'Hạ Cánh Khẩn Cấp' - Diễn viên hạng A nhưng kịch bản tầm trung

Kịch bản của "Emergency Declaration" (Hạ Cánh Khẩn Cấp) được cho là quá an toàn và dễ đoán so với một bom tấn kinh phí khủng.

Emergency Declaration (Hạ Cánh Khẩn Cấp) là bộ phim đầu tiên khai thác chủ đề thảm họa hàng không của Hàn Quốc. Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Han Jae Rim cùng dàn diễn viên chính đều là những ngôi sao hạng A xứ Hàn như Song Kang Ho, Lee Byung Hun, Jeon Do Yeon, Kim Nam Gil,...

Hạ Cánh Khẩn Cấp - Diễn viên hạng A nhưng kịch bản tầm trung-1

Bộ phim xoay quanh một viên cảnh sát kì cựu In Ho (do Song Kang Ho thủ vai). Anh bắt đầu công việc trong ngày bằng việc nhận được đoạn video về một nam thanh niên sẽ khủng bố trên máy bay. 

Nếu như các cảnh sát khác đều cho rằng đoạn video trên chỉ là một trò đùa thì In Ho lại vô cùng lo lắng và quyết định đột nhập vào nhà thanh niên trên để điều tra. Tại đây, anh phát hiện ra một xác chết đang trong quá trình phân hủy, theo giám định pháp y cho biết xác chết này tử vong do một loại virus mới.

Hạ Cánh Khẩn Cấp - Diễn viên hạng A nhưng kịch bản tầm trung-2

Ngay lập tức, phía cảnh sát đã điều tra ra được chủ nhân đoạn video, đồng thời là hung thủ giết người là vị tiến sĩ có tên Jin Seok (do Im Si Wan thủ vai). Cùng thời điểm này, Jin Seok đã mang theo mình virus lên chuyến bay trên đường đến Hawaii với 150 hành khách cùng phi hành đoàn, bao gồm cả người vợ của In Ho.

Việc Jin Seok phát tán virus gây chết người trên máy bay gây ra một thảm kịch hỗn loạn chưa từng có. Có đến 40 người tử vong trên máy bay, bao gồm cơ trưởng, hành khách và chính kẻ khủng bố sinh học Jin Seok. 

Cơ phó Hyun Soo (Kim Nam Gil) và cựu phi công Jae Hyuk (Lee Byung Hun) mong muốn được hạ cánh khẩn cấp nhưng không được đáp ứng.

Hạ Cánh Khẩn Cấp - Diễn viên hạng A nhưng kịch bản tầm trung-3

Hạ Cánh Khẩn Cấp - Diễn viên hạng A nhưng kịch bản tầm trung-4

Emergency Declaration (Hạ Cánh Khẩn Cấp) mang đến cho người xem sự choáng ngợp với bối cảnh hoành tráng được đầu tư lên tới 30 tỉ won. Đội ngũ sản xuất phim đã sử dụng máy bay có kích thước thật và xoay khung mô phỏng 360 độ nhằm mang đến cảm giác chân thật cho người xem.

Phim cũng mang đến sự độc đáo khi xoay quanh 2 câu chuyện: những người trên máy bay vật lộn với virus và những người dưới mặt đất đấu tranh liệu máy bay có được hạ cánh hay không.

Hạ Cánh Khẩn Cấp - Diễn viên hạng A nhưng kịch bản tầm trung-5Hạ Cánh Khẩn Cấp - Diễn viên hạng A nhưng kịch bản tầm trung-6

Giống như nhiều bộ phim Hàn Quốc khác, phim được đánh giá cao ở việc khai thác tốt cảm xúc các nhân vật, mang khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Khi đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết, đặc biệt ở trên máy bay không có lối thoát, sự hỗn loạn, lo lắng và sợ hãi khiến nhiều người cảm thấy nghẹt thở.

Phim còn đưa tới một thông điệp đầy tính nhân văn ở đoạn kết khi các hành khách quyết định không để máy bay hạ cánh, nhằm ngăn chặn việc lây lan virus ra bên ngoài.  

Hạ Cánh Khẩn Cấp - Diễn viên hạng A nhưng kịch bản tầm trung-7

Bên cạnh yếu tố tình cảm, phim còn đan xen thêm yếu tố chính trị khi nữ bộ trưởng Sook Hee (Jeon Do Yeon thủ vai) phải đối phó với thảm họa khủng bố chưa từng có. Cao trào của phim là khi các quốc gia khác từ chối cho máy bay hạ cánh và sự biểu tình từ phía người dân.

Hạ Cánh Khẩn Cấp - Diễn viên hạng A nhưng kịch bản tầm trung-8

Tuy nhiên theo nhiều đánh giá từ phía khán giả, phim sở hữu một kịch bản khá an toàn và dễ đoán, bất chấp việc quy tụ dàn diễn viên triệu USD.

Cho đến hiện tại, phim mới chỉ đạt khoảng 2 triệu vé, cách khá xa mốc 5 triệu vé để giúp phim hòa vốn.

Kẻ sát nhân trong phim Jin Seok không có mục đích rõ ràng và chưa mang lại nỗi sợ hãi thật sự cho người xem. Phim cũng có thời lượng khá dài lên tới gần 150 phút song đoạn kết khá chóng vánh không khỏi khiến khán giả hụt hẫng. 

Hạ Cánh Khẩn Cấp - Diễn viên hạng A nhưng kịch bản tầm trung-9

Khi công chiếu trong “Hạng mục không tranh giải” của Liên hoan phim Cannes lần thứ 74 (2021), các ký giả nhận xét Emergency Declaration (Hạ Cánh Khẩn Cấp) đã có thể được nhớ tới như một bộ phim kinh điển nếu như đầu tư thêm cho kịch bản và một cú twist khó đoán hơn. 

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-canh-khan-cap-dien-vien-hang-a-nhung-kich-ban-tam-trung-n-317001.html

Im Si Wan Lee Byung Hun Song Kang Ho

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao