Hóa ra Han Sara luôn xin lỗi 'như một thói quen' tại The Heroes

Sự ủng hộ vô tội vạ từ dàn giám khảo chuyên môn cao tại "The Heroes" có khiến Han Sara lầm đường trong việc lựa chọn hướng phát triển?

Bước ra từ chương trình The Voice năm 2017, Han Sara chinh phục khán giả với chất giọng nội lực và vẻ ngoài ngọt ngào dễ thương. Cô được nhiều người yêu mến đặt biệt danh "Hot girl Hàn Quốc". 

Tuy chỉ mới 21 tuổi nhưng Han Sara đã có nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, được khán giả công nhận như Vì Yêu Là Nhớ, Tớ Thích Cậu, Đếm Cừu...

Hóa ra Han Sara luôn xin lỗi như một thói quen tại The Heroes-1

Ấy vậy mà kể từ khi tham gia The Heroes - sàn đấu âm nhạc với nhiều gương mặt trẻ siêu hot, Han Sara dần đánh mất cảm tình khi trình diễn nhiều ca khúc bị đánh giá "sáo rỗng, rẻ rúng và phản cảm". 

Giảm Cân - Lời bài hát sáo rỗng, không có giá trị nghệ thuật

Ca khúc Giảm Cân mà giọng ca gốc Hàn trình diễn trong The Heroes 2021 từng gây ý kiến trái chiều. Được biết, Giảm Cân là sáng tác của nhà sản xuất T.R.I, trợ diễn là rapper Yuno Bigboi.

Đáng chú ý, lời rap của Han Sara trong bài có những câu từ: "Tôi muốn giảm cân, để mặc vừa cái đầm. Cái đầm mới mua, nhưng tôi không có cửa. Tôi muốn giảm cân, thon thả tựa thiên thần. Mà ăn nhiều quá, thì sao mà giảm cân…".

Hóa ra Han Sara luôn xin lỗi như một thói quen tại The Heroes-2
Cô nàng thử sức với thể loại rap thay vì hát như thường lệ nhằm mang sự mới mẻ cho màn trình diễn. Vũ đạo trong Giảm Cân cũng cực kỳ "cháy" và hút mắt.

Trong khi các huấn luyện viên dành nhiều lời nhận xét tích cực về giọng hát và cách rap của Han Sara, màn trình diễn này lại bị dân mạng chê tơi tả. Nhiều ý kiến cho rằng, lời bài rap như 1 trò đùa: ngô nghê, sáo rỗng, không có giá trị về mặt nghệ thuật.

Yêu Nhau Là Ghét Nhau - lyrics nhảm nhí đến mức phải Vietsub

Tưởng sau nhạc phẩm lỗi Giảm Cân, Han Sara sẽ tiếp thu ý kiến và dần cải thiện. Ai ngờ sau đó, cô lại khiến cộng đồng mạng ngán ngẩm khi tiếp tục trình diễn "thảm họa" Yêu Nhau Là Ghét NhauVẫn tận dụng rap nhanh, nữ ca sĩ Gen Z nhận về cả rổ "gạch đá".

"Thương nhau phải cần nhau. Cần nhau mới gần nhau. Gần nhau rồi xa nhau. Xa nhau buồn nhớ nhau. Nhớ nhau nên chờ nhau. Chờ nhau để bên nhau..." là câu rap bị đem ra mổ xẻ trên mạng xã hội.

Dù phải dùng đến Vietsub nhưng người nghe vẫn không hiểu cô nàng rap gì. Phần lớn đồng loạt đặt câu hỏi "hát gì vậy?", "nhạc Việt gì kì vậy?", "thể loại gì vậy trời?" sau khi trót bấm vào bài hát của Han Sara.


Han Sara trình diễn các ca khúc bị cho là sáo rỗng, rẻ rúng và phản cảm

Cô Gái Gen Z - Màn trình diễn bị chỉ trích "bóp méo" ca khúc cách mạng kinh điển

Đỉnh điểm cho mọi tranh cãi xoay quanh cái tên Han Sara là phần trình diễn sáng tạo từ bài hát gốc Cô Gái Mở Đường của nữ ca sĩ.

Lần này, cô nàng gây thất vọng triệt để khi biến tấu một nhạc phẩm kinh điển của nhạc sĩ Xuân Giao thể hiện tinh thần cách mạng thời kháng chiến chống Mỹ thành một bài hát phản cảm.

Trong phần biểu diễn, Han Sara mặc trang phục sexy và thực hiện các động tác quyến rũ, bị cho là làm hỏng hoàn toàn hình tượng của các nữ chiến sĩ mở đường khi xưa. Chưa nói đến lyrics, chỉ riêng phần phối âm, làm lại giai điệu của bài hát đã bị nhận xét là thảm họa.

Hóa ra Han Sara luôn xin lỗi như một thói quen tại The Heroes-3
Nữ ca sĩ hứng chỉ trích khi làm mới Cô Gái Mở Đường

Có thể thấy, Han Sara quá bất cẩn khi áp dụng một cách bừa bãi sự sáng tạo vào một tác phẩm mang tính lịch sử. Sau khi nhận nhiều chỉ trích, The Heroes phải gỡ hẳn màn trình diễn trên mọi nền tảng. 

Vướng lùm xùm nhận vơ sản phẩm

Cách đây không lâu, nhà sản xuất Huỳnh Quang Tuấn (phía True Sound Records) yêu cầu The Heroes giải thích và chịu trách nhiệm về thông tin sai sự thật về việc Nguyễn Hải Phong nói Han Sara tự hòa âm cho tiết mục.

Theo đó, không phải chính Han Sara tự tay làm nhạc mà chính phía True Sound Records giúp sức cho cô hoàn thành bản phối.

Đến tối ngày 21/9, Han Sara và Nguyễn Hải Phong bất ngờ đăng tải bài đăng rất dài lên tiếng xin lỗi về những thông tin chưa chính xác về việc hoà âm phối khí của tiết mục mashup Hello Việt Nam và Ghen Covy trong tập mới nhất The Heroes.

Vụ việc này khiến tên tuổi của Han Sara bị ảnh hưởng ít nhiều. 

Khép lại

Bên cạnh sự thiếu sót của Han Sara, điều khiến nhiều người xem bức xúc là sự đồng tình của ban giám khảo. Trong suốt màn trình diễn Cô Gái Mở Đường phiên bản lỗi, các nhạc sĩ kỳ cựu Nguyễn Hải Phong, Vũ Cát Tường,... liên tục vỗ tay, lắc lư theo nhạc.

Hóa ra Han Sara luôn xin lỗi như một thói quen tại The Heroes-4

Người ta tự hỏi ban giám khảo chuyên môn ở đâu khi dễ dãi chấp nhận và tán thưởng một tiết mục phản cảm đến thế? Lhông ít ý kiến cho rằng chính sự ủng hộ vô tội vạ từ những nhân vật có chuyên môn cao này đã khiến Han Sara lầm đường trong việc lựa chọn hướng phát triển âm nhạc tương lai.

 

Dù trong nghệ thuật, sự sáng tạo luôn được đề cao nhưng mọi thứ đều phải có giới hạn, nếu không rất dễ trở thành "thảm họa". Có lẽ, Han Sara cần suy nghĩ nghiêm túc về định hướng âm nhạc trong các hoạt động nghệ thuật sắp tới. 

 

Thu Hà
Theo VietNamNet


Han Sara Vpop

Tin tức mới nhất