Giải mã hình ảnh trong ca khúc mới của IU

Người hâm mộ vẫn tiếp tục “mổ xẻ” những hình ảnh từ “Eight” – bài song ca giữa IU và thành viên Suga của BTS để tìm kiếm ý nghĩa ẩn sau từng chi tiết.

Ngay khi mọi thứ về ca khúc Eight tưởng như đã rõ ràng, thì những người hâm mộ tận tâm vẫn tiếp tục đào xới và kết nối những hình ảnh, từ MV ca khúc tới hình ảnh quảng bá, để tìm ra những thông điệp còn giấu kín.

2sao.vn | Photobook

Ngay sau khi bài hát ra mắt vào ngày 6/5, người hâm mộ đã tìm thấy dấu vết được cài cắm tinh tế cho thấy sự xuất hiện của Suga trong MV của Eight. Theo đó, ngón áp út bàn tay cầm điện thoại của một nhân vật phụ có đeo hai chiếc nhẫn bạc với hình dáng và vị trí giống đôi nhẫn tượng trưng cho BTS và cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc, Army, mà Suga vẫn hay đeo.

2sao.vn | Photobook

Người hâm mộ cũng nhanh chóng phát hiện ra những trùng hợp thú vị trong quá trình sản xuất ca khúc, như cả IU, Suga và nhà sản xuất El Capitxn đều sinh năm 1993. Theo cách tính tuổi của người Hàn, cả ba đều tròn 28 tuổi, và cùng sáng tác Eight. Độ dài ca khúc gói gọn trong 2 phút 47 giây, có thể viết thành 24/7 với ý nghĩa mỗi ngày, mọi ngày, luôn luôn, thậm chí “vô cùng” – ký hiệu toán học có hình dạng giống như số 8 đặt nằm ngang.

2sao.vn | Photobook

Trong teaser đầu tiên của bài hát, ở đoạn kết, khi từ Eight xuất hiện, hai chữ cái “E” và “I” được viết liền tạo thành con số 8. Người hâm mộ cũng chỉ ra những ẩn ý thú vị trong hình ảnh quảng bá cho ca khúc. Khuôn mặt của IU không xuất hiện, mà thay vào đó là đôi bàn tay nữ ca sĩ với những món trang trí cầu kỳ.

2sao.vn | Photobook

Điểm đầu tiên cần phải chú ý chính là móng tay của IU. Bức ảnh bên trên cho thấy bộ móng tay khá lem nhem và bong tróc, trong khi ở bức ảnh bên dưới, mười đầu ngón tay sạch sẽ và mới được sơn phủ. Đây có thể là ẩn ý cho sự chuyển giao của cô, từ chỗ non nớt và tươi trẻ trở thành một người trưởng thành và chín chắn.

2sao.vn | Photobook

MV của ca khúc bắt đầu bằng hình ảnh IU nằm trên bàn, và máy quay tập trung đặc tả mười đầu ngón tay với lớp sơn bị bong tróc của cô. Tuy nhiên, sau khi màn hình hiện ra câu hỏi cô có muốn lưu lại tất cả ký ức của mình hai không, nội dung MV chuyển sang cảnh nữ ca sĩ với bộ móng tay mới được sơn sửa. Theo mạch tình tiết này, bộ móng tay mới có thể là tượng trưng cho những ký ức thuộc về quá khứ của nhân vật, trong khi phiên bản bong tróc mới là hiện tại mà cô phải đối diện.

2sao.vn | Photobook

Quay trở lại với bức ảnh quảng bá. Người xem có thể thấy cánh tay IU, trong cả hai bức ảnh, có sự khác biệt rõ rệt. Bức ảnh bên trên, chỉ có một cánh tay hiện ra được giấu trong ống tay áo dài. Bức ảnh bên dưới, cả hai tay đều xuất hiện, để trần, trong một tư thế điệu đà. Đây có thể là biểu tượng của những ký ức mà cô muốn chôn giấu và ký ức mà cô muốn hé lộ. Cánh tay cũng có thể mang ý nghĩa của từ “bát” – số 8. Trong tiếng Hàn, “số 8” và “cánh tay” đều có cách phát âm giống nhau là “pal”.

2sao.vn | Photobook

Trong bức ảnh tay trần, cánh tay bên phải của IU được gắn rất nhiều hạt trai. Có tổng cộng 27 viên ngọc trai được gắn lên cánh tay nữ ca sĩ thành đường cong mềm mại, kết thúc bằng một trang trí hình bông hoa. Trong khi mỗi hạt trai tượng trưng cho một năm trong cuộc đời của IU, thì bông hoa chính là tượng trưng cho tuổi 28 bừng nở.

2sao.vn | Photobook

Trên tấm ảnh còn xuất hiện hình ảnh giản lược của một chiếc đồng hồ chỉ 9 giờ, cùng với con số 1 và 8. Nếu ghép những con số này lại với nhau, ta sẽ có “918” – chính là ngày IU chính thức ra mắt khán giả: 18/9.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giai-ma-hinh-anh-trong-ca-khuc-moi-cua-iu-post1082581.html

ca sĩ iu Kpop