Hãng đĩa cũ phủ nhận cáo buộc từ phía Taylor Swift, tố cô nàng nợ hàng triệu USD

"Vụ lùm xùm cô ta tạo ra hoàn toàn không có thật", trích lời thông báo của Big Machine Group.

Sự kiện âm nhạc thế giới nóng nhất 24 giờ qua chắc chắn phải kể đến vụ lùm xùm không hồi kết giữa ngôi sao nhạc pop đình đám Taylor Swift và hãng đĩa cô từng gắn bó từ những ngày đầu tiên của sự nghiệp Big Machine Records.

Mọi chuyện bắt nguồn từ bức tâm tâm thư tố cáo của chủ nhân hit Blank Space gửi đến Scott Borchetta và Scooter Braun (đại diện cho công ty quản lí cũ của cô) vì đã có những động thái chèn ép lên sự nghiệp âm nhạc mình.

Được biết, trong lễ trao giải âm nhạc AMAs diễn ra sắp tới, nhân dịp được vinh danh là Nghệ sĩ của thập kỷ, nữ ca sĩ 30 tuổi sẽ chiêu đãi khán giả bằng liên khúc loạt các hit khủng xuyên suốt sự nghiệp âm nhạc 13 năm của mình.

Tuy nhiên, đã có bàn tay hai nhân vật này can thiệp vào không cho phép cô biểu diễn các bài hát cũ trên sóng truyền hình. Lí do đưa ra là họ cho rằng việc đó đồng nghĩa với việc “re-recording” (thu âm lại) nhạc trước thời hạn cô được cho phép vào năm tới.

Hãng đĩa cũ phủ nhận cáo buộc từ phía Taylor Swift, tố cô nàng nợ hàng triệu USD-1
Bức tâm thư gây chấn động làng giải trí của Taylor Swift.

Không chỉ vậy, một bộ phim tài liệu về Taylor Swift đang có kế hoạch được sản xuất vào năm sau cũng đang gặp trục trặc khi công ty này không cho phép công chúa nhạc đồng quê sử dụng các bài hát cũng như các video ghi hình các màn trình diễn của chính cô nàng trong quá khứ.

"Rắn chúa" khẳng định đanh thép thông điệp họ muốn nói với cô ngay lúc này, “hoặc là một cô bé ngoan ngoãn hoặc im lặng, nếu không sẽ bị trừng phạt”. Thông qua đó, giọng ca Bad Blood kêu gọi sự cầu cứu từ mọi người hãy lên tiếng thể hiện quan điểm với Scott Borchetta và Scooter Braun.

Hãng đĩa cũ phủ nhận cáo buộc từ phía Taylor Swift, tố cô nàng nợ hàng triệu USD-2
Hội “chị em bạn dì” luôn sát cánh bên Taylor những lúc khó khăn.

Chỉ chưa đầy 24 giờ sau bức tâm thư gây chấn động làng giải trí của Taylor Swift, nhiều ngôi sao nổi tiếng như Lily Allen, Camila Cabello, Tinashe, Blake Shelton, Selena Gomez, Echosmith, Gigi Hadid, Halsey... đã lên tiếng bảo vệ cô nàng.

Tuy nhiên, theo phát ngôn mới nhất từ Big Machine Records - nhân vật đang bị “tố” lại đưa ra lập luận khác hẳn. Họ phủ nhận hoàn toàn cáo buộc từ phía một trong những nghệ sĩ thành công nhất trong lịch sử, khẳng định mình “không có quyền cản trở cô ấy biểu diễn (các ca khúc cũ) trực tiếp ở bất kỳ đây hay sử dụng nó cho bộ phim tài liệu”.

Ngoài ra, Big Machine cũng phủ nhận việc gây sức ép lên ngôi sao nổi tiếng, cho rằng vụ ồn ào lần này của cô “không tồn tại.” Thậm chí còn “tố ngược” Taylor đã “thừa nhận qua hợp đồng nợ hàng triệu đô la cùng nhiều tài sản thuộc về công ty” và những vấn đề tồn đọng vẫn đang được đôi bên giải quyết phía sau sân khấu:

“Chúng tôi đã bắt đầu trông thấy những tiến triển suốt hai tuần qua và vẫn lạc quan cho tới ngày hôm qua rằng vấn đề này có thể tháo gỡ. Dù vậy, mặc cho những nỗ lực bền bỉ để tìm ra một giải pháp riêng tư có thể thỏa mãn đôi bên

Tối qua, Taylor đã đơn phương quyết định thúc giục fan hâm mộ của cô ấy một cách đầy tính toán, ảnh hưởng sâu sắc đến sự an toàn của nhân viên công ty cũng như gia đình của họ.”

Hãng đĩa cũ phủ nhận cáo buộc từ phía Taylor Swift, tố cô nàng nợ hàng triệu USD-3

Phần lớn lợi nhuận của Big Machine Records đến từ hợp đồng từ năm 15 tuổi của Taylor Swift.

Theo đó, sau lá thư kêu cứu từ thần tượng, các Swifties đã nhanh chóng gây sức ép truyền thông lên Borchetta và Braun, bản kiến nghị đòi quyền công bằng cho cô nàng đã thu hút hơn 64,000 ngàn chữ ký ủng hộ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi.

Rất nhanh sau đó, đại diện phía Taylor Swift đã nhanh chóng phản pháo lại thông cáo của Big Machine Records, cho rằng hãng đĩa này đưa ra những lập luận bóp méo sự thật, và trên thực tế hãng còn nợ cô nàng một khoản tiền lên tới 7,9 triệu đô la:

“Để tránh những tranh cãi xoay quanh vấn đề bản quyền, Taylor đã chỉ trình diễn duy nhất ba ca khúc từ album mới 'Lover' của cô ấy trong sự kiện Ngày Lễ Độc thân vì rõ ràng mà nói, Big Machine Label Group cảm thấy bất kỳ màn trình diễn những ca khúc cũ trên truyền hình nào cũng đều vi phạm các thỏa thuận của cô.

Không chỉ vậy, ngày hôm qua, Scott Borchetta, giám đốc và nhà sáng lập của Big Machine Label Group đã thẳng thừng từ chối đề nghị cho cả AMAs và bộ phim tài liệu. Cần phải nói thêm rằng, họ chưa bao giời thực sự phủ nhận những gì Taylor đã đăng tải tối qua.

Cuối cùng, Big Machine đã tìm cách bóp méo và bịa chuyện về số tiền cô ấy nợ họ trong khi một nhà kiếm toán độc lập, chuyên nghiệp đã khẳng định Big Machine  đã nợ Taylor 7,9 triệu đô la tiền tác quyền suốt những năm qua”.

Hãng đĩa cũ phủ nhận cáo buộc từ phía Taylor Swift, tố cô nàng nợ hàng triệu USD-4
Hy vọng nàng "rắn chúa" sẽ sớm tìm ra cách giải quyết cho vấn đề này.

Hiện tại sự việc vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía người hâm mộ, hãy tiếp tục theo dõi những diễn biến tiếp theo nhé!

Theo SaoStar


Taylor Swift

Tin tức mới nhất