Giáo viên nghỉ hưu tử vong sau khi nhờ y tá tiêm thuốc tại nhà

Sau khi nhờ ông Hùng tiêm thuốc giảm đau vào cơ thể, bà Nam có dấu hiệu lịm dần rồi tử vong sau đó.

Ngày 26/11 Trung tâm y tế huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) cho biết, đã báo cáo việc một người dân trên địa bàn tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà.

Trước đó, vào trưa ngày 25/11 do bệnh khớp tái phát nên bà Nguyễn Thị Nam (74 tuổi, giáo viên về hưu, xóm 3, xã Liên Thành, huyện Yên Thành) đến nhà ông Trần Khắc Hùng (64 tuổi, trú xóm 2, xã Công Thành, huyện Yên Thành) nhờ tiêm thuốc giảm đau.

Giáo viên nghỉ hưu tử vong sau khi nhờ y tá tiêm thuốc tại nhà-1
Căn nhà ông Hùng nơi xảy ra vụ việc.

Ông Hùng cho biết, sau đó đã tiêm 1 ống Diclophenac 75mg và 1 ống Dexamethazol 4mg vào người bà Nam.

Sau khi tiêm, bà Nam có dấu hiệu lịm dần. Ông Hùng đã xử trí cấp cứu, ép tim và hô hấp nhân tạo. Tuy nhiên, bà Nam đã tử vong sau đó.

Sau khi bà Nam tử vong, ông Hùng đã báo cáo trạm y tế xã, công an xã Công Thành và người nhà của nạn nhân.

Con cháu của bà Nam từ chối mổ tử thi để giám định pháp y theo hướng dẫn của cơ quan chức năng và cam kết không mổ giám định pháp y, không khiếu kiện. Ông Hùng và gia đình bà Nam giải quyết thoả thuận giữa 2 bên. Người thân bà Nam sau đó đã đưa thi thể về tổ chức an táng.

Giáo viên nghỉ hưu tử vong sau khi nhờ y tá tiêm thuốc tại nhà-2
Báo cáo của Trung tâm y tế về việc khiến bà Nam tử vong (ảnh: Thành Chung).

Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân Nam viêm khớp mãn tính và tăng huyết áp, tử vong sau tiêm chưa rõ nguyên nhân.

Ông Hùng có trình độ y sĩ, là nhân viên y tế xóm 2, xã Công Thành. Ông Hùng không có giấy phép hành nghề y tế tư nhân tại nhà riêng.

Vỏ thuốc Diclophenac 75mg và Dexamethazol 4mg đã được cơ quan chức năng niêm phong để xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốcẨn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/giao-vien-nghi-huu-tu-vong-sau-khi-nho-y-ta-tiem-thuoc-tai-nha-162202611215245263.htm

y tá giáo viên tử vong

Tin tức mới nhất