Không điều trị ung thư chàng trai để tiền làm đám cưới cho mẹ

"Ước nguyện của cả đời con là được thấy mẹ mặc váy cưới một lần, bên cạnh người có thể thay con chăm lo cho mẹ đến cuối đời. Con như trút được gánh nặng, khi trước mặt con, là mẹ - 1 cô dâu thực sự xinh đẹp và hạnh phúc".

Câu chuyện cảm động này xảy ra ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Wang là một chàng trai mặc dù mới 21 tuổi, nhưng đã không may mắc bệnh ung thư bạch cầu cấp tính vào tháng 7 năm ngoái. Từ khi mắc bệnh, toàn bộ tài sản tiết kiệm của gia đình đã được chi ra nhằm chữa bệnh cho anh. Chỉ sau 14 lần hóa trị, số tiền phải chi đã lên đến hơn 400 nghìn NDT (tương đương 1,3 tỷ đồng).

Chàng trai bị ung thư nhưng từ chối điều trị, để tiền làm đám cưới cho mẹ - Ảnh 1.
Chân dung chàng trai hiếu thảo Wang.

Vì cha mất sớm, nên Wang chỉ có một mình mẹ. Bà đã làm đủ mọi việc để kiếm tiền nuôi nấng và chữa bệnh cho cậu con trai. Có một người đàn ông tên Wang Zhaotai vô cùng tốt bụng đã bị rung động trước hoàn cảnh của 2 mẹ con, nên giúp đỡ gia đình anh rất nhiều. Ông chăm lo cho mẹ, cho bà ngoại và cùng lao động kiếm tiền để anh chữa bệnh.

Và sau một cơn sốt đột ngột, Wang như thức tỉnh và biết chắc thời gian còn lại của mình không nhiều nữa. Anh không muốn chết đi uổng phí, mà chưa làm được gì cho mẹ. Cuối cùng, anh quyết định ngưng quá trình hóa trị và dành toàn bộ tiền dành dụm gia đình dự kiến sẽ chữa bệnh cho anh để tổ chức đám cưới cho mẹ và ông Wang.


Chàng trai bị ung thư nhưng từ chối điều trị, để tiền làm đám cưới cho mẹ - Ảnh 2.

Chàng trai bị ung thư nhưng từ chối điều trị, để tiền làm đám cưới cho mẹ - Ảnh 3.

Mặc kệ sự phản đối của gia đình, Wang vẫn chấp nhận đánh đổi mạng sống của bản thân, để đổi lấy hạnh phúc cuối đời của mẹ. Điều đặc biệt là cộng đồng mạng cũng đã chung tay quyên góp để đám cưới được diễn ra tốt đẹp. Trong đám cưới, bà Feng khóc rất nhiều trước sự hy sinh cao cả mà cậu con trai dành cho.

Chàng trai bị ung thư nhưng từ chối điều trị, để tiền làm đám cưới cho mẹ - Ảnh 4.

Chàng trai bị ung thư nhưng từ chối điều trị, để tiền làm đám cưới cho mẹ - Ảnh 5.

Chàng trai bị ung thư nhưng từ chối điều trị, để tiền làm đám cưới cho mẹ - Ảnh 6.

Câu chuyện càng lấy đi nhiều nước mắt của người đọc khi 2 ngày sau đám cưới, Wang đã bỏ nhà đi và để lại 1 bức thư. Nội dung trong bức thư thật sự đã khiến nhiều người rơi lệ. Anh viết:

"Mẹ ơi, khi mẹ đọc được những dòng này thì con cũng đã đi rồi. Con chỉ muốn nghỉ ngơi một chút thôi, nên mẹ đừng lo lắng, cũng đừng tìm con nhé.

Ước nguyện của cả đời con là được thấy mẹ mặc váy cưới một lần, bên cạnh người có thể thay con chăm lo cho mẹ đến cuối đời. Con như trút được gánh nặng, khi trước mặt con, là mẹ - 1 cô dâu thực sự xinh đẹp và hạnh phúc.

21 năm qua, con chưa làm được gì, mà chỉ mang đau khổ đến cho mẹ. Nên đây có lẽ là điều to lớn nhất cũng như là điều cuối cùng mà con có thể làm. Con không muốn mẹ khổ thêm phút nào nữa. 21 năm qua mẹ đã chăm sóc con rồi, mẹ cần được nghỉ ngơi..

Cảm ơn mẹ. Tận đáy lòng con, rất mong mẹ hạnh phúc và hai người sẽ sống mãi bên nhau. Con mãi là con của mẹ".


Theo Kênh 14/trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao