Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh

Hoa hậu Đại dương 2017 trải qua hai tháng rưỡi đầu tiên của nhiệm kỳ không hề yên ả, từ bị miệt thị nhan sắc, bị đối chất, vạ miệng và mới nhất, bị đề nghị tước vương miện.

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-1
Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 trong đêm chung kết diễn ra ngày 28/10/2017 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Ngay trong đêm chung kết, cô đã vướng một tranh cãi nhỏ là trả lời ứng xử ấp úng nhưng vẫn đoạt vương miện trong câu hỏi về vai trò của tiếng Anh. Mặc dù vậy, Hoa hậu nói tiếng Anh khá tốt. Ảnh: Bá Ngọc.

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-2
Nhưng chỉ một ngày sau khi đăng quang, ngày 29/10/2017, Ngân Anh vướng phải tranh cãi lớn đầu tiên: dư luận cho rằng cô không đủ đẹp để làm hoa hậu. Những bức ảnh trong đêm chung kết được đưa ra mổ xẻ và lan truyền với tốc độ khủng khiếp trên mạng xã hội, đi kèm là hàng triệu bình luận chê bai nhan sắc của tân Hoa hậu. Đặc biệt, đôi môi của cô bị miệt thị là "giống cá chùi kiếng". Đây là bức ảnh nổi tiếng nhất trong số đó. Ảnh: Bá Ngọc.

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-3
Trước những chỉ trích về ngoại hình, Ngân Anh đã thừa nhận từng phẫu thuật thẩm mỹ trước khi dự thi Hoa hậu Đại Dương 2017. Cô nói: "Tôi thừa nhận mình từng sửa mũi, nhưng trước khi tham gia cuộc thi, tôi đã rút thanh nhựa trong mũi ra". Cô cũng khẳng định đôi môi gây xôn xao dư luận của mình là tự nhiên. Ảnh: Bá Ngọc .

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-4
Tiếp đó, cũng ngay hôm 29/10/2017, Ngân Anh bị cư dân mạng đào lại ảnh quá khứ được chụp trong thời gian cô tham gia cuộc thi Hoa khôi Du lịch hồi đầu năm 2017 một lần nữa làm dấy lên tranh cãi cô phẫu thuật thẩm mỹ. Một số ý kiến cho rằng Hoa hậu chỉ trang điểm khác đi. Ảnh: FBNV.

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-5
Quá nhiều lùm xùm sau đêm chung kết, đến ngày 30/10/2017, Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu BTC phải gửi báo cáo cụ thể về thông tin tân Hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham gia cuộc thi. Ảnh: Bá Ngọc.

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-6
Tiếp đó, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Zing.vn vào ngày 31/10/2017, Ngân Anh lên tiếng bảo vệ bản thân và danh hiệu hoa hậu. Cô tuyên bố: "Tôi đăng quang xứng đáng" nhưng cũng thừa nhận "Tôi là hoa hậu xấu nhất Việt Nam khi đăng quang". Thêm vào đó, Hoa hậu khẳng định hiện tại vẻ ngoài của cô hoàn toàn tự nhiên. Ảnh: Thanh Tùng.

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-7
Cũng trong ngày 31/10, BTC Hoa hậu Đại dương lần đầu tiên lên tiếng bảo vệ tân Hoa hậu sau những lùm xùm về nhan sắc. BTC cho biết: "Chiếu theo quy định hiện hành, thí sinh Lê Âu Ngân Anh vẫn đảm bảo tiêu chí có vẻ đẹp tự nhiên”.

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-8
Trong những ngày sau đó, hình ảnh trong quá khứ của Ngân Anh tiếp tục bị dư luận soi mói. Trên trang cá nhân của cô có nhiều hình ảnh dùng hàng hiệu sang chảnh, nhưng đỉnh điểm tranh cãi là khi dư luận phát hiện ra bức ảnh này: Ngân Anh với vẻ ngoài thời niên thiếu không bắt mắt, không có nhiều điểm chung với khuôn mặt cô hiện tại.
 

