Hàng nghìn người xem mô hình “khủng” trong lễ hội trung thu Tuyên Quang

Những ngày này, thành phố Tuyên Quang luôn trong cảnh nhộn nhịp, tấp nập người đến xem lễ hội Trung thu. Lễ hội năm nay với chủ đề "Lung linh sắc màu đêm hội thành Tuyên" sẽ có sự góp mặt của các mô hình đèn trung thu ấn tượng.

Từ ngày 24- 26.9 (tức 12-14.8 Âm lịch), tại thành phố Tuyên Quang sẽ diễn ra lễ hội Trung thu với chủ đề: “Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên”. Đây là một hoạt động thường niên được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang từ năm 2004. Điểm nhấn của sự kiện là màn rước những mô hình đèn Trung thu khổng lồ qua các tuyến phố. Lễ hội đã được sách kỉ lục Guiness Việt Nam xác nhận là lễ hội có nhiều mô hình đèn lớn nhất Việt Nam.

Thông tin từ UBND tỉnh Tuyên Quang, năm nay, dự kiến sẽ có từ 86 - 92 mô hình đèn trung thu của 7 xã, phường trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, Lễ hội Thành Tuyên 2015 còn có sự tham gia rước đèn trung thu của 6 huyện khác trong tỉnh làm cho Lễ hội càng thêm phần đặc sắc, ý nghĩa.

trungthu1-b1256

trungthu2-b1256
Hàng nghìn người đã tập trung xem lễ rước các mô hình đèn trung thu tại thành phố Tuyên Quang

Các mô hình đèn trung thu được xây dựng xuất phát từ biểu tượng trong các câu chuyện lịch sử, truyền thuyết dân gian và từ thực tiễn đời sống, lao động sản xuất của nhân dân trong từng giai đoạn lịch sử. Nhiều mô hình được ứng dụng khoa học công nghệ một cách sáng tạo, hiện đại mà vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống.

Trong buổi tối 23/9, các mô hình đèn rước của nhiều xã, phường, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã được trình diễn trên các tuyến phố đê ra mắt người dân địa phương. Đây là “công trình” của toàn thể người dân ở các tổ, khu phố khi cùng góp tiền, góp sức, góp ý tưởng để làm lên những mô hình đèn rước Trung thu độc, lạ trình diễn trong lễ hội sắp tới.

Dưới đây là các mô hình khủng trong lễ hội trung thu Thành Tuyên:

IMG_9488-fca3f

IMG_9498-fca3f

IMG_9516-fca3f

IMG_9600-fca3f

IMG_9604-fca3f

IMG_9616-fca3f

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất