Hai thiếu nữ tự tử vì không có tiền nộp phạt?

Do không có 2,5 triệu đồng tiền nộp phạt vi phạm giao thông, hai thiếu nữ đã tìm đến cái chết để không bị bố mẹ mắng và người mượn xe la rầy...

Sự việc xảy ra vào ngày 21/4 tại xã An Phú (TP. Pleiku, Gia Lai), hai thiếu nữ là Nguyễn Như Phụng (20 tuổi, trú thôn 3) và Dương Thị Thủy (15 tuổi, trú thôn 9).

Theo người nhà của Phụng, trong khoảng thời gian cuối tháng 3/2013, nhờ người mai mối, Phụng mượn xe máy của người bà con, chở Thuỷ đi Đức Cơ (Gia Lai) xin việc.

Ngày hôm sau, Phụng gọi điện về báo rằng hai đứa bị công an bắt xe, phạt 2,5 triệu đồng vì không có mũ bảo hiểm, không bằng lái, chưa đủ tuổi điều khiển xe.
 

Bàn thờ của Nguyễn Như Phụng.

"Trong điện thoại, cháu nói công an đang giữ xe, hai đứa đã xin được việc phụ bưng bê cho một quán phở trên thị trấn Chư Ty. Để hết tháng, khi nhận lương, hai đứa sẽ chuộc xe về trả người thân. Chúng không dám về vì sợ cha mẹ và người cho mượn xe la rầy", ông Nguyễn Văn Hai - bố Phụng nói.

Tuy nhiên, đến ngày 21/4, ông Hai giật mình khi nhận được tin báo Phụng và Thủy đã uống thuốc diệt cỏ tự tử tại khu vực nghĩa trang và đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Gia Lai.

Sau khi được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai xúc rửa dạ dày, gia đình Thủy và Phụng xin đưa người thân về nhà. Tuy nhiên, vài ngày sau, cả 2 lại nhập viện với tình trạng nôn ói, đau thượng vị, đau họng, bàn chân phải dính nước thuốc dung dịch màu xanh… dẫn đến suy gan, suy thận…
 

Căn nhà của gia đình Thủy.

Sau khi về nhà, gia đình 2 nạn nhân trên liền đưa con sang Đăk Nông nhờ 1 thầy lang cứu chữa bằng thuốc nam. Sau khi khám bệnh, thầy lang chỉ nhận chữa cho Thủy và cho biết tình hình của Phụng đã vô phương cứu chữa, nên gia đình Phụng đã đưa em về. Đến đêm 29/4, Phụng đã tử vong.

Bà Phạm Thị Thu Hồng mẹ Phụng đau đớn kể: "Trước lúc lâm chung, cháu lấy điện thoại di động của anh trai nhắn phím trăng trối: Em gửi cha mẹ lại cho anh chị, gắng phụng dưỡng cha mẹ, chăm sóc em gái, em bất hiếu… rồi trút hơi thở cuối cùng.

Khi con bé làm được khoảng 20 ngày, do nhớ con nên chúng tôi đã gọi điện nói nó về, rồi chúng tôi sẽ ứng tiền công gửi lên cho nó chuộc xe. Nhưng cháu nói, “cha mẹ khổ nhiều rồi, để con làm con chịu, với lại sắp đến lúc nhận lương rồi
”.

Sáng 2/5, Công an xã An Phú (TP.Pleiku, Gia Lai) đã xác nhận, tại địa bàn xã có 2 nạn nhân uống thuốc diệt cỏ cháy Paraguat tự tử, 1 người đã tử vong.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao