Ăn mặc đẹp đi phỏng vấn xin việc, tôi ê chề nhục nhã khi biết một sự thật

Tôi không ngờ cuộc đời mình lại rơi vào chuỗi ngày bi kịch thế này...

Hơn 2 năm chia tay người yêu, tôi trở thành một cô gái thực dụng, gặp ai cũng muốn tìm hiểu xem người ta có giàu hay không, có tiền không và gia thế như thế nào. Đó là lý do 28 tuổi tôi vẫn chưa có người yêu. Nói đúng hơn, tôi đã từng có bạn trai nhưng vì anh nghèo, anh không lo được cho tôi cuộc sống sung túc, dùng đồ sang, đi ăn nhà hàng nên tôi quyết định bỏ anh. Bạn bè tôi không bằng tôi về nhan sắc, công việc, tôi càng không cam lòng khi người yêu họ lại xuất sắc hơn anh. Và tôi đã quyết định chia tay. Mặc cho anh van xin, mặc cho anh khóc lóc tôi cũng không muốn gần gũi anh. Tôi quyết định buông tay để tìm người yêu mới.

Từ ngày bỏ người yêu, tôi lao vào làm đẹp, chăm sóc bản thân. Tôi tìm đến các phòng tập gym để khoe hình thể mình, tập thì ít mà kiếm người yêu thì nhiều. Rồi gặp ai tôi cũng quan tâm xem họ có giàu không để tính chuyện tán tỉnh.

Ăn mặc đẹp đi phỏng vấn xin việc, tôi ê chề nhục nhã khi biết một sự thật-1

Nhưng thời gian trôi đi tôi không tìm được người như ý. Có lẽ vì tôi quá kén chọn và quá ham hố vật chất. Công việc cũng chật vật vì mải chơi quên làm. Nhiều lần vì không hoàn thành công việc, tôi bị công ty khiển trách và phải nghỉ việc giữa chừng. 

Lần ấy vì túng tiền lại không tìm được người đàn ông nào cung phụng, chăm sóc, tôi phải đi xin việc một mình. Hơn 2 năm xa anh, có lúc tôi đã từng tiếc nuối vì anh đã giúp tôi, cưu mang tôi nhiều mà tôi lại phụ anh. Nhất là những ngày tôi vất vả đi xin việc rồi không có tiền tiêu, tôi lại nhớ anh quay quắt.

Nhưng chính tôi đã đạp đổ tất cả hi vọng của mình, tất cả tình yêu của mình. Bây giờ tôi phải tự lực cánh sinh, phải đi lao động kiếm tiền. Và ngày ấy, khi tôi ăn mặc  xinh đẹp để phỏng vấn xin việc thì gặp cảnh tượng không ngờ. Anh xuất hiện trước công ty nơi tôi xin việc. Nhìn sáng vẻ sang trọng của anh bỗng tim tôi khựng lại.

Ăn mặc đẹp đi phỏng vấn xin việc, tôi ê chề nhục nhã khi biết một sự thật-2

Tôi không thể tin người đàn ông ngày nào tôi theo đuổi và rồi từ bỏ lại là người đứng trước mặt tôi đây. Anh không còn quê mùa như trước, anh giàu sang, anh nhìn vô cùng sang trọng. Bất ngờ hơn cả là người phụ nữ bước ra từ công ty tôi phỏng vấn và ôm hôn anh. Anh gọi cô ấy là vợ rồi vuốt tóc vợ, ôm vợ quấn quýt không rời. Người ấy chính là sếp nữ mà tôi vừa phỏng vấn xong.

Trớ trêu thật, số phận khiến tôi gặp lại anh trong hoàn cảnh này. Không ngờ người đàn ông tôi chê nghèo giờ lại giàu có như vậy và lại còn là chồng của người sếp xinh đẹp giỏi giang cao ngạo kia. Đúng là quả báo…

Ăn mặc đẹp đi phỏng vấn xin việc, tôi ê chề nhục nhã khi biết một sự thật-3

Nhìn anh và người ấy tôi đã khóc, khóc thật to vì hối hận, khóc thật to vì mình đã quá phũ phàng bỏ rơi anh. Tôi không còn mặt mũi nào để đối diện với anh, đành chạy trốn khỏi quá khứ mà tôi từng coi thường và bây giờ thì nhìn từ xa thèm khát. Nhưng anh mãi mãi không thuộc về tôi nữa rồi…

Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gap-lai-nguoi-yeu-cu-nhuc-nha-e-che-n-188565.html

người yêu người yêu cũ

Tin tức mới nhất