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-9
Ngân Anh cũng không nhận được sự ủng hộ từ các thí sinh thi sắc đẹp khác. Nói với Zing.vn, Hà Thu, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất 2017, nói: "Về nhan sắc thì tôi không ủng hộ Ngân Anh trở thành Hoa hậu". Còn Mâu Thủy, tân Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, nói "Ngân Anh bị chê bai nhưng lại được nhiều người biết tới".

Vụ việc của Ngân Anh và cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 khiến cơ quan chức năng cũng phải vào cuộc. Ngày 8/11/2017, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - khẳng định trong vụ ồn ào Hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ, lỗi lớn nhất thuộc về BTC và BTC cần bị phạt.
 

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-10
Về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ của Ngân Anh, BTC Hoa hậu Đại dương có quá trình phản ứng phức tạp. Từ sau đêm chung kết đến ngày 8/11, BTC thực hiện loạt cuộc kiểm tra y tế và nhân trắc rồi công bố văn bản khẳng định "Bác sĩ kết luận Tân Hoa hậu Đại dương không phẫu thuật thẩm mỹ". Nhưng đến ngày 10/11, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo trong văn bản gửi Bộ trường: ông Võ Việt Chung, giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International, thừa nhận sai sót về khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh tham gia cuộc thi. Thanh tra Bộ cho biết BTC có thể bị phạt cao nhất là 6 triệu đồng. Ảnh: FBNV.
 

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-11
Đỉnh điểm là trong cuộc gặp gỡ báo chí ngày 15/11/2017, ông Võ Việt Chung và luật sư đã đứng ra bảo vệ tân Hoa hậu. Cũng tại sự kiện này, Ngân Anh dính vạ miệng vì phát ngôn về Nguyễn Thị Thành, người từng bị tước danh hiệu Á Khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2017 vì bọc răng sứ. Ngân Anh nói Nguyễn Thị Thành "không thể tháo răng ra để thi" còn cô "đã tháo độn mũi”. Phản hồi việc này, Nguyễn Thị Thành nói Ngân Anh gián tiếp xúc phạm cô. Ảnh: Nguyễn Thành.

 

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-12
Đến ngày 24/11/2017, Thanh tra Bộ Văn hóa xác định Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương đã để thí sinh không đủ điều kiện dự thi, và đưa ra mức phạt 4 triệu đồng. Khi những lùm xùm dịu đi hơn nửa tháng, từ giữa tháng 12/2017, Ngân Anh bắt đầu tham gia những sự kiện đầu tiên sau khi đăng quang. Cô xuất hiện tại đêm diễn thời trang của nhà thiết kế Chung Thanh Phong, khai trương nhà hàng, đêm trình diễn và bán đấu giá áo dài...
 

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-13
Nhưng thị phi vẫn bủa vây Ngân Anh. Vào ngày 27/12, cô dính tin đồn mua đấu giá áo dài với số tiền 700 triệu đồng nhưng "chạy làng", không nhận vì "mặc không quyền lực". Ngay sau đó, Hoa hậu đã lên tiếng phủ nhận, cho biết cô bị xuyên tạc bôi nhọ.
 

Hai tháng đội vương miện đầy sóng gió của Hoa hậu Đại Dương Ngân Anh-14
​​​​​​​Gần nửa tháng sau lùm xùm đấu giá, ngày 9/1, Ngân Anh lên tiếng bảo vệ tân Hoa hậu Hoàn vũ H'hen Niê khi người đẹp Ê Đê bị một bộ phận dư luận miệt thị vì làn da nâu. Ngân Anh cho biết chính cô cũng là nạn nhân bị miệt thị cơ thể nên rất thông cảm với H'Hen Niê. Nhưng chỉ 2 ngày sau đó, ngày 11/1, cô bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn gửi công văn đến công ty TNHH Võ Việt Chung International - BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 - yêu cầu tước vương miện vì "không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định". Hiện tại, BTC và Hoa hậu vẫn chưa lên tiếng về thông tin này.
 

Theo Zing.vn


Lê Âu Ngân Anh Hoa hậu Đại dương 2017

Tin tức mới nhất