Hà Nội sẵn sàng chuẩn bị tiêm cho trẻ em 5-12 tuổi

Đề cập đến công tác tiêm vaccine, lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết, hiện nay việc này còn chậm; đồng thời yêu cầu rà soát để sẵn sàng chuẩn bị tiêm cho trẻ em từ 5-12 tuổi…

Yêu cầu nêu trên được Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn để tiếp tục triển khai các biện pháp hiệu quả khống chế dịch bệnh trên địa bàn, diễn ra chiều 13/1.

Hà Nội sẵn sàng chuẩn bị tiêm cho trẻ em 5-12 tuổi-1
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các cơ quan liên quan tiến hành rà soát để sẵn sàng chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5-12 tuổi trên địa bàn (Ảnh minh họa).

Cụ thể, ông Chử Xuân Dũng đã yêu cầu các đơn vị báo cáo nhanh về công tác điều hành phòng, chống dịch Covid-19; việc triển khai phần mềm quản lý người mắc Covid-19 và rà soát sẵn sàng chuẩn bị tiêm cho trẻ em từ 5-12 tuổi…

Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu các đơn vị vẫn còn số người cao tuổi có bệnh lý nền còn cao, không đi đến điểm tiêm chủng lưu động được như: Chương Mỹ, Gia Lâm, Quốc Oai, Thạch Thất, Phúc Thọ, Thường Tín… báo cáo cụ thể tiến độ thực hiện tiêm chủng cho nhóm nguy cơ cao này.

Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho rằng, hiện nay thành phố cần tập trung quản lý tốt bệnh nhân Covid-19, hạn chế chuyển tầng; quan tâm, đẩy nhanh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng phải tiêm tại nhà; tiếp cận tích cực hơn nữa đối với các F0 điều trị tại nhà.

Sở Y tế đã làm việc với các trung tâm y tế các quận huyện, và đề nghị các địa bàn "nóng" như Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hoàng Mai có giải pháp cụ thể như mở thêm nhiều cách tiếp cận: bổ sung thêm số điện thoại, các nhóm Zalo để người dân liên hệ dễ dàng hơn…

Tiếp đó, bà Hà cũng đề nghị các quận, huyện tăng cường kiểm tra việc kinh doanh các vật tư phòng dịch như kit xét nghiệm, thuốc kháng virus để đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng…

Hà Nội sẵn sàng chuẩn bị tiêm cho trẻ em 5-12 tuổi-2
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp chiều 13/1 (Ảnh: Sở TT&TT Hà Nội).

Kết luận buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh ở Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp, dự báo số ca mắc sẽ tiếp tục tăng cao và nguyên nhân quan trọng vẫn là sự chủ quan của các cá nhân, tổ chức.

Sau khi yêu cầu các cơ quan liên quan "tiếp tục kiên định" với các giải pháp phòng, chống dịch mà Hà Nội đã đặt ra, ông Dũng nhấn mạnh, các địa phương thống nhất việc phải thực hiện "đúng vai" của mình theo đúng phân cấp, phân quyền; phải vào cuộc nghiêm túc hơn, không trông chờ vào thành phố. Đặc biệt, các phần việc quan trọng như: mua sắm thuốc, kit test Covid-19 phải được đảm bảo ngay từ cơ sở.

Đối với việc quản lý bệnh nhân Covid-19, lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu phải được thực hiện đúng quy trình, có mạng lưới đầy đủ, không được để xảy ra sai sót trong các tình huống.

"Để bệnh nhân Covid-19 được tiếp cận kịp thời, chăm sóc đầy đủ, không gây bức xúc. Các đơn vị phải điều chỉnh lại cách điều hành, phân bổ lại nhân lực, không để quá tải" - ông Dũng nói và nhấn mạnh, các đơn vị phải cài đặt phần mềm quản lý F0 vào điện thoại để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-san-sang-chuan-bi-tiem-cho-tre-em-512-tuoi-20220114092837204.htm

tiêm vắc-xin

Tin tức mới nhất