Gia đình nữ sinh bị tài xế sát hại: "Chỉ còn 4 ngày nữa là cháu nhận bằng đại học rồi, ai ngờ..."

Hôm nay (6/7), đại diện trường Đại học Sư phạm Huế đã về quê nhà của nữ giám thị trẻ bị tài xế taxi sát hại, vứt xác xuống sông ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam để trao tấm bằng tốt nghiệp cho gia đình cô.

"4 ngày nữa là con tôi tốt nghiệp rồi, ai ngờ..."

Sáng ngày 6/7, gia đình đã tổ chức lễ tang cho nữ giám thị xấu số bị tài xế taxi sát hại, vứt xác xuống sông. Sự ra đi đột ngột của chị Phạm Thị Oanh (23 tuổi), khiến nhiều người bàng hoàng. Theo người thân, hơn 20h tối qua (5/7), gia đình đã đưa thi thể nữ sinh xấu số về quê lo hậu sự.

Gia đình nữ sinh bị tài xế sát hại: Chỉ còn 4 ngày nữa là cháu nhận bằng đại học rồi, ai ngờ... - Ảnh 1.
Rất đông người dân đến viếng nữ giám thị xấu số.

Gia đình nữ sinh bị tài xế sát hại: Chỉ còn 4 ngày nữa là cháu nhận bằng đại học rồi, ai ngờ... - Ảnh 2.
Chỉ còn 4 ngày nữa là nhận bằng tốt nghiệp đại học, thì nữ giám thị bị giết hại.

Trong ngôi nhà nhỏ của nữ giám thị ở xóm 4, thôn Thượng Vỹ, xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, nghe tin gia đình đưa Oanh về lo hậu sự, dù ngoài trời mưa tầm tã nhưng làng xóm ai cũng cố gắng tới dự tang lễ tiễn biệt cô lần cuối. Ai cũng bàng hoàng, thương xót cho cô gái trẻ.

Trong đám tang, ông Phạm Văn Dũng (bố của chị Oanh) và bà Nguyễn Thị Hồi (mẹ của chị Oanh) đau đớn chết lặng. Họ lặng lẽ dõi theo quan tài của con rồi khóc đến nghẹn lời. Cả khu sân rộng gia đình căng bạt tổ chức lễ tang chật kín người đến đưa tiễn.

Gia đình nữ sinh bị tài xế sát hại: Chỉ còn 4 ngày nữa là cháu nhận bằng đại học rồi, ai ngờ... - Ảnh 3.
Anh Cương nghẹn ngào kể lại sự việc.

Ngồi chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Xuân Cương (35 tuổi, anh rể của Oanh) nghẹn ngào cho biết, ngày 4/7, ngay sau khi nhận được tin báo Oanh mất tích, ba anh em trong nhà đã thu xếp vào Hà Tĩnh ngay trong đêm. Đến sáng 5/7, gia đình đã phối hợp cùng với cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh tìm ra được hung thủ. Sau đó, công an tỉnh đã áp giải hung thủ đến hiện trường và tìm thấy thi thể nữ giám thị trẻ vào khoảng 9h sáng cùng ngày.

"Đến 16h, gia đình tôi đã khởi hành đưa em về quê để an táng theo phong tục địa phương. Thời điểm hiện tại, gia đình tôi chỉ mong sao chu toàn hậu sự cho em, còn đúng sai thế nào nhờ cơ quan chức năng làm rõ để em tôi yên nghỉ nơi chín suối", anh Cương nói. Anh cũng cho biết, Oanh là con thứ 5 trong gia đình có 6 chị em. Cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng cô luôn phấn đấu trong học tập.

Gia đình nữ sinh bị tài xế sát hại: Chỉ còn 4 ngày nữa là cháu nhận bằng đại học rồi, ai ngờ... - Ảnh 4.
Bà Tươi đau xót trước sự ra đi của cháu gái.

Nói về tính cách của chị Phạm Thị Oanh, bà Nguyễn Thị Tươi (bác ruột chị Oanh) cho biết, cô gái này là người rất hiền lành. "Từ bé đến lớn Oanh luôn là con ngoan, trò giỏi, được thầy cô, bạn bè hàng xóm yêu mến. Là sinh viên, Oanh luôn học tập tốt, tham gia các hoạt động đoàn thể. Chỉ còn 4 ngày nữa thôi là cháu nó nhận bằng đại học rồi, ai ngờ…", bà Tươi chua xót nói.

Bà Tươi cũng cho biết, khi về địa phương Oanh cũng tham gia các hoạt động tại đoàn thể. Về phía hung thủ, gia đình không có ý kiến gì và luôn tin tưởng hoàn toàn vào cách giải quyết của pháp luật.

Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho gia đình nữ sinh xấu số

Hôm nay (6/7), các thầy cô giáo trường Đại học Sư phạm Huế đã trực tiếp về quê nhà của chị Phạm Thị Oanh để kính viếng. Nhà trường cũng đã mang bằng tốt nghiệp mà chị Oanh chưa kịp nhận về trao lại cho gia đình.

Gia đình nữ sinh bị tài xế sát hại: Chỉ còn 4 ngày nữa là cháu nhận bằng đại học rồi, ai ngờ... - Ảnh 5.
Đại diện nhà trường trao bằng tốt nghiệp đại học cho gia đình nữ sinh.

Gia đình nữ sinh bị tài xế sát hại: Chỉ còn 4 ngày nữa là cháu nhận bằng đại học rồi, ai ngờ... - Ảnh 6.
Tấm bằng tốt nghiệp loại khá được trao trong đám tang khiến mọi người càng thêm tiếc thương nữ sinh xấu số.

Thầy giáo Trương Thế Quy, Phó Trưởng phòng Công tác Sinh viên trường Đại học Sư Phạm Huế cho biết: "Phạm Thị Oanh là một trong những sinh viên ngoan hiền ở trường, có năng khiếu múa nên thường tham gia các hoạt động tập thể. Trong học tập em rất nghiêm túc, kết quả học tập đoạt loại Khá. Em đã mất trong một tình huống bất ngờ, nhà trường rất đau lòng.

Gia đình nữ sinh bị tài xế sát hại: Chỉ còn 4 ngày nữa là cháu nhận bằng đại học rồi, ai ngờ... - Ảnh 7.
Thầy Trương Thế Quy, Phó Trưởng phòng Công tác Sinh viên trường Đại học Sư Phạm
 Huế cho biết, nữ sinh Oanh rất ngoan hiền, có năng khiếu múa ở trường.


Nhà trường dự kiến trao bằng tập trung vào sáng ngày 8/7/2016. Nhưng vì em ra đi quá đột ngột nên nhà trường đã quyết định cử tổ công tác về quê nhà em để trao bằng trực tiếp cho gia đình em".

Nhìn tấm bằng với kết quả học tập khá, dường như trong đám tang ai cũng nghẹn ngào chua xót. Ai cũng xót xa cho cô gái trẻ với bao mơ ước dang dở đã phải kết thúc cuộc đời ngắn ngủi của mình để lại nỗi đau cho người thân, làng xóm.

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất