Gần trăm ngôi mộ bị đập vỡ bát hương trong đêm

Cơ quan chức năng huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) đang vào cuộc điều tra vụ hàng loạt bát hương bị đập vỡ tại nghĩa trang địa phương.

Sáng 29/11, một số người phát hiện nhiều ngôi mộ tại nghĩa trang Thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) bị đập vỡ bát hương. Ngay sau đó, người dân đã thông báo với cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận ban đầu, gần 100 bát hương tại thôn Nghĩa Trang (thị trấn Yên Mỹ, Hưng Yên) bị đập vỡ chỉ sau một đêm. Trong đó có những ngôi mộ của nhiều dòng họ lớn trong làng. 

Gần trăm ngôi mộ bị đập vỡ bát hương trong đêm-1
Cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân sự việc hàng trăm bát hương bị đập vỡ tại huyện Yên Mỹ (Hưng Yên). Ảnh: Mạnh Hùng

Ông Phạm Trần Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ, cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường để ghi nhận sự việc và trấn an người dân. 

"Từ trước đến nay, tại địa phương chưa từng xảy ra sự việc tương tự. Hiện, chúng tôi chưa dám đưa ra bất kỳ kết luận gì liên quan đến nguyên nhân sự việc", ông Hoạt chia sẻ. 

Anh Nguyễn Văn Dương (35 tuổi, người dân) cho rằng người dân trong làng không có xích mích chung với ai. "Chỉ có mới đây, một đơn vị thi công đào được 200 chiếc tiểu xin chôn ở nghĩa trang nhưng người dân không cho", anh Dương nói. 

Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh số liệu, làm rõ nguyên nhân và truy tìm kẻ gian phá hoại. 

Theo Điều 246 Bộ luật Hình sự, tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm: 

- Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

- Chiếm đoạt hoặc hủy hoại vật có giá trị lịch sử, văn hóa.

- Vì động cơ đê hèn.

- Chiếm đoạt bộ phận thi thể, hài cốt.

Gần trăm ngôi mộ bị đập vỡ bát hương trong đêm-2
Sự việc xảy ra tại Thị trấn Yên Mỹ, Hưng Yên (điểm màu đỏ). Ảnh: Google Maps.


Theo Zing


nghĩa trang Hưng Yên

Tin tức mới nhất