Gia thế khủng của thiếu gia 'đốt' 8,5 tỷ đồng một lần hát karaoke

Thiếu gia Vương Tư Thông, con trai tỷ phú Trung Quốc Vương Kiến Lâm tiêu 8,5 tỷ đồng cho một lần đi hát karaoke cùng bạn bè.

Thiếu gia Vương Tư Thông từ lâu đã nổi tiếng trong cộng đồng mạng Trung Quốc bởi cách chơi ngông, khác người và tiêu tiền không tiếc tay.

Mới đây, hóa đơn hát karaoke của vị thiếu gia được đăng tải đã gây choáng váng. Tổng cộng, thiếu gia Vương Tư Thông chi trả 2,5 triệu NDT (8,5 tỷ đồng) cho lần đi hát cùng bạn bè.

Cụ thể: 5 tờ hóa đơn thanh toán, mỗi tờ với giá trị 200.000 NDT (686 triệu đồng) và 1 tờ hóa đơn có giá trị khủng 1,5 triệu NDT (5,1 tỷ đồng).

Ngay khi được đăng tải, tờ hóa đơn này đã khiến không ít người phải choáng váng. Dù biết mức độ "ăn chơi ngông cuồng" của thiếu gia họ Vương nhưng không ai là không giật mình khi nhìn thấy cả núi tiền ra đi khỏi túi chủ nhân của nó 1 cách bình thản như vậy.

Vương Tư Thông là con trai tỷ phú Vương Kiến Lâm, tỷ phú này nổi tiếng với việc kiếm được hơn 200.000 USD trong 7 phút diễn thuyết trên sân khấu. Ngoài ra, ông còn là nhà đầu tư của cuộc thi Ironman, Công ty tiếp thị thể thao Infront Thụy Sĩ và có cổ phần trong câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha Atletico Madrid.

Trong số 430 tỷ phú Trung Quốc, Chủ tịch tập đoàn Wanda Vương Kiến Lâm (Wang Jianlin) là gương mặt nổi bật với khối tài sản kếch xù, ước tính gần 38 tỷ USD.

Với số tài sản khổng lồ, ông Vương Kiến Lâm hiện đang sở hữu nhiều tiền hơn cả Jack Ma - đại gia giàu thứ 2 của Trung Quốc với 13,2 tỷ USD (287 nghìn tỷ đồng). Riêng con số chênh lệch giữa 2 vị đại gia Trung Quốc thôi cũng bằng với tài sản của một siêu đại gia Mỹ nào đó.

Cũng theo danh sách của Microsoft Corp. MSFT, tỷ phú Vương Kiến Lâm là một trong 10 người giàu nhất hành tinh.

Tỷ phú Vương Kiến Lâm sở hữu 104 trung tâm mua sắm, 72 khách sạn năm sao, chuỗi rạp chiếu phim, chuỗi quán bar và Karaoke, tất cả đều là những thương hiệu lớn được người dân Trung Quốc đón nhận nhiệt liệt.

Gia thế khủng của thiếu gia 'đốt' 8,5 tỷ đồng một lần hát karaoke
Vương Tư Thông là con trai độc nhất của tỷ phú Vương Kiến Lâm.

Tỷ phú này cũng sở hữu hàng ngàn rạp chiếu phim trên thế giới, đầu tư hàng tỷ USD vào các dự án bất động sản khắp 4 châu lục. Bên cạnh việc xây dựng các tòa nhà chọc trời, nhiều khả năng sẽ vẽ lại đường chân trời của các thành phố London (Anh) và Chicago (Mỹ), vị tỉ phú 60 tuổi còn ngắm nghía một hãng phim ở Hollywood.

Với đế chế hùng mạnh ấy, ông Vương trở thành nhà tài phiệt hiếm hoi giúp nâng cao lợi ích của Bắc Kinh ở nước ngoài. Thủ tướng nhiều nước có giao hảo với ông trong khi các ngôi sao ở Hollywood sẵn lòng bay đến Trung Quốc khi ông cất lời.

Vì là con trai độc nhất của tỷ phú Vương Kiến Lâm nên Vương Tư Thông luôn "làm mưa làm gió" với những màn chơi ngông siêu choáng.

