Đà Nẵng giãn cách, hàng không tăng cường chuyến bay giải tỏa khách du lịch

13h ngày 26/7, Đà Nẵng chính thức giãn cách xã hội. Đối với du khách đang ở lại, Cục hàng không cho biết sẽ tăng cường các chuyến bay giải tỏa.

Sáng ngày 26/7, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng thực hiện tạm dừng đón du khách trong vòng 14 ngày để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid- 19.

Theo báo Thanh Niên đưa tin, đại diện Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, sau thời gian trở lại trạng thái bình thường mới, lượng hành khách sân bay đã đông trở lại. Số lượng chuyến bay tại Đà Nẵng lên đến 110 chuyến/ ngày với khoảng 40.000 lượt khách hàng ngày.

Khi nhận được thông tin xuất hiện bệnh nhân 416, số chuyến bay cũng có giảm nhưng các hãng hàng không vẫn đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách hàng. Đến chiều ngày 26/7, Đà Nẵng chính thức bước vào cách ly xã hội, nhiều khách du lịch còn mắc kẹt tại đây.

Đà Nẵng giãn cách, hàng không tăng cường chuyến bay giải tỏa khách du lịch-1

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được tiếp tục hoạt động để đảm bảo cho du khách nhưng phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng dịch an toàn. Khách du lịch tại các khu di tích, danh lam thắng cảnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách du lịch, giữ đúng khoảng cách tiếp xúc giữa những khách du lịch.

Ngành du lịch cũng thực hiện tăng cường các chuyến bay để giải tỏa khách du lịch tại TP. Đà Nẵng trong chiều và tối nay (26/7). Trên thực tế, nhiều du khách sẽ xảy ra tình trạng cạn kinh tế nếu mắc kẹt quá nhiều ngày tại đây do nằm ngoài dự kiến kế hoạch du lịch ban đầu.

Tuy nhiên, các du khách này trở về địa phương vẫn phải thực hiện các biện pháp cách ly, thực hiện tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày kể cả khi không du lịch tại địa bàn nơi bệnh nhân 416 sinh sống và những khu vực trong lịch trình di chuyển của bệnh nhân này.

Theo thông tin từ Zing, VietJet cũng mở thêm 3 chuyến chặng Hà Nội - Đà Nẵng và 4 chuyến từ TP.HCM đi Đà Nẵng. Những chuyến này dự kiến sẽ rất ít hành khách bởi Đà Nẵng đã thông báo ngừng đón khách du lịch. Hãng hàng không Bamboo cũng sẽ tăng 2 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, chuyến từ Đà Nẵng đi Hà Nội cất cánh lúc 20h ngày 26/7 và chuyến từ Đà Nẵng đi TP.HCM dự kiến cất cánh vào 1h15 sáng hôm sau.

Bên cạnh 2 chuyến bay này, Bamboo Airways dự kiến tăng cường khai thác thêm 4 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP.HCM cũng trong ngày 26/7 tuỳ theo tình hình thực tế để phục vụ nhu cầu hành khách.

Đà Nẵng giãn cách, hàng không tăng cường chuyến bay giải tỏa khách du lịch-2
Ảnh minh họa. Nguồn Zing

Ngoài ra, các chuyến bay cũng hỗ trợ hành khách đổi vé, thay đổi kế hoạch di chuyển do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: “Đối với các điểm vui chơi giải trí, khu điểm tham quan đóng cửa vì Covid- 19, các đoàn có kế hoạch dự phòng thay đổi để đảm bảo lịch trình cho các đoàn khách. Với những đoàn khách có nhu cầu kết thúc hành trình sớm, các đơn vị lữ hành cũng đang tìm phương án giải quyết”.

Những khách du lịch đang đi tour xa những địa điểm bệnh nhân 416 đến thì cũng không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, vẫn phải luôn đảm bảo khoảng cách giao tiếp, thực hiện các biện pháp phòng dịch hiệu quả.

Đối với các doanh nghiệp đang thực hiện chương trình du lịch hoặc phục vụ dịch vụ thì tiếp tục phục vụ chu đáo khách cho đến khi kết thúc hành trình và luôn phải áp dụng các biện pháp phòng tránh dịch cho khách du lịch. Vì nếu bây giờ khách du lịch mà đổ dồn ra sân bay mua vé về thì sẽ khiến hàng không Việt Nam thất thủ nên khách du lịch được khuyến cáo nên bình tĩnh và thực hiện đúng yêu cầu của Nhà nước.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hang-khong-tang-cuong-chuyen-bay-giai-toa-khach-du-lich-da-nang-n-230208.html

cách ly xã hội COVID-19

Tin tức mới nhất