'The Voice Kids': Bùng nổ tranh cãi quyết liệt giữa Dương Cầm và Lưu Thiên Hương

Khánh An - thần đồng Bolero hát "Duyên phận" phiên bản mới khiến các HLV tranh cãi.

Tối 14/9, tập 9 The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2019 đã lên sóng. Đây là đêm thi tiếp theo của vòng Thách đấu, các thí sinh còn lại cũng đã có những màn chiến đấu hấp dẫn, kịch tính khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. 

Đêm thi tiếp tục có sự xuất hiện của Hội đồng giám khảo chuyên môn: nhạc sĩ Dũng Hà, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, nhạc sĩ Hoàng Nhã, nhạc sĩ Nguyễn Dân, Á quân The Voice Kids năm 2013 Phương Mỹ Chi, nhạc sĩ Quốc Bảo, ca nhạc sĩ Bùi Lan Hương, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, ca nhạc sĩ Andiez Nam Trương, nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Addy Trần. Họ sẽ là người có những nhận xét, đánh giá và góp  phần quyết định 50% thí sinh giành chiến thắng đi tiếp trong mỗi tiết mục. 


Khánh An gây tranh cãi khi thể hiện ca khúc "Duyên phận"

Mở màn là team Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương với học trò. Bước ra sân khấu là Khánh An, team Hương Giang - Dương Cầm lựa chọn bé Chấn Quốc, team Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh lựa chọn bé Quỳnh Anh. 

Khánh An team Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương được mệnh danh là "thần đồng bolero" và cô bé có niềm đam mê với dòng nhạc bất hủ cho nên cặp HLV đã quyết định cho cô bé thể hiện ca khúc Duyên phận nhưng đã được viết lại lời cho phù hợp với lứa tuổi. 

The Voice Kids: Bùng nổ tranh cãi quyết liệt giữa Dương Cầm và Lưu Thiên Hương-1

Với chất giọng ngọt ngào, hát như rót mật vào tai, tiết mục của Khánh An đã khiến các HLV say đắm, hội đồng chuyên môn cũng ngân nga theo từng câu hát của cô bé trên sân khấu. 

Chấn Quốc team Hương Giang - Dương Cầm thể hiện ca khúc Papa - nhạc phẩm nổi tiếng gắn liền với Diva Hồng Nhung. 

The Voice Kids: Bùng nổ tranh cãi quyết liệt giữa Dương Cầm và Lưu Thiên Hương-2

Với chất giọng dày, truyền cảm cùng phong cách trình diễn tự tin, Chấn Quốc đã ngay lập tức chiếm được tình cảm của người nghe. Đặc biệt, đoạn lên cao, Chấn Quốc khoe được giọng hát "thiên phú" khiến các HLV phải nổi da gà. 

Quỳnh Anh team Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh thể điệu Dân ca quan họ Bắc Ninh qua bản mashup Còn Duyên - Kiều, vừa xuất hiện trên sân khấu Quỳnh Anh đã gây ấn tượng bởi ngoại hình đáng yêu, đặc biệt cách hát tinh tế, xử lý những câu luyến lấy hiện đại nhưng ngọt ngào đã ghi điểm trong lòng người xem. 

The Voice Kids: Bùng nổ tranh cãi quyết liệt giữa Dương Cầm và Lưu Thiên Hương-3

Dương Khắc Linh chia sẻ, bản phối ca khúc bé Chân Quốc thể hiện rất hay khiến người nghe phải nổi da gà, Quỳnh Anh lại có chất giọng mê hoặc và trình diễn xuất sắc, Khánh An hát ca khúc Duyên phận tuy nhiên giữa nhạc và giọng chưa ăn nhau, hát hơi cao và chưa đủ ngọt. 

Lúc này Ali Hoàng Dương liền "bênh" học trò, hôm nay bé đã hát rất tốt, phù hợp với giọng hát và chia sẻ với Dương Khắc Linh: "Cách hát Bolero, em nghĩ có nhiều người sử dụng cách hát không quá vào nhạc, đôi khi nó lơi nhịp một xíu xong giật lại miễn sao đúng nhịp bài hát". HLV Lưu Thiên Hương cũng thẳng thắn hỏi "không hoà là hoà cái gì, nói xem nào, phân tích rõ nào". 

The Voice Kids: Bùng nổ tranh cãi quyết liệt giữa Dương Cầm và Lưu Thiên Hương-4

Lúc này, HLV Dương Cầm đứng về phía Dương Khắc Linh: "Không hiểu sao tôi lại có sự đồng cảm với anh Dương Khắc Linh về phần trình diễn của Khánh An, con hát bài này chưa được tự nhiên cho lắm, chú đã rất trông đợi một cái gì đó phải ồ lên, hay lay động trái tim mình nhưng hôm nay chú chưa cảm nhận nhiều lắm". 

Trước sự phản ứng của hai đàn anh, Ali Hoàng Dương nhắn nhủ học trò hãy tin vào cách hát của mình, đủ để chạm vào trái tim của những người yêu Bolero. 

Hương Giang vừa thương vừa giận các học trò vì bị vấn đề tâm lý nhưng đến Chấn Quốc cô đỡ lo, vì càng vào trong con thể hiện mình là chàng trai tình cảm và hát bằng trái tim, hôm nay cũng giữ vững tâm lý. Cô bỏ qua những lời góp ý của các cô chú và chúc mừng phần trình diễn của ba thí sinh. 

The Voice Kids: Bùng nổ tranh cãi quyết liệt giữa Dương Cầm và Lưu Thiên Hương-5The Voice Kids: Bùng nổ tranh cãi quyết liệt giữa Dương Cầm và Lưu Thiên Hương-6

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho biết, Khánh An lựa chọn ca khúc này cũng rất khó vì dễ bị so sánh và còn hát thêm một lời mới, "với riêng chú con hát rất tình cảm mượt mà, đúng tinh thần lời của bài hát". 

Chấn Quốc hát mạnh mẽ về tình cảm dành cho bố, Quỳnh Anh hát dân ca Bắc Bộ rất hay. Phương Mỹ Chi chia sẻ Khánh An chưa hát rõ lời, Chấn Quốc cũng hơi run nên đoạn đầu có phần chưa hoàn thiện, Quỳnh Anh hát đoạn đầu khiến Phương Mỹ Chi rất thích. 

Và kết quả, Khánh An nhận được 30%, Chấn Quốc nhận được 30%, Quỳnh Anh nhận được 40% số điểm từ Hội đồng chuyên môn. 

Sau khi tổng kết cả hai số điểm từ Hội đồng chuyên môn và bình chọn từ khán giả tại trường quay, Chấn Quốc team Hương Giang - Dương Cầm là thí sinh được bước tiếp với tổng số điểm cao nhất là 75.33%. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của team Hương Giang - Dương Cầm.

Quốc Vinh
Theo Vietnamnet


Dương Cầm Dương Khắc Linh Lưu Thiên Hương The Voice kids

Tin tức mới nhất