Gọi điện thoại giả danh công an lừa hơn 1 tỷ đồng

Đối tượng mạo danh công an gọi điện thoại cho một phụ nữ ở Bình Dương yêu cầu chuyển hơn 1 tỷ đồng vào tài khoản nếu không sẽ bắt giữ.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương chiều nay đã trao trả 800 triệu đồng cho một người dân bị các đối tượng giả danh Công an, Viện kiểm sát lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua điện thoại và mạng xã hội.

Gọi điện thoại giả danh công an lừa hơn 1 tỷ đồng-1
Công an Bình Dương làm thủ tục trả lại 800 triệu cho người dân bị các đối tượng giả danh công an lừa đảo

Theo điều tra, vào ngày 15/7/2019, bà Đặng Thị Xuân Thảo (ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) nhận được điện thoại của một người đàn ông xưng là công an TP Hà Nội đang thụ lý điều tra chuyên án đường dây mua bán ma túy, rửa tiền từ nước ngoài về Việt Nam.

Các đối tượng này liên tục gọi điện thoại cáo buộc bà Thảo có liên quan tới đường dây mua bán ma túy, rửa tiền nói trên.

Sau đó, các đối tượng yêu cầu bà Thảo phải chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng để phục vụ công tác điều tra, nếu không sẽ thực hiện lệnh bắt giam đối với bà.

Do lo sợ, bà Thảo đã chuyển vào số tài khoản của các đối tượng 1 tỷ 263 triệu đồng. Tuy nhiên khi chuyển tiền xong thì bà Thảo không liên hệ được với nhóm đối tượng này.

Biết mình bị lừa, bà Thảo đã đến cơ quan công an để trình báo sự việc.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Bình Dương đã điều tra và phối hợp với ngân hàng phong tỏa tài khoản của các đối tượng, ngăn chặn giao dịch. Tuy vậy, các đối tượng đã rút được hơn 400 triệu đồng trước đó.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra vụ án, truy bắt các đối tượng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/goi-dien-thoai-gia-danh-cong-an-lua-hon-1-ty-592941.html

chiếm đoạt tài sản lừa đảo ma túy

Tin tức mới nhất