Vừa qua, thiếu gia này đã đăng tải lên Weibo một bức ảnh chú chó của anh này đeo 2 chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch.

Cùng với bức ảnh, anh ta “đóng vai” chó cưng để đăng các dòng chia sẻ: “Tôi có đồng hồ mới, tôi nghĩ là cần 4 chiếc đồng hồ bởi tôi có 4 chân. Tuy nhiên, điều đó có vẻ quá xa hoa nên tôi chỉ đeo 2 chiếc thôi, nó hoàn toàn hợp với tôi. Bạn có cái nào không?”.

Thiếu gia này thậm chí còn thông tin thêm rằng, theo đồng hồ Apple Watch, nhịp tim của chó cưng của mình là 59 lần/phút.

Trước đây, khi tặng cho chú chó cưng một chiếc túi hàng hiệu Fendi, Vương Tư Thông cũng đăng hình ảnh lên Weibo để khoe, gây ra nhiều phản ứng trái chiều.

Có người đã lên tiếng chỉ trích hành động này của Tư Thông và cho rằng, đồng tiền nên được sử dụng một cách có ích, song cũng có người thích thú bình luận: “Ngay cả một con chó còn có túi”.

Thiếu gia nói trên còn mở một tài khoản Weibo riêng dành cho chó cưng và thường xuyên khoe các món quà giá trị lên trang cá nhân.

Thiếu gia họ Vương đã từng bị truyền thông và cư dân mạng lên án khi mạnh miệng nói với truyền thông rằng tiêu chuẩn hàng đầu để chọn bạn gái của anh ta là “vòng một khủng”. Tuyên bố này được đưa ra đúng ngày Lễ Tình nhân 14/2.

Khi đó, Tân Hoa Xã đã phê phán Vương Tư Thông rằng: “Thế hệ giàu có thứ hai to mồm về “những phụ nữ nở nang” trong Ngày Tình nhân, từ đó để lộ ra sự tôn thờ tầm thường đối với tiền bạc, tình dục và bạo lực”.

Trước phản ứng dữ dội và những lời chỉ trích về lối sống của Vương Tư Thông, Vương Kiến Lâm,đã lên tiếng bảo vệ con trai mình. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Hoa ngữ Tin tức Bắc Kinh, Vương Kiến Lâm: “Chính vì học tập và sinh sống bên phương Tây ngay từ khi còn nhỏ nên Tư Thông sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Song thiếu sự hiểu biết về tính cách cũng như cuộc sống phức tạp của người Trung Quốc. Thằng con tôi nó không thể áp dụng những điều đã học để làm việc ở đất nước mình.”

Từ nhỏ, Vương Tư Thông đã học tại các trường nổi tiếng ở nước ngoài. Hoàn thành chương trình tiểu học ở Singapo, anh lại tiếp tục theo học trường Wincheste ở vương quốc Anh và trường University College London – một trường đại học có lịch sử lâu đời nhất ở Anh, chỉ sau Đại học Oxford và Cambridge. Hiện nay, Vương Tư Thông đang sống ở Trung Quốc. Mặc dù không có trách nhiệm cũng như vai trò trong bất kì công việc cũng như dự án cụ thể nào nhưng anh vẫn là giám đốc của tập đoàn Wanda do cha mình sáng lập.

Ông Vương Kiến Lâm còn cho rằng tuổi trẻ cũng là một trong những lí do khiến con trai mình có lối sống như hiện nay. Ông nói rằng, khi ở độ tuổi đó, ông cũng có tính bốc đồng nhưng ông biết kiềm chế hơn Sicong hiện giờ. Phải chăng do 2 thế hệ, 2 thời đại khác nhau nên mới vây?

Ngoài ra, vị tỷ phú này cũng cho biết thêm vị cầu thủ 27 nổi tiếng này muốn sống ở nước ngoài, anh ghét sự gò bó và cảm thấy mỗi việc mình làm đều có người giám sát khi ở Trung Quốc. Tuy nhiên, ông đã không cho phép con trai mình làm thế, ông cho rằng đây chỉ là thời gian đầu khi Vương Tư Thông chưa kịp thích nghi và khuyên con trai phải cẩn thận hơn trong từng cử chỉ cũng như lời nói.

Theo VTC

Tin tức mới nhất