Xuất hiện kẻ biến thái chuyên rình mò tạt axit phụ nữ ở cung đường vắng

Đối tượng lạ mặt thực hiện hành vi của mình thường vào lúc chập tối, khi không còn nhìn rõ mặt người ở những cung đường vắng và chỉ nhắm vào phụ nữ.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng hoang mang bởi thông tin về một kẻ biến thái chuyên rình mò tạt axit phụ nữ ở Phú Thọ được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội. Tần suất gây ra những vụ án cùng phương thức hoạt động tinh vi và khó nắm bắt của kẻ biến thái khiến cho rất nhiều chị em phụ nữ lo lắng, hoảng sợ.

Trên trang facebook cá nhân của nickname N.H - người trực tiếp chứng kiến vụ tạt axit mới nhất thể hiện sự hoang mang, sợ hãi: "Sợ phát khóc luôn. Hôm nay vừa đặt chân đi thể dục về, thấy trước sân phòng mình xúm xụm lại bảo cái chị ấy đang đi bộ thể dục bị 2 người tạt axit vào. Thật không thể tin nổi những lời đồn là sự thật... Nhìn ghê lắm... Đây là vụ thứ 5 tại Lâm Thao rồi nhé, hoảng quá, chúng nó cứ đè phụ nữ nó tạt...".

1-609a9
Chia sẻ của một thành viên mạng về vụ tạt axit khiến cộng đồng mạng hoang mang - (Ảnh chụp màn hình).

Ngay sau khi được lan truyền, những thông tin này ngay lập tức gây sự chú ý trong cộng đồng mạng và liên tục chia sẻ để cảnh báo mọi người.

"Hết rạch đùi nay lại tạt axit vào con gái. Nghe nói ở Lâm Thao mình. Cứ dọa dẫm tinh thần thế này chắc chẳng ai dám ra ngoài nữa. Ai biết gì về vụ này chia sẻ mọi người cùng tránh nhé", nick name H.T đăng tải trạng thái đầy lo lắng trên trang cá nhân.

"Tổng cộng 6 người bị tạt axít ở khu công nghiệp rồi, sợ quá", một cư dân mạng khác cũng tỏ ra hoảng sợ.

2-609a9
Những chia sẻ về vụ việc kèm theo lời cảnh báo được chia sẻ trên khắp các diễn đàn mạng - (Ảnh chụp màn hình)

Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra với tần suất dày đặc, tập trung ở khu vực thị trấn Hùng Sơn (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ). Trong hơn 10 ngày, đã có 5 - 6 phụ nữ bị kẻ “biến thái” này tạt axit.

Thành viên Đ.L.Q - một người dân địa phương cho biết, chúng hoạt động chủ yếu vào khoảng 8h30 tối trở đi, nhằm vào lúc ít người qua lại, nên mọi người rất khó cảnh giác. Từ hôm đó đến nay đã xảy ra khoảng 5-6 vụ và người bị hại chủ yếu là phụ nữ".

Vụ mới nhất xảy ra vào tối 16/9, người bị hại cũng là người bị nặng nhất là chị T., hiện đang là giáo viên dạy nhạc tại một trường cấp 1 trong địa bàn thị trấn. Khi nạn nhân đang đi thể dục thì bị 2 thanh niên đi xe máy chạy qua và tạt axit vào vùng cổ và vai.

"Khi vụ việc xảy ra, công an có vào cuộc điều tra và đi tuần, nhưng công an tuần tra chỗ này, chúng lại tạt axit ở chỗ khác, những khu vực vắng không có nhà dân và ánh điện", thành viên Đ.L.Q cho biết thêm.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc xảy ra trên địa bàn, ông Đinh Văn Hùng – Chủ tịch UBND thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao cho biết: "Sự việc các chị em phụ nữ bị đối tượng lạ mặt tạt axit xảy ra trên địa bàn là có thật. Cho đến thời điểm này, ở khu vực thị trấn Hùng Sơn đã có 5 – 6 vụ và người bị nạn là các chị em phụ nữ. Thời gian xảy ra vụ việc khoảng tầm 10 ngày trở lại đây, có ngày trên địa bàn xảy ra từ 2 – 3 vụ".

1-0a8c4

2-0a8c4
Hai tuyến đường được ghi nhận là nơi hung thủ gây án trên địa bàn thị trấn - (Ảnh: Định Nguyễn).

"Đối tượng lạ mặt thực hiện hành vi của mình thường vào lúc chập tối khi không còn nhìn rõ mặt người. Người bị nặng nhất là chị T., đang làm giáo viên cấp 1 bị đối tượng tạt axit vào vùng cổ và vai", ông Hùng cho biết thêm.

Nói về thủ đoạn của các đối tượng này, ông Hùng cho biết các đối tượng thường tạt axit vào lưng, mông của người đi đường và gây án rất nhanh. Theo người dân kể lại thì đối tượng gây án đi xe máy, thường lựa chọn những chỗ vắng người.

Kể từ khi xảy ra vụ việc, người dân trên địa bàn có nhiều hoang mang, lo lắng.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đang tích cực điều tra, truy bắt đối tượng để đảm bảo an toàn và bình yên cho nhân dân.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất