Sơn Tùng M-TP thừa nhận sẽ xúc phạm G-Dragon khi cover hit 'Heartbreaker'

Sơn Tùng hát ca khúc nổi tiếng "Heartbreaker" của G-Dragon và thẳng thắn cho biết: "Tôi mà hát bài này thì thực sự đã xúc phạm đến anh GD rất là nhiều".

Sơn Tùng thần tượng G-Dragon, điều này không thể phủ nhận. Mới đây, dân tình truyền tay nhau đoạn clip Sơn Tùng trình diễn ca khúc Heartbreaker của G-Dragon hồi năm 2015. 


Sơn Tùng M-TP cover Heartbreake của G-Dragon

Theo đó, Sơn Tùng tự tin thể hiện ca khúc bằng tiếng Hàn và hát “chay” không nhạc đệm, cùng với vũ đạo giống phong cách của G-Dragon, từ bước chân đến điệu vẩy tay. Đây là phần trình diễn ngẫu hứng theo yêu cầu của fan tại sự kiện nên Sơn Tùng thẳng thắn thừa nhận:"Tôi mà hát bài này thì thực sự đã xúc phạm đến anh GD rất là nhiều. Lời lẽ thì không biết có thuộc hết hay không nhưng thôi góp vui cho mọi người là được rồi".

Có thể nhận thấy bản "cover" của Sơn Tùng không hay và gây hứng thú cho người nghe như G-Dragon. Ngôn ngữ trong bài hát là tiếng Hàn - một ngoại ngữ với nam ca sỹ người Việt. Tuy nhiên, khi hát lại, Sơn Tùng đã không thể hiện chuẩn ngoại ngữ này khiến người nghe nhạc không hiểu được lời bài hát.

Điển hình như việc phát âm sai hai động từ chính. Từ "Nal-lyeo" (từ bỏ) trong câu "Vì em, tôi sẵn sàng từ bỏ bản thân mình""Tal-lyeo" (chạy đến) trong "Tôi có thể chạy đến nơi em đang đứng" bị Sơn Tùng phát âm thành "la la" - một từ không có nghĩa.

Việc phát âm tiếng Hàn trong lời bài hát với một ca sỹ nhạc Việt là điều không hề dễ dàng. Thêm nữa, đây không phải là phần trình diễn chính thống mà chỉ mang tính ngẫu hứng dành tặng riêng cho một nhóm người hâm mộ nên Sơn Tùng khá thoải mái dù có thể anh biết mình hát chưa đúng nghĩa.

Hiện đoạn clip quay lại cảnh Sơn Tùng M-TP hát “chay” một đoạn trong bản hit Heartbreaker nổi tiếng của G-Dragon nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến. 

Sơn Tùng M-TP thừa nhận sẽ xúc phạm G-Dragon khi cover hit Heartbreaker-1
Netizen bình luận "cà khịa" đoạn clip của Sơn Tùng

Được biết, trước đó, Sơn Tùng từng nhiều lần dính nghi vấn đạo nhạc và đạo phong cách của các ca sỹ K-Pop, điển hình là G-Dragon. Ngay với khán giả người Hàn, khi lần đầu tiên nghe ca khúc của Sơn Tùng cũng phải thốt lên "giống G-Dragon".


Sơn Tùng M-TP thừa nhận sẽ xúc phạm G-Dragon khi cover hit Heartbreaker-2
Một trong những bức ảnh so sánh phong cách của Sơn Tùng và G-Dragon

 

Sơn Tùng M-TP thừa nhận sẽ xúc phạm G-Dragon khi cover hit Heartbreaker-3
Dân mạng với những lời kết tội và yêu cầu ca sĩ Việt Nam dừng việc "ăn cắp" phong cách và nhạc của Hàn


Sơn Tùng M-TP thừa nhận sẽ xúc phạm G-Dragon khi cover hit Heartbreaker-4
Sơn Tùng M-TP từng có thời gian luôn bị so sánh và cho rằng học hỏi phong cách của G-Dragon.

Thu Hà
Theo VietNamNet


Sơn Tùng MTP G-Dragon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao