Giải độc cơ thể trong 3 ngày với nước trái cây: những điều cần làm

Có lẽ bạn nên thử uống nước trái cây trong 3 ngày để giải độc cơ thể, làm sạch cơ thể từ bên trong và khiến cơ thể tràn đầy năng lượng, sức sống.

Bạn có thường cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng? Đôi khi bạn cảm thấy không có năng lượng ngay cả trong những buổi sáng sớm? Có lẽ bạn nên thử uống nước trái cây trong 3 ngày để làm sạch cơ thể từ bên trong và khiến cơ thể tràn đầy năng lượng, sức sống. 

Chế độ giải độc cơ thể trong 3 ngày bằng nước trái cây là chế độ uống nước trái cây giúp làm sạch dạ dày và ruột kết. Bạn chỉ cần ăn nhiều loại rau sống, nước trái cây và trái cây. 

Tác dụng của chế độ giải độc cơ thể trong 3 ngày với nước trái cây:

Lợi ích đầu tiên của một chế độ uống nước trái cây giải độc là nó giúp chúng ta loại bỏ các chất độc trong cơ thể. Bằng cách loại bỏ những độc tố, hệ miễn dịch của bạn ngày càng tăng lên, và mức năng lượng của bạn tăng lên bởi vì nước trái cây có chứa các khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và các enzym. Nước trái cây cũng dễ dàng tiêu hóa hơn chất rắn, giúp cơ thể tập trung năng lượng để loại bỏ các độc tố và chất thải trong cơ thể.

Cân nhắc:

Bạn chỉ nên theo một chế độ ăn uống giải độc nếu bạn có sức khỏe tốt. Bạn có thể,  uống nước chanh, sinh tố trái cây hoặc ăn chuối qua ngày để giảm cơn đói.

1. Cách chuẩn bị chế độ uống nước trái cây giải độc cơ thể trong 3 ngày

Bạn không nên bắt đầu chế độ ăn uống nước trái cây giải độc nếu bạn biết cơ thể bạn sẽ phản ứng tiêu cực và có bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Để ngăn chặn sự thèm ăn, đau đầu hoặc bất kỳ biểu hiện khác trong chế độ uống nước trái cây giải độc, bạn nên tránh xa đường, thịt, cà phê, rượu, lúa mì và các sản phẩm sữa trong kế hoạch 3 ngày này. Sau chế độ uống nước trái cây giải độc này, bạn nên tiêu thụ nhiều rau. 

giải độc cơ thể trong 3 ngày

2. Bắt đầu thực hiện chế độ uống nước trái cây giải độc cơ thể trong 3 ngày

Trong những ngày này, bạn nên uống tối đa là 3 lít nước, với 50% là các loại nước được chiết xuất từ các loại rau. Bởi vì rau rất giàu chất diệp lục, rau giúp làm sạch và chữa lành các cơ quan tiêu hóa.

Trong 3 ngày nhịn ăn, bạn nên có chế độ ăn uống như sau đây:

Sau khi thức dậy, uống một cốc nước ấm và chanh.

Vào bữa ăn sáng, uống một ly sữa hạnh nhân hoặc nước ép rau xanh. Bạn cũng có thể uống một lượng nước ép cà rốt nếu bạn muốn. Hãy nhớ uống một ly nước ấm giữa hai ly nước trái cây để kích thích nhu động ruột của bạn.

Để ăn trưa, uống nước ép dứa vì nước ép dứa rất giàu Vitamin B1 và C. Nếu bạn không thích dứa, bạn có thể thay thế bằng bất kỳ trái cây khác mà bạn thích. Bạn cũng có thể uống nước ép trái cây hỗn hợp và nước ép rau quả, chẳng hạn như táo, cần tây, củ cải đường và rau bina.

Vào bữa ăn tối, hãy uống nước ép cần tây, cà chua, rau diếp. Cần tây giúp cấu tạo các tế bào máu và rất giàu chất sắt, magiê, và chất diệp lục nên rất tốt cho cơ thể.

3. Điều cần làm để hỗ trợ chế độ uống nước trái cây giải độc cơ thể


Một chế độ uống nước trái cây không chỉ liên quan đến uống nước trái cây để làm sạch các cơ quan tiêu hóa của bạn. Bạn cần hỗ trợ chế độ này với các hoạt động như sau:

1. Tập thể dục: Bạn nên tham gia các bài tập nhẹ như massage, và yoga để tăng cường lưu thông của bạch huyết và máu.

2. Kích thích hoạt động ruột của bạn: Khi được tẩy rửa, các độc tố trong cơ thể đang được kích thích để rời khỏi cơ thể hoặc chúng có thể được hấp thu trở lại vào hệ thống. Bạn có thể uống thuốc xổ, uống thuốc nhuận tràng hoặc uống nhiều nước.

3. Nghỉ ngơi và thư giãn: Khi bạn đang trong chế độ này, hãy xả stress và thư giãn. Ngồi thiền, tập thở hoặc nghe nhạc và ngủ sớm… cũng có tác dụng hỗ trợ bạn thành công.
 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao