Cậu bé từng bị cha bắt cởi trần chạy dưới thời tiết âm 13 độ giờ thế nào?

Mới 12 tuổi nhưng cậu bé này đã tốt nghiệp đại học và chuẩn bị học thạc sĩ.

Đa Đa tên thật Hà Nghị Đức (SN 2008) là con trai của Hà Lý Sinh - một giám đốc công ty dệt may tư nhân ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.

Năm 2012, Đa Đa gây sốt mạng xã hội khi xuất hiện trong clip cởi trần chạy dưới trời tuyết lạnh âm 13 đội ở New York. Vừa đi cậu bé vừa khóc nấc, thỉnh thoảng cầu xin cha bế nhưng không được chấp nhận.

Cậu bé từng bị cha bắt cởi trần chạy dưới thời tiết  âm 13 độ giờ thế nào?-1
Khoảnh khắc cậu bé chỉ mặc chiếc quần đùi chạy dưới tuyết gây bão trước đó.

Tìm hiểu được biết, anh Lý Sinh làm vậy để rèn luyện con trai mạnh mẽ và khỏe mạnh. Cách dạy này đã vấp phải rất nhiều tranh cãi.

Đáp lại những ý kiến trái chiều, anh Lý Sinh giải thích vì Đa Đa bị sinh non với nhiều chứng bệnh, các bác sĩ cảnh báo bé có nguy cơ bị bại não. Để giúp con sống sót và sau này trở thành người tài, anh đã lên kế hoạch rèn luyện con bằng giáo trình đào tạo riêng mang tên "Giáo dục đại bàng".

“Con trai tôi sinh non vào tháng thứ 7. Bác sĩ còn nói con có thể sẽ bị bại não. Giống như một con đại bàng, tôi đẩy con mình tới giới hạn để nó học cách bay”, anh nói.

Cậu bé từng bị cha bắt cởi trần chạy dưới thời tiết  âm 13 độ giờ thế nào?-2
Đây là phương pháp giáo dục đặc biệt của người cha Trung Quốc giúp con trai khỏe mạnh.

Từ đó, bất kể ngày lạnh giá hay trời nóng khắc nghiệt, Đa Đa luôn bắt đầu dậy từ 6h45 sáng và đi ngủ lúc 8h30 tối. Các hoạt động cậu bé phải làm trong ngày bao gồm: chạy bộ, leo núi, leo dây, đạp xe, võ thuật, đọc sách, thậm chí là lái máy bay và lái thuyền buồm.

Từ những bài tập khắc nghiệt, Đa Đa đã làm được nhiều điều phi thường như: 3 tuổi khỏa thân chạy dưới tuyết và đi bộ 1.800 km trên sa mạc bỏng rát, 4 tuổi tự chèo thuyền một mình, 6 tuổi viết tự truyện, 7 tuổi đã cùng đoàn leo núi Fujiyama - Nhật Bản vượt núi cao trong suốt 15 giờ, 9 tuổi hoàn tất chương trình tiểu học;...

Cậu bé từng bị cha bắt cởi trần chạy dưới thời tiết  âm 13 độ giờ thế nào?-3
Đa đa với loạt hoạt động khi còn nhỏ tuổi.

Những thành tựu đạt được khi tuổi đời còn nhỏ giúp cậu bé vinh dự nhận 11 kỷ lục Guinness thế giới như Phi công trẻ nhất thế giới, Thủy thủ trẻ nhất thế giới,...

Năm nay Đa Đa 12 tuổi nhưng đã tốt nghiệp Đại học Nam Kinh từ năm ngoái. Trong khi bạn bè đồng trang lứa mới học cấp 2 thì sắp tới, cậu bé này sẽ theo học thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA).

Cậu bé từng bị cha bắt cởi trần chạy dưới thời tiết  âm 13 độ giờ thế nào?-4
Đa Đa nhận bằng tốt nghiệp đại học.

Với những thành tựu đạt được, Đa Đa không chỉ khiến người ta trầm trồ ngưỡng mộ, cậu bé cũng đã giúp xóa bỏ những dị nghị và cái nhìn khác biệt từ dư luận về người cha của mình.

Bin
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-nghi-duc-cau-be-bi-minh-tran-chay-duoi-tuyet-n-236408.html

hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất