‘Em Là Của Em’: Ngô Kiến Huy cứu thua phần kịch bản nhạt nhòa

Ý tưởng hứa hẹn của “Em Là Của Em” bị phần kịch bản khiên cưỡng phá hỏng. May mắn là diễn xuất của Ngô Kiến Huy đã cứu phim một bàn thua trông thấy.

Cách đây hai năm, Vu Quy Đại Náo của Lê Thiện Viễn ghi điểm nhờ yếu tố hài hước gần gũi và dàn diễn viên khác mời đông đảo. Công thức trên tiếp tục được áp dụng vào tác phẩm mới nhất là Em Là Của Em. Song, điểm yếu trong khâu kịch bản cũng chưa được anh khắc phục.


Trailer phim

Chuyện phim Em Là Của Em xoay quanh chàng diễn viên nghiệp dư tên Hoàng (Ngô Kiến Huy). Vì trót yêu thầm chị gái Quỳnh Anh (Maya) của bạn thân Tú (Hoàng Phi) từ mười năm trước mà anh chàng vẫn mãi độc thân. Trong một lần được Tú nhờ đi đón Quỳnh Anh đang say xỉn, Hoàng vô tình gây ra sự việc hiểu nên bị cô chị từ mặt.

Nhờ sự tư vấn của Thanh (Khả Như) – một người chị thân thiết trong đoàn phim, Hoàng chọn cách giả gái thành Jessica Hoàng Anh để trở thành bạn thân của Quỳnh Anh. Đổi lại, anh chàng phải giúp Thanh tán tỉnh Tú. Song, hàng loạt sự kiện tréo ngoe diễn ra khiến Hoàng ngày càng khó thoát khỏi vai diễn.

‘Em Là Của Em’: Ngô Kiến Huy cứu thua phần kịch bản nhạt nhòa-1

Nội dung bình cũ rượu mới

Việc nam giả nữ để tiếp cận người trong mộng từng được nền điện ảnh nhiều quốc gia khai thác. Ở Việt Nam, Cưới Ngay Kẻo Lỡ (2012) và 2 Trong 1 (2006) là hai bộ phim sử dụng ý tưởng này trước đây. Tuy nhiên, đa số các tác phẩm đều chỉ là câu chuyện chỉ là một tình tay ba.

Trong khi đó, Em Là Của Em đặt ra hẳn “ngũ giác tình yêu” vô cùng rắc rối. Thanh thích Tú thì Tú lại phải lòng Hoàng Anh ngay từ lần đầu gặp mặt mà không nhận ra đây là thằng bạn mình. Trong khi đó, Hoàng lại phải đối mặt với tình địch mới là chàng doanh nhân giàu có Khoa (Hứa Vĩ Văn).

Từ đây, phim tạo ra nhiều cuộc rượt đuổi tình yêu hài hước với các mảng miếng duyên dáng và nhiều tình huống khó đỡ bất ngờ. Đúng với câu thoại “vì yêu cứ đâm đầu”, tác phẩm tận dụng rất tốt những chiêu trò thả thính hiện đại của giới trẻ. Cả phải nam lẫn nữ đều dễ dàng thấy đồng cảm thông qua hai con người yêu bất chấp thủ đoạn là Thanh và Hoàng.

‘Em Là Của Em’: Ngô Kiến Huy cứu thua phần kịch bản nhạt nhòa-2

Các ca khúc như Đi Đu Đưa Đi của Bích Phương hay Ngôi Nhà Hạnh Phúc của Thủy Tiên được lồng ghép khéo léo vừa tạo cảm xúc nhưng cũng chọc cười trong rất nhiều tình huống. Nhiều phân đoạn tưởng tượng được xây dựng hợp lý để tăng độ lầy lội.

Tuy nhiên, cũng vì tập trung quá nhiều vào hài hước mà Em Là Của Em vấp phải nhiều hạt sạn về mặt nội dung. Hành trình giả gái của Hoàng tỏ ra vô cùng dễ dàng khi có thể thuê căn hộ cao cấp, mua son phấn với số tiền cát-xê quần chúng ít ỏi.

Quá trình anh chàng tiếp cận và lấy lòng Quỳnh Anh cũng chỉ được thể hiện qua vài lát cắt ngắn gọn. Cả hai nhanh chóng thân thiết, ăn chung ngủ chung nhưng Hoàng lại chưa từng gặp sự cố nào khiến Quỳnh Anh nghi ngờ. Về sau, phim lại lan man qua xây dựng tình yêu của Quỳnh Anh và Khoa.

‘Em Là Của Em’: Ngô Kiến Huy cứu thua phần kịch bản nhạt nhòa-3

Nhịp phim bị chùng xuống rõ rệt khiến thời lượng bị kéo dài lê thê không cần thiết. Đồng thời, tính cách và quá trình thay đổi của từng nhân vật lại không được đầu tư hợp lý. Từ đó, mọi mâu thuẫn bị giải quyết một cách hời hợt và nhanh chóng. Mọi thứ thay đổi nhanh đến chóng mặt một cách phi lý.

Màn giả gái của Ngô Kiến Huy “gánh” cả phim

Phần kịch bản dài dòng của Em Là Của Em khiến người xem nhiều lần ngao ngán. May mắn là Ngô Kiến Huy có mãn diễn xuất xuất thần đủ sức níu kéo sự chú ý của khán giả. So với Yêu Đi Đừng Sợ (2017) hay Hoán Đổi (2018), anh chàng đã có sự tiến bộ rõ rệt.

‘Em Là Của Em’: Ngô Kiến Huy cứu thua phần kịch bản nhạt nhòa-4

Trong vai Hoàng Anh, Ngô Kiến Huy có sự yểu điệu, cử chỉ nhẹ nhàng nhưng không quá lố để người đối diện tin đây là nữ giới thật sự. Đồng thời, những biểu cảm của giọng ca Truyền Thái Y có sự khác biệt rõ rệt trong hình ảnh Hoàng và Hoàng Anh.

Phần diễn xuất nội tâm của anh chàng cũng ổn hơn hẳn trước đây khi thể hiện một người luôn bị giằng xé bởi tình yêu và nỗi sợ bí mật bị phát hiện. Điểm yếu duy nhất nằm ở chất giọng khó nghe và thiếu thuyết phục của Hoàng khi giả nữ mà thôi.

‘Em Là Của Em’: Ngô Kiến Huy cứu thua phần kịch bản nhạt nhòa-5

Em Là Của Em cũng có sự góp mặt của dàn diễn viên khách mời đông đảo như Ngọc Trinh, Lê Giang hay Đại Nghĩa,... giống với Vu Quy Đại Náo. Toàn bộ dàn diễn viên như Maya, Khả Như hay Hoàng Phi cho tới khách mời đều có những vai kiểu “đo ni đóng giày” nên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhìn chung, Em Là Của Em mang nhiều tính giải trí nhưng chưa thật sự xuất sắc khi điểm yếu kịch bản vẫn chưa được Lê Thiện Viễn giải quyết.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 


phim chiếu rạp Ngô Kiến Huy

Tin tức mới nhất