Hà Nội: Nghi án nữ xe ôm công nghệ lừa đón học sinh

Một học sinh đứng trước cổng trường chờ người nhà đến đón thì một phụ nữ mặc áo xe ôm công nghệ đến gần, nói được gia đình nhờ đón về.

Các lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đang xác minh trường hợp một người phụ nữ mặc áo xe ôm công nghệ lừa là người nhà để lôi kéo học sinh lên xe vào giờ tan trường.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin báo từ Trường THCS Trưng Vương (phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm) về vụ việc xảy ra trưa ngày 23/6. Theo đó, một học sinh đang đứng gần trạm xe bus trước cổng trường chờ người nhà đến đón thì một người phụ nữ mặc áo xe ôm công nghệ, đi xe máy Honda Wave gọi lên xe với lý do mẹ nhờ đón về.

Đúng lúc này, người nhà của học sinh đến đón, phát hiện và kéo lại nhưng người lạ vẫn cố tình kéo học sinh lên xe. Chỉ khi người nhà hô hoán nhờ trợ giúp xung quanh, đối tượng mới bỏ chạy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc; đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ tại các cổng trường vào giờ tan học.

Công an TP Hà Nội đề nghị phụ huynh học sinh phối hợp chặt chẽ với nhà trường tăng cường việc quản lý học sinh, nhất là trong thời điểm tan học và hướng dẫn con em các kỹ năng phòng tránh.

Đồng thời, phụ huynh học sinh lưu ý đón con đúng giờ, nếu có việc đột xuất không đón được con em cần thông báo ngay cho nhà trường, xác nhận người đón thay; tuyệt đối không để quên con em ngoài cổng trường.

Phụ huynh đi đón con em nên chú ý quan sát xung quanh, phát hiện các dấu hiệu bất thường để giúp đỡ các học sinh khi cần thiết và thông báo ngay cho lực lượng bảo vệ, hô hoán người dân xung quanh giúp đỡ; gọi điện đến Tổng đài Cảnh sát 113 để lực lượng chức năng có biện pháp ngăn chặn, xử lý các đối tượng xấu.

Trước đó, ngày 10/6, Công an quận Hoàn Kiếm đã phát đi thông báo về việc cảnh giác đối với một đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các cổng trường, dụ dỗ các nam sinh đi lấy giấy tờ hộ và hứa sẽ cho tiền.

Theo đó, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện một đối tượng lạ mặt điểu khiển xe Honda Air Blade màu đỏ, biển kiểm soát loại 4 số bị dán đề can hình bướm vàng che khuất, thường xuyên có mặt tại các cổng trường học trong giờ tan học để nói chuyện, rủ học sinh nam lên xe máy nhờ đi lấy giấy tờ và hứa sẽ cho tiền.

Đặc điểm nhận diện của đối tượng là tuổi từ 35-40, cao từ 1,67-1,72 m, mặc áo chống nắng dài tay có mũ, quần tối màu, đi giày lười tối màu, đội mũ bảo hiểm màu đen.

Nghi ngờ đối tượng sẽ thực hiện hành vi xấu đối với học sinh, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, truy tìm, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ tại các cổng trường vào giờ tan học.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/ha-noi-nghi-an-nu-xe-om-cong-nghe-lua-don-hoc-sinh-20200625013207267.htm

học sinh

Tin tức mới nhất