'Ca sĩ tỷ phú' Hà Phương từng bệnh nặng, phải bán hết tài sản để chữa

Em gái Cẩm Ly từng bị bệnh nặng tưởng mất nhưng bố cô quyết cứu con gái nên gia đình suýt "tán gia bại sản".

Ca sĩ Hà Phương sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống hoạt động nghệ thuật mạnh mẽ. Trong khi chị gái Cẩm Ly và em gái Minh Tuyết theo đuổi dòng nhạc trẻ, Hà Phương vẫn chung thành với dòng nhạc dân ca trữ tình.

Vào những năm 2000 khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Hà Phương quyết định sang Mỹ định cư và lập gia đình. Dù nhiều năm vắng bóng nhưng cái tên Hà Phương vẫn ghi dấu trong lòng người hâm mộ trong và ngoài nước. 

Ca sĩ tỷ phú Hà Phương từng bệnh nặng, phải bán hết tài sản để chữa-1
3 chị em Hà Phương - Minh Tuyết - Cẩm Ly

Nguyên một gia đình rất đam mê nghệ thuật, thích hát, hát cải lương, đóng kịch,... Đúng ra chị Ly đi hát chung với tôi nhưng thấy thầy cho luyện thanh thấy ghê nên đi về.

Chị Ly rất mê hát, nhưng chỉ mắc cỡ quá không biết làm sao; rồi chỉ với Minh Tuyết đi thi hát song ca, đậu giải rồi mới hát chung với Tuyết. Trong các thành viên gia đình, nếu để nói ra ngoài mà lanh lợi thì là Minh Tuyết, còn tôi với chị Cẩm Ly hồi đó nhát nhát. 

Từ nhỏ tôi đã tham gia ca hát nhưng để nói chính thức thì từ năm 1991 sau khi thi tiếng hát truyền hình và đậu Top 10. Sau đó tôi được các đài truyền hình, các hãng băng đĩa mời. Album 'Mưa bụi' ngày đó là dữ dội, bên hải ngoại rất chuộng. Vào mỗi dịp lễ, tôi chạy hơn 10 show.” - ca sĩ Hà Phương nhắc lại kỷ niệm một thời. 

Ca sĩ tỷ phú Hà Phương từng bệnh nặng, phải bán hết tài sản để chữa-2

Xuất hiện trong một chương trình, ngồi sau chiếc xe Dream của MC Quyền Linh, nghệ sĩ Hà Phương có chút run. Cô tiết lộ, hai mươi mấy năm cô chưa đi lại xe máy do ám ảnh tai nạn khiến cô gãy tay, đóng 16 con ốc, 2 cái nẹp sắt. 

Đi qua các cung đường, nữ nghệ sĩ bồi hồi nhớ lại những ngày chạy show qua các sân khấu Lan Anh, 126, Trống Đồng. Cô thương khán giả ngày đó cho từng bịch cóc, bịch me, trời có mưa vẫn mặc nán lại mặc áo mưa ngồi đợi xem các nghệ sĩ biểu diễn.

Ca sĩ tỷ phú Hà Phương từng bệnh nặng, phải bán hết tài sản để chữa-3Ca sĩ tỷ phú Hà Phương từng bệnh nặng, phải bán hết tài sản để chữa-4

Để thỏa lòng trở về tuổi thơ của ca sĩ Hà Phương, MC Quyền Linh đặc biệt đưa cô đến một quán cafe mang phong cách rất hoài cổ.

Ở đây, các món đồ hằn dấu ấn thời gian như radio, tivi cũ, quạt, phích nước,... hay những món ăn vặt tuổi thơ như siro đá bào, cóc mía ghim, bánh men, bánh lỗ tai heo, bánh in,... khiến nữ ca sĩ không khỏi phấn khích. 

Ca sĩ tỷ phú Hà Phương từng bệnh nặng, phải bán hết tài sản để chữa-5

Ngồi trước chiếc tivi trắng đen đã cũ, nữ nghệ sĩ nghẹn ngào nhắc lại: “Ngày nhỏ, 5 tuổi là tôi bị bệnh, gia đình muốn ‘tán gia bại sản’ vì tôi.

Trước đó, bác sĩ có nói cho tôi về đợi ngày mất. Nhưng ba quyết chí phải cứu tôi nên đi mượn tiền, tới ngày trả không có tiền trả. Nhà chỉ còn một cái tivi trắng đen thôi, họ cũng lấy đi, lấy không còn một cái gì hết.

Nhắc tới đây tôi rất xúc động. Ngày đó tôi đứng ở góc cầu thang nghĩ trời mà có thương cho sau này có tiền tôi hứa sẽ giúp đỡ mọi người, đây là động lực để bây giờ tôi luôn làm từ thiện. Khi tôi hết bệnh, ba tôi ăn chay một tháng, ba âm thầm cầu xin”.

Ca sĩ tỷ phú Hà Phương từng bệnh nặng, phải bán hết tài sản để chữa-6

Để tạo bất ngờ cho ca sĩ Hà Phương, MC Quyền Linh đã bí mật mời đến một vị khách đặc biệt - nghệ sĩ Bạch Long. Ngay khi vừa thấy người thầy cũ, nữ nghệ sĩ vỡ òa vui mừng.

Ca sĩ Hà Phương đã có thời gian học cải lương cùng nghệ sĩ Vũ Luân dưới sự chỉ dạy của nghệ sĩ Bạch Long. Xa cách hơn 30 năm mới hội ngộ, nhiều kỷ niệm ngày đi học ùa về với hai thầy trò.

Ca sĩ tỷ phú Hà Phương từng bệnh nặng, phải bán hết tài sản để chữa-7

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-phuong-tung-benh-nang-den-muc-phai-ban-het-tai-san-de-chua-benh-n-299744.html

Cẩm Ly Hà Phương

Tin tức mới nhất