khối nhà nước, tuy lương thấp chút nhưng có thời gian lo chăm lo tổ ấm. Đặc trưng công việc 2 đứa thế nên chúng em cũng phân chia rõ ràng, mỗi người một việc.

Bản thân em ngày đi làm, chiều về chăm hai đứa con cộng thêm bố mẹ già, chẳng có lúc nào có thời gian dành cho bản thân. Vất vả là thế nhưng tuyệt đối không bao giờ than vãn với chồng vì em nghĩ thôi thì mỗi người một việc, đâu cũng vì tương lai gia đình.

Em gái cưới, chồng mừng cả cây vàng còn tuyên bố không kiếm ra tiền, khỏi lên tiếng-1
Bài chia sẻ của người vợ

Còn vài ngày nữa em gái chồng em kết hôn, thấy cận ngày mà chồng không nói gì về quà cưới cho cô ấy, em sốt ruột hỏi mà anh bảo khoản đó tự anh lo, em không cần quan tâm.

Cách hành xử của chồng làm em thất vọng quá nên cũng chán chẳng hỏi thêm. Tối qua, ăn cơm xong em xuống bếp rửa bát, anh ngồi kể chuyện với bố mẹ trên nhà.

Lúc em đi lên vô tình nghe được anh ấy nói rằng sẽ mừng cưới em gái 1 cây vàng, khi ấy em mới sững người.

Nói thật, anh em trong nhà em cũng không tính toán so đo chuyện chồng cho em gái bao nhiêu, có điều bọn em vừa mua nhà, tiền nợ ngân hàng mỗi tháng đều phải trả.

Không chỉ thế, khoản tiền anh định cho em gái cũng không hề nhỏ mà anh lại không nói qua với vợ. Đấy là còn chưa nói, năm ngoái em trai em kết hôn, em bảo mừng cậu ấy 10 triệu mà chồng em trợn mắt kêu nhiều, sau anh ấy chỉ cho em bỏ phong bì mừng 5 triệu.

Lần này em anh ấy cưới, anh mừng gấp 10. Ức quá, đợi chồng về phòng em nói chuyện thẳng thắn, tuy nhiên anh vẫn giữ thái độ không tôn trọng vợ mà bảo: 'Tôi cho em tôi bao nhiêu tiền, cô không có quyền can dự. Cô có kiếm ra tiền đâu mà đòi lên tiếng ở trong cái nhà này? Hàng tháng đưa lương cho cô như thế chưa đủ hay sao, tôi có để cô túng thiếu gì mà phải cằn nhằn'.

Tới đây thì đúng là em không nhịn được hơn nữa, em vào tủ cầm luôn cuốn sổ tiết kiệm đặt mặt bàn, lạnh giọng bảo: 'Đấy, tiền của anh đấy. Hàng tháng anh đưa tôi bao nhiêu, trả lãi ngân hàng xong tôi đều gửi vào sổ.

Anh tự tính là sẽ ra. Tôi gửi lại anh hết, không thiếu một đồng. Từ ngày lấy anh, tuy tôi kiếm không ra tiền như anh nhưng cũng chưa bao giờ phải để anh nuôi.

Còn nếu anh đã nói tôi không kiếm ra tiền, không có quyền lên tiếng thì có lẽ tôi cũng không nên hiện diện trong căn nhà này làm gì nữa. Tôi lấy chồng chứ không phải đi giúp việc. Cái tôi cần ở anh không phải là chu cấp cuộc sống mà là sự tôn trọng, bình đẳng trong cuộc sống'.

Em gái cưới, chồng mừng cả cây vàng còn tuyên bố không kiếm ra tiền, khỏi lên tiếng-2
Ảnh minh họa

Nói xong em về phòng viết luôn đơn ly hôn đưa chồng mà anh ấy không ký. Em mặc kệ, đưa thẳng con về ngoại, tuyên bố kể cả anh không chấp thuận ly dị, em vẫn đơn phương ra tòa.

Ngay tối ấy anh nhắn tin nhận sai rồi sáng hôm sau sang nhà xin phép bố mẹ đón mẹ con em về. Song em giao kèo trước, nếu anh không thay đổi, chắc chắn em sẽ vẫn ly hôn".

Sống với người chồng vô tâm, phụ nữ sẽ luôn thấy mình cô đơn lạc lõng trong tổ ấm của mình. Bản thân họ không sợ nghèo khổ, khó khăn chỉ sợ sự nguội lạnh, coi thường của người đàn ông bên cạnh.

Giống như người vợ trong câu chuyện trên, vì không tìm thấy sự tôn trọng của chồng dành cho mình, cô mới có sự phản ứng gay gắt, quyết liệt ấy.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/em-gai-cuoi-chong-mung-ca-cay-vang-con-tuyen-bo-khong-kiem-ra-tien-khoi-len-tieng-nhung-cach-giai-quyet-dao-de-cua-co-vo-moi-dang-noi-162212603100448665.htm

ly hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất