Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

George Floyd mắc Covid-19 khi chết

Kết quả giám định pháp y cho thấy, George Floyd mắc Covid-19 và tử vong do "ngưng tim phổi" với nhiều vết thương do tác động ngoại lực.

Cơ quan giám định y tế hạt Hennepin ngày 3/6 đã công bố một bản báo cáo dài 20 trang về kết quả khám nghiệm pháp y đối với George Floyd - người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì cổ đến chết tại bang Minnesota (Mỹ) hôm 25/5.

Báo cáo cho biết, Floyd đã dương tính với virus corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm phổi Covid-19 từ đầu tháng 4 và tiếp tục cho kết quả dương tính sau khi tử vong.

Theo báo cáo, Floyd được xác định mắc Covid-19 lần đầu tiên hôm 3/4. Kết quả giám định pháp y hôm 26/5 cho thấy ông đã dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Báo cáo nói rằng, Floyd chết do “ngưng tim phổi” do bị kiềm chế, bị chèn ép ở cổ, ngoài ra bệnh tim tăng áp, nhiễm độc fentanyl và methamphetamine được liệt kê là các yếu tố tác động bổ sung.

George Floyd mắc Covid-19 khi chết-1
Ông George Floyd (Ảnh: KSTP)

Floyd, 46 tuổi, bị cảnh sát ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota ghì cổ và đè lên người suốt 9 phút bất chấp cầu cứu vì “không thể thở được”. Kết quả giám định cho thấy Floyd có nhiều vết thương do tác động ngoại lực vào phần cổ, mặt, vai và chân tay. Mặc dù vậy, không có vết thương nào bị coi là nghiêm trọng đến mức đe dọa đến tính của người đàn ông này. Floyd có tiểu sử bệnh tim do xơ cứng động mạch cũng như bệnh tim tăng áp.

Báo cáo được công bố không lâu sau khi kết quả giám định pháp y độc lập công bố hồi đầu tuần này cho thấy, Floyd chết do ngạt thở, mâu thuẫn với kết quả giám định trước đó của cơ quan chức năng địa phương.

"Các chuyên gia y khoa độc lập đã tiến hành khám nghiệm tử thi Floyd vào ngày 31/5 và kết luận ngạt thở do lực tác động từ bên ngoài là nguyên nhân dẫn đến tử vong", Ben Crump, luật sư riêng của gia đình Floyd, cho biết.

Bác sĩ Aleccia Wilson, Giám đốc Viện khoa học pháp y và khám nghiệm tử thi thuộc Đại học Michigan, người trực tiếp thực hiện việc giám định pháp y với Floyd, cho hay: "Bằng chứng cho thấy ngạt thở dẫn đến tử vong, đây là một vụ giết người".

Công dân da màu Mỹ George Floyd tử vong hôm 25/5 sau khi bị một cảnh sát dùng đầu gối ghì cổ trong khoảng 9 phút. Viên cảnh sát này tiếp tục ghì lên cổ ông Floyd trong khi 3 cảnh sát khác đè lên lưng Floyd mặc dù người đàn ông da màu này không có phản ứng sau 3 phút và cố van xin vì "không thở được".

Cái chết của Floyd đã thổi bùng làn sóng biểu tình lan khắp nước Mỹ. Một số cuộc biểu tình đã trở thành bạo loạn khi người biểu tình quá khích đụng độ, đốt phá và cướp bóc. Hàng loạt thành phố của Mỹ đã phải ban hành lệnh giới nghiêm để ngăn chặn biểu tình bạo lực.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/george-floyd-mac-covid-19-khi-chet-20200604102416037.htm

COVID-19 bạo lực Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất