9X mách bữa sáng với yến mạch nhanh gọn, ăn mỗi ngày không chỉ đẹp da mà giữ dáng hiệu quả

Trường Mi đã giới thiệu một số công thức bữa sáng với yến mạch thơm ngon, lại chỉ mất khoảng 10-15 phút thực hiện mà thôi.

Mong muốn giảm cân một chút để thân hình nuột nà, mặc gì cũng đẹp, cô gái Trường Mi (26 tuổi, sống và làm việc ở Sài Gòn) bắt đầu theo đuổi chế độ ăn Eatclean, kết hợp tập thể dục giảm mỡ toàn thân khoảng 3 tháng nay.

Trong chế độ ăn Eatclean, yến mạch là món ăn được cô ưu tiên sử dụng vì chứa nhiều carbohydrate lành mạnh, giúp no lâu. Tuy nhiên yến mạch nguyên chất khá khó ăn nên cô mất không ít thời gian ban đầu để làm quen. 

9X mách bữa sáng với yến mạch nhanh gọn, ăn mỗi ngày không chỉ đẹp da mà giữ dáng hiệu quả-1
Trường Mi theo đuổi chế độ Eatclean đã được 3 tháng nhằm giảm cân, giữ dáng. (Ảnh NVCC).

Ngoài nấu cháo yến mạch đã quá quen thuộc, dễ nhàm chán, 9X thường xuyên thay đổi thực đơn như trộn với sữa, kèm topping trái cây hay làm bánh. Các bữa sáng trở nên đơn giản, hấp dẫn hơn nhiều mà lại giúp làm đẹp da, giảm cân hiệu quả.

Là người hay mày mò công thức nấu ăn rồi chia sẻ với mọi người. Cho nên qua đây, Trường Mi không ngại giới thiệu một số công thức bữa sáng với yến mạch thơm ngon, lại chỉ mất khoảng 10-15 phút thực hiện mà thôi.

1. Sữa chua yến mạch

Nguyên liệu

1/2 cốc bột yến mạch đã nấu chín để lạnh, 1/2 cốc sữa chua phô mai, các loại trái cây theo sở thích (dâu tây, nho, táo...)

9X mách bữa sáng với yến mạch nhanh gọn, ăn mỗi ngày không chỉ đẹp da mà giữ dáng hiệu quả-2

Cách làm

- Đổ 1/4 cốc sữa chua phô mai vào ly.

- Sau đó thêm 1/4 cốc bột yến mạch vào, làm lớp tiếp theo.

- Sau đó, cho một ít trái cây tươi lên trên là được.

2. Bánh khoai lang yến mạch mix hạt chia, mè đen

Nguyên liệu

Khoai lang, yến mạch vỡ, hạt chia, hạt mè đen (vừng đen), sữa

9X mách bữa sáng với yến mạch nhanh gọn, ăn mỗi ngày không chỉ đẹp da mà giữ dáng hiệu quả-3

Cách làm

- Khoai lanh gọt vỏ, thái miếng mỏng, hấp chín tới rồi tán nhuyễn.

- Ngâm hạt chia, yến mạch, sữa cho nở mềm rồi đổ khoai lang tán nhuyễn vào. Trộn đều hoà quyện đến khi được một khối hỗn hợp. Để nghỉ 30 phút.

- Nặn bánh và chiên trong chảo dầu ô liu cho đến khi vàng đều. 

3. Pancake yến mạch

Nguyên liệu

300g yến mạch, 1 hoặc 2 quả chuối, 500ml sữa tươi không đường, 1 quả trứng gà, mật ong, dầu ô liu.

9X mách bữa sáng với yến mạch nhanh gọn, ăn mỗi ngày không chỉ đẹp da mà giữ dáng hiệu quả-4

Cách làm

- Cho yến mạch, chuối, trứng gà, sữa không đường vào máy xay thật nhuyễn cho đến khi tạo thành một hỗn hợp mịn và sánh.

- Cho chảo chống dính lên bếp, để lửa nhỏ và đổ một dầu ô liu vào. Đợi đến khi dầu nóng, dùng giấy thấm dầu xoa đều dầu ra mặt chảo và loại bỏ dầu thừa.

- Khi chảo nóng, đổ hỗn hợp đã xay vào chảo. Chiên cho đến khi bánh có màu nâu vàng thì lật bánh cho chín đều 2 mặt.

- Xếp chồng 3 chiếc bánh lên nhau, rưới một chút mật ong lên để bánh đậm vị và hấp dẫn hơn.

4. Bánh chuối yến mạch

Nguyên liệu

120gr yến mạch, 2 quả chuối, 50gr bơ đậu phộng, 5g muối nở, 5gr bột quế, 10ml mật ong, 25gr hạnh nhân, 1 quả trứng gà, 30-40gr nho khô.

Ngoài ra: 1 chút bột mì, 1 chút bột nhục đậu khấu, baking soda, đường trắng và vàng, vani.

9X mách bữa sáng với yến mạch nhanh gọn, ăn mỗi ngày không chỉ đẹp da mà giữ dáng hiệu quả-5

Cách làm

- Trộn đều các nguyên liệu khô như bột mì, yến mạch, bột quế, bột nhục đậu khấu, baking soda, muối trong 1 cái tô riêng.

- Trộn bơ lạt, đường trắng và đường vàng cho đến khi sánh mịn. Chuối lột vỏ cho vào thố, tiếp tục đánh đều với trứng và vani.

- Cho phần nguyên liệu khô lúc nãy vào tiếp tục trộn đều.

- Lót giấy nướng vào khay, dùng muỗng vắt kem múc bột thành các hình đều nhau.

- Bật lò nướng 180 độ, để 15 phút cho lò nóng. Cho bánh vào nướng khoảng 15 phút, hoặc đến khi thấy bánh chuyển sang màu nâu là đã chín.

Dĩnh Anh 
Theo Vietnamnet 


công thức món ăn yến mạch bữa sáng

Tin tức mới nhất