Giang Ơi chia sẻ quan điểm gây tranh cãi vụ chó Pitbull cắn chết người

Tuy nhiên, netizen vẫn đang để lại nhiều bình luận về chia sẻ của Giang Ơi ở nhiều diễn đàn khác.

Mới đây, vụ việc chó Pitbull nặng 60kg bất ngờ tấn công khiến một thanh niên bỏ mạng, chủ của nó trọng thương khiến dư luận vô cùng kinh hãi. Nạn nhân bị con chó cắn trọng thương là anh Nguyễn Thanh Hải (37 tuổi, quê huyện Tân Trụ) và một nam thanh niên khác tử vong.

Từ vụ việc, netizen đã đặt ra rất nhiều câu hỏi xung quanh việc chăm sóc, nuôi dạy các giống chó dữ và vấn đề này một lần nữa gây tranh cãi khắp nơi trên MXH.

Mới đây, Giang Ơi - vlogger đình đám đã xuất hiện giữa những tranh cãi này và chia sẻ quan điểm của mình khiến dân tình thêm bàn tán xôn xao.

Giang Ơi chia sẻ quan điểm gây tranh cãi vụ chó Pitbull cắn chết người-1
Giang Ơi

Chia sẻ của Giang Ơi

Nguyên văn chia sẻ của Giang Ơi:

"Ngày xưa đi làm công ty, mỗi lúc căng thẳng mệt mỏi mình sẽ xuống sân ôm ấp hai con chó để thư giãn đầu óc, cảm thấy thoải mái hơn. Văn phòng có sân rộng vài trăm mét vuông, lại có nhân viên bảo vệ ở lại 24/7 nên hai đứa được nuôi ở đây.

Mang tiếng là German Shepherd và Rottweiler - những giống chó người ta cho là 'chó dữ', nhưng mấy đứa này lại là 2 trong số những con chó hiền lành nhất mình từng tiếp xúc.

Mỗi giống chó sinh ra sẽ mang trong mình một số đặc điểm đặc trưng của loài như ngoại hình, kích cỡ, sức mạnh thể lực, trí thông minh và một số đặc trưng về tính cách nhất định tuy có thể vẫn khác biệt đối với từng trường hợp cá thể chó. Nhưng không có con chó nào sinh ra là 'con chó dữ', bất kể loài nào.

Cũng như tất cả các con người và con vật khác, một con chó cần được đi lại trong không gian thoải mái là tối thiểu. Xa hơn nữa, bất cứ con chó nào cũng mong muốn được giao lưu, vui chơi và yêu thương bởi người chủ.

Một số người nuôi chó cố tình nuôi trong điều kiện bị xích hoặc nhốt liên tục dẫn đến ức chế thần kinh, trở nên 'dữ', sủa nhiều, nhằm mục đích 'trông nhà' cho người chủ. Có những người chủ bệnh hoạn hơn nữa, nuôi chó nhằm mục đích tham gia chọi chó, làm thú tiêu khiển.

Lúc này, cuộc sống của con chó chỉ gói gọn trong bạo lực và lựa chọn của nó chỉ là chết kiểu gì. Hoặc nó cắn chết con khác, kiếm tiền chọi chó cho chủ cho đến khi nó không thể nữa và kết thúc cuộc đời ở bãi rác.

Hoặc là nó chọi thua và bị cắn chết, trong sự reo hò của những con người không có thú vui nào nhân tính hơn để làm.

Thật dễ dàng để kết tội một con chó. Điều không dễ là dành thêm một chút thời gian để xem nó đã phải sống trong cảnh như thế nào, dưới những mục đích tồi tệ của con người nó lỡ coi là chủ".

Giang Ơi chia sẻ quan điểm gây tranh cãi vụ chó Pitbull cắn chết người-2

Ý kiến bày tỏ sự đồng tình với Giang Ơi

Một phe không ngại bày tỏ sự đồng tình với quan điểm của Giang Ơi. Những người này cho rằng việc nuôi chó cần có sự am hiểu về đặc tính giống loài, cách chăm sóc và được yêu thương chứ không phải để lợi dụng hoặc sử dụng trong những mục đích khác:

- Bài viết rất đúng. Con người không được giáo dục đúng cách cũng thành quỷ dữ, sát nhân, sát hại cha mẹ, người thân. Con chó gây hoạ thì chủ nuôi phải chịu trách nhiệm trước tiên.

- Chó mang bản năng động vật. Lỗi ở người dắt chó ra ngoài nhưng không rọ mõm. Con chó gây hoạ thì chủ chó phải chịu trách nhiệm.

- Con chó nó không có lỗi! Lỗi là dắt chó ra ngoài nhưng không rọ mõm!

Những người phản đối nói gì?

Ngược lại, phe phản đối cho rằng Giang Ơi đã sai vì nhiều giống chó có bản năng hung hăng, dữ dằn.

- Giang nói đúng với những giống chó bình thường nhưng sai với giống chó chiến Pitbull. Bản năng nó hung hăng từ trong máu.

- Lại kiểu lập luận tại chó hay tại chủ. Chó có con dữ có con hiền, con Pitbull chắc chắn là khác con Chihuahua nên chúng ta mới cần chế tài khi nuôi những giống chó nguy hiểm. Chứ đừng lúc nào chó cũng đúng, chủ nó sai nhé!

- Thế trước khi nuôi chó thì người nuôi phải đi học một lớp thuần phục chó chắc? Chó cắn chết người phần lớn là bản năng còn bênh được thì chịu.

Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, bài đăng đã hiện không còn trên Facebook của Giang Ơi. Dẫu vậy dân mạng vẫn tiếp tục bàn tán và tranh cãi về quan điểm của nữ YouTuber ở nhiều diễn đàn khác.

Còn bạn, ý kiến của bạn về vấn đề này thế nào?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/giang-oi-chia-se-quan-diem-ve-vu-cho-pitbull-can-chet-nguoi-gay-tranh-cai-roi-lai-am-tham-xoa-di-162212305224754832.htm

Giang Ơi chó pitbull

Tin tức mới nhất