Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 39 độ C và các cảnh báo của chuyên gia

Theo các chuyên gia khí tượng, riêng ngày 22/6, tại Hà Nội, trời nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất ngày sẽ là 39 độ C và thời gian nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 18h.

Trao đổi với PV vào sáng 22/6, TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hai ngày cuối tuần vừa qua, tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh, thành phố tại đây đã có thời tiết nắng nóng .

Nhiệt độ trung bình từ 35 - 38 độ C, thậm chí có nơi có nhiệt độ cao hơn 38 độ C.

Theo TS Lâm, từ ngày hôm nay đến ngày 24/6, tại các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ sẽ tiếp tục có nắng nóng, thậm chí nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ từ 36 - 39 độ C, thậm chí có nơi lên trên 39 độ C.

Riêng khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nền nhiệt độ, nắng nóng đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ từ 37 - 40 độ C, có nơi từ 41 - 42 độ C.

Đối với Hà Nội, ông Lâm cho hay, cũng sẽ chịu ảnh hưởng của nắng nóng, với nền nhiệt trung bình từ 37 - 39 độ C, thậm chí có nơi trên 39 độ C.

Riêng ngày hôm nay, tại Hà Nội, trời nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất ngày 39 độ C; đêm không mưa. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10h đến 18h.

Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 39 độ C và các cảnh báo của chuyên gia-1

"Chúng tôi dự báo từ ngày 25/6, nắng nóng ở Hà Nội và khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ sẽ dịu dần, trời mát hơn", TS Lâm nói.

Phó Giám đốc Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia nêu rõ, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kéo dài cùng với độ ẩm không khí rất thấp, gió phơn (gió Lào) mạnh nên sẽ gây ra nhiều nguy cơ cháy nổ ở khu vực dân cư do việc sử dụng điện tăng cao.

Cùng với đó, có thể xảy ra nguy cơ cháy rừng ở Bắc, Trung Trung Bộ do thời tiết hanh khô. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của nắng nóng dễ gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể con người khi lao động hoặc hoạt động lâu ở độ cao, ngoài trời.

Cũng theo đại diện Trung tâm do nắng nóng gay gắt, đặc biệt gay gắt nên độ ẩm trong không khí sẽ tương đối thấp nhất, trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ

Ngoài ra, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Còn một lãnh đạo Tổng Cục Khí tượng Thủy văn cho hay, dự báo ngày 25/6 cường độ nắng nóng tạm suy giảm ở Bắc Bộ (nhiệt độ cao nhất ngày 25/6 phổ biến 33-36 độ C).

Từ đêm 24-26/6 có mưa dông diện rộng, riêng khu vực vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nắng nóng diện rộng kết thúc ở Bắc Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tuy nhiên, nắng nóng sẽ gia tăng trở lại từ ngày 26/6 và có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7. Nắng nóng ở Trung Bộ kéo dài trong 10 ngày tới.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ha-noi-nang-nong-dac-biet-gay-gat-voi-nhiet-do-tren-39-do-c-va-cac-canh-bao-cua-chuyen-gia-820202261093171.htm

nắng nóng Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất