Giấc mơ về người yêu cũ báo hiệu điều gì?

Nằm mơ thấy người yêu cũ không hiếm. Điều này khiến bạn bối rối, không biết tại sao lại nhớ người cũ khi đang hạnh phúc bên người mới?

Tháng 2 thường được coi là tháng của tình yêu với ngày Lễ tình nhân, mọi người có xu hướng nghĩ về người thân yêu nhất hay những kỷ niệm đẹp về mối quan hệ cũ.

Bạn hồi tưởng về người yêu cũ hay thậm chí mơ về họ. Điều này khiến bạn bối rối, không biết tại sao lại nhớ đến người cũ khi đang hạnh phúc bên người mới?

Giấc mơ về người yêu cũ báo hiệu điều gì?-1

Nằm mơ thấy người yêu cũ không phải là hiếm, có thể khuấy động một số cảm xúc.

Theo Sleepfoundation, sự xuất hiện của người yêu cũ trong giấc mơ phụ thuộc vào tình trạng mối quan hệ của bạn vào thời điểm đó. Trong một nghiên cứu, 35% người mơ thấy người yêu cũ khi đang ở trong một mối quan hệ, 17% là người độc thân.

Vậy, tại sao bạn hay mơ thấy người yêu cũ?

Một trong những nguyên nhân khiến bạn mơ về người yêu cũ có thể vì trong quá khứ, người yêu cũ từng khiến bạn chịu nhiều tổn thương. Những cảm xúc căng thẳng, lo lắng, buồn, thất vọng ở hiện thực cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc mơ của bạn.

Đôi khi, bạn tình cờ gặp lại người yêu cũ, hay chỉ lướt qua hình ảnh trên mạng xã hội cũng là nguyên nhân khiến họ xuất hiện trong giấc mơ của bạn.

Trong một số trường hợp, giấc mơ đại diện cho những gì đang xảy ra ở cuộc sống hiện tại. Nếu bạn đang lo lắng, băn khoăn về tính chung thuỷ của bạn đời, bạn có thể mơ thấy người yêu cũ lừa dối vì cảm xúc giữa quá khứ và hiện tại là tương đồng.

Theresa Cheung, chuyên gia nghiên cứu và viết về những giấc mơ trong 25 năm qua cho biết: "Mơ thấy người yêu cũ không có nghĩa là bạn vẫn còn yêu họ hay họ vẫn còn yêu bạn. Tuy nhiên, điều này gợi nhớ về một số chuyện vẫn còn dang dở trong quá khứ của bạn.

Bạn đang lặp lại những kiểu quan hệ tương tự trong hiện tại. Giấc mơ gửi cho bạn lời cảnh báo đừng để lịch sử lặp lại. Đôi khi, người yêu cũ là biểu tượng về cảm giác phiêu lưu, có thể bạn đang thấy thiếu trong hiện tại. Bạn đang cần cảm giác đam mê trong mọi khía cảnh cuộc sống".

Theo Mirror, bạn hay mơ về người yêu cũ khi hình ảnh của họ khắc sâu trong tâm trí bạn, bạn từng suy nghĩ, để tâm nhiều đến họ.

Giấc mơ về người yêu cũ báo hiệu điều gì?-2
Theresa Cheung, chuyên gia nghiên cứu và viết về những giấc mơ trong suốt 25 năm qua. 

Làm thế nào để giải thích những giấc mơ về người yêu cũ?

Ngay khi bạn thức dậy, bạn hãy viết ra những gì đã xảy ra trong giấc mơ, những cảm xúc của bạn trong giấc mơ cũng như phản ứng của bạn.

Theresa Cheung cho biết để giải thích giấc mơ, bạn nên bắt đầu bằng cách tự hỏi bản thân xem kịch bản trong mơ khiến bạn cảm thấy thế nào. Sau đó, bạn cần xem xét các biểu tượng, phép ẩn dụ từ giấc mơ của mình, giống như cách mà một học sinh phân tích bài thơ để tìm ý nghĩa.

"Hãy nhìn vào những điềm báo trước, nhìn vào những phép ẩn dụ, nhìn vào những kế hoạch, mọi thứ đều mang ý nghĩa. Đó chính xác là cách diễn giải những giấc mơ của bạn", cô nói.

Bạn có thể hiểu ý nghĩa giấc mơ theo nghĩa đen vốn có của nó, nhưng theo Theresa Cheung, điều này là cực kỳ hiếm. Khoảng 99,9% giấc mơ mang theo một ý nghĩa tượng trưng nào đó.

Khi bạn hiểu được ý nghĩa của những giấc mơ, nó sẽ mang lại sự phấn khích tột độ cũng như giảm căng thẳng. "Giấc mơ thực sự là người bạn tốt, nó cố gắng giúp đỡ và chữa lành chúng ta, kể cả những cơn ác mộng", Theresa Cheung nói thêm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vi-sao-ban-hay-mo-ve-nguoi-yeu-cu-2110013.html

điềm báo Giải mã giấc mơ người yêu cũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao