Hà Nội: Xuất hiện váng nước lạ trải dài ven hồ Gươm

Nhiều ngày nay, mặt nước hồ Gươm xuất hiện hiện tượng đóng váng xanh đậm đặc cộng với mùi tanh khó chịu trải dài ven hồ.

Váng xanh xuất hiện nhiều ở phía phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay... trải dài hàng chục mét.

Anh Lê Văn Nam, người dân sống gần hồ cho biết: "Khoảng một tuần nay tôi đã thấy váng xanh xuất hiện, mấy ngày đầu nước hồ có mùi tanh khủng khiếp, sau khi có mưa thì tản bớt ra, rồi sau đó lại xuất hiện nhiều".


Váng nước màu xanh đậm đặc ven hồ Gươm

Chứng kiến hình ảnh trên, nhiều người dân lo ngại đây là tảo độc - tảo nở hoa sẽ gây những tác động tiêu cực cho môi trường nước hồ Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, theo đại diện công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, váng xanh ở hồ Hoàn Kiếm hiện nay không phải là tảo nở hoa vì hồ đã được làm sạch.

Ngày 13/4, công ty Thoát nước Hà Nội đã thả, cấy tảo lục xuống hồ Hoàn Kiếm nhằm tạo màu xanh đặc hữu riêng có của hồ này. 22 can nước chứa tảo lục nguyên thủy của Hồ Gươm (mỗi can 100 lít) đã được đưa xuống hồ.

Những can nước chứa tảo lục được lấy ở hồ trước khi nạo vét vào dịp cuối năm ngoái. Sau khi lấy mẫu tảo lục, công ty nuôi giữ ở phòng thí nghiệm, đảm bảo sinh trưởng tốt khi được thả ra môi trường tự nhiên.

Hiện công ty đang theo dõi, đánh giá để có cách làm hiệu quả hơn trong việc lấy lại màu xanh cho hồ.

Trước đó, vào cuối tháng 11/2017, Hà Nội đã nạo vét khoảng 60.000 m3 bùn để cải tạo hồ Hoàn Kiếm nhằm đảm bảo an toàn cho hệ động vật, bảo tồn các loài sinh vật đặc hữu trong hồ, ít gây xáo trộn hệ sinh thái.


Một số người cho rằng váng xanh xuất hiện là do tảo nở hoa


Công nhân thoát nước vớt rác ven hồ

Theo Vietnamnet


ô nhiễm nguồn nước hồ gươm Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao