G-Dragon: Người khởi nguồn nền văn hóa không thể thiếu với fan Kpop

G-Dragon là người đã nghĩ ra khái niệm về lightstick để có thể nhìn thấy người hâm mộ của BIGBANG trong các buổi concert.

BIGBANG sau đó trở thành nhóm có lightstick chính thức đầu tiên tại Kpop với tên gọi là Bang Bong.

Lightstick là một cụm từ có nguồn gốc trong tiếng Anh. Nhiều người ban đầu khi mới nghe cụm từ này thường nhầm lẫn thành lighstick, chỉ thiếu 1 chữ cái thôi cũng có thể làm sai lệch hoặc làm vô nghĩa cụm từ.

Cách viết đúng của lightstick là một cụm từ được ghép bởi 2 chữ “light stick”, có nghĩa là que phát sáng.

G-Dragon: Người khởi nguồn nền văn hóa không thể thiếu với fan Kpop-1

Từ thời kỳ đầu xuất hiện, lightstick thường được dùng trong các sự kiện hoặc lễ hội âm nhạc. Phiên bản cổ nhất của lightstick là những que dài bằng nhựa dẻo có chất phát sáng ở bên trong.

Các que này còn có thể gắn lại thành vòng tay đơn giản và nhỏ gọn. Sau đó lightstick được phát triển lên thành bảng ghi tên thần tượng hoặc slogan phát sáng, dùng để cổ vũ, tạo hiệu ứng cho buổi biểu diễn của ca sĩ.

G-Dragon: Người khởi nguồn nền văn hóa không thể thiếu với fan Kpop-2

Dần dần, thiết kế và kiểu dáng của lightstick được chỉn chu và đầu tư hơn. Đặc biệt là trong nền âm nhạc Hàn Quốc, Kpop lightsticks được phát triển và đưa lên một tầm cao mới, người hâm mộ sử dụng như một chiếc gậy phát sáng cổ vũ mỗi khi đi xem thần tượng của mình biểu diễn.

G-Dragon: Người khởi nguồn nền văn hóa không thể thiếu với fan Kpop-3

Hiện nay, lightstick của các nhóm nhạc Hàn được coi là “linh hồn” của nhóm nhạc ấy. Mỗi một nhóm nhạc đều sở hữu một thiết kế lightstick riêng từ màu sắc đến kiểu dáng và mang cả ý nghĩa riêng.

Thường trên lightstick sẽ có logo hoặc biểu tượng biểu trưng của nhóm, đôi khi sẽ là tên fanclub của các nhóm nhạc Kpop. Màu sắc của đèn lightstick là màu đặc trưng của fandom.

G-Dragon: Người khởi nguồn nền văn hóa không thể thiếu với fan Kpop-4

Chất liệu làm lightstick cũng được cải tiến đa dạng và phong phú hơn. Một chiếc lightstick có thể được làm từ nhựa cứng, nhựa dẻo, thủy tinh,… tùy thuộc vào thiết kế và ý nghĩa mà nhóm nhạc muốn truyền tải qua lightstick là gì.

G-Dragon: Người khởi nguồn nền văn hóa không thể thiếu với fan Kpop-5

Với phong cách âm nhạc ấn tượng và đặc trưng, Bigbang là một nhóm trong số những nhóm nhạc đình đám Kpop một thời, gặt hái được nhiều thành công không chỉ trong nước mà còn quốc tế.

Vì vậy nên khi chọn biểu tượng lightstick, Big Bang đã chọn cho mình một biểu tượng tượng trưng cho quyền lực tối cao – vương miện vàng.

G-Dragon: Người khởi nguồn nền văn hóa không thể thiếu với fan Kpop-6

Bigbang light stick có tên gọi là Bang Bong. Trải qua nhiều lần thay đổi thiết kế nhưng Bang Bong vẫn giữ nguyên hình ảnh chiếc vương miện qua các thời kỳ.

Mẫu lightstick Bigbang ver4 có hai màu trắng và đen được phát hành năm 2013 vẫn được dùng đến tận bây giờ và được đánh giá là đẹp nhất trong số các mẫu trước đó.

G-Dragon: Người khởi nguồn nền văn hóa không thể thiếu với fan Kpop-7

Có thể thấy rằng, một trong những nét khác biệt đặc trưng trong nền văn hóa Kpop hiện nay được xuất phát từ chàng thủ lĩnh nhóm nhạc nam huyền thoại Big Bang - G Dragon.

Nhờ có sự sáng tạo độc đáo, mới lạ của anh mà giờ đây các nghệ sĩ đã có thể chiêm ngưỡng được biển fan với những màu sắc lung linh như dải ngân hà.

Theo SaoStar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/am-nhac/g-dragon-nguoi-khoi-nguon-nen-van-hoa-khong-the-thieu-voi-fan-kpop-202107292022190435.html

thần tượng Kpop Kpop G-Dragon

Tin tức mới nhất