Hà Nội thí điểm ứng dụng 'Đi chợ cho người dân'

Tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu bằng xe công nghệ phục vụ nhân dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm với tên gọi "Đi chợ cho người dân".

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, xuất phát từ nhu cầu của người dân, trong thời gian qua quận Hoàn Kiếm đã triển khai nhiều mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu tới người dân.

Mô hình bao gồm điểm bán hàng lưu động, xe lưu động cung ứng thực phẩm, máy bán hàng thiết yếu tự động, điểm bán hàng dã chiến, gian hàng thiết yếu không người bán…

Các mô hình tuy hoạt động hiệu quả nhưng tiêu tốn bộ máy nhân lực tại chỗ của chính quyền địa phương và đôi khi chưa đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của nhân dân trên địa bàn. 

Hà Nội thí điểm ứng dụng Đi chợ cho người dân-1

UBND quận Hoàn Kiếm đã đề xuất với UBND TP Hà Nội về việc thí điểm tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu bằng xe công nghệ phục vụ nhân dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, với mục tiêu ứng dụng công nghệ vào mục đích an sinh, đồng thời huy động được lực lượng có chuyên môn từ xã hội tham gia đội tình nguyện đi chợ giúp người dân.

Hà Nội thí điểm ứng dụng Đi chợ cho người dân-2

Theo đó, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công ty CP Be Group sử dụng hạ tầng của ứng dụng công nghệ của Be kết nối người mua hàng, đơn vị cung ứng hàng hóa và người giao hàng để cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trên địa bàn quận. 

Đội ngũ người giao hàng là các nhân viên của các đơn vị cung ứng, tình nguyện viên và nhân viên của Be Group thường trú trên địa bàn quận, đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và được tập huấn tuân thủ quy định 5K để giúp người dân “đi chợ”, hạn chế ra khỏi nhà trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-thi-diem-ung-dung-di-cho-cho-nguoi-dan-22202113923174973.htm

đi chợ hộ giãn cách xã hội

Tin tức mới nhất