Hành trình phá vụ bí thư xã giết cháu họ rồi tạo hiện trường giả

Cảnh sát xác định trước khi giết cháu họ, ông Minh đã lên kế hoạch chi tiết cho cái chết giả của mình. Tuy nhiên, công an vẫn phát hiện nhiều điều khả nghi ở hiện trường vụ án.


Vết máu ở hiện trường tố bí thư xã giết người phi tang

Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, khi nói về vụ Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng giết cháu họ rồi dựng hiện trường giả cho biết khi tiếp cận hiện trường vụ cháy ôtô bán tải, các điều tra viên đã phát hiện nhiều dấu vết bất thường.

Từ việc khẳng định đây không phải là vụ tai nạn giao thông, cảnh sát đã chấp nối các thông tin quan trọng để làm rõ động cơ của hung thủ.

Vết máu đáng ngờ

Khám nghiệm hiện trường vụ xác người trong ôtô bán tải cháy rụi trên quốc lộ 28 đoạn qua huyện Đắk G’long hôm 4/5, Công an tỉnh Đắk Nông nhận thấy một số điểm đáng ngờ.

Tung các trinh sát dày dạn kinh nghiệm vào cuộc, ban chuyên án phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước điều tra theo hướng đây là vụ án mạng.

Hình ảnh camera an ninh dọc quốc lộ 28 (đoạn huyện Đắk G’long) được thu thập để tìm ra hành trình di chuyển của chiếc bán tải bị cháy. Một tổ trinh sát lập tức được cử đến rẫy của gia đình ông Minh ở xã Đắk Ha và Quảng Sơn, huyện Đắk G’long.

Hành trình phá vụ bí thư xã giết cháu họ rồi tạo hiện trường giả-1
Vết máu vương lại nơi ở của nạn nhân. Ảnh công an cung cấp.

Cùng thời điểm này, cơ quan công an nhận tin báo của người dân về việc anh Trần Nho Vương (25 tuổi, cháu họ ông Minh) mất tích từ ngày 3/5. Đến khu rẫy anh Vương làm thuê, cảnh sát phát hiện một số vết máu trên đệm và cánh cửa.

Một thông tin quan trọng khác được người dân cung cấp là ít ngày trước, một người đàn ông khoảng 50 tuổi, cao khoảng 1,7 m, dáng người mập đội mũ bảo hiểm trùm kín đầu, dắt chiếc xe máy không rõ biển số vào gửi tại nhà anh K’Biển, cách nơi phát hiện vết máu khoảng 1,5 km.

Người này sau đó nhờ anh K’Biển chở đến chỗ chiếc bán tải bị hỏng trên quốc lộ 28. Khoảng 3h ngày 4/5, ông ta quay lại nhà anh K’Biển lấy xe máy.

Thượng tá Nông Nguyễn Tường Vũ nói khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường, ban chuyên án đã không bỏ qua chi tiết nào dù là nhỏ nhất. “Vết máu ở hiện trường cho nhiều manh mối nhất, cộng thêm thông tin từ người dân cung cấp chúng tôi xác minh ra ngay người có mặt tại nhà anh Vương là ông Đỗ Văn Minh”, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin.

Hành trình phá vụ bí thư xã giết cháu họ rồi tạo hiện trường giả-2
Chiếc rìu mà nghi phạm dùng để tấn công nạn nhân. Ảnh: Công an cung cấp.

Giết cháu để lấy xác thế thân

Từ các manh mối thu thập được, cộng thêm kết quả giám định bộ xương trong ôtô bán tải không phải của Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, Công an tỉnh Đắk Nông xác định ông Đỗ Văn Minh là nghi phạm gây án. Người này khi bỏ trốn vẫn xem hình ảnh từ camera của gia đình. Ông ta nắm bắt mọi diễn biến tại nhà, kể cả việc đám tang của chính mình được tổ chức ra sao.

Sau 6 ngày truy xét, sáng 10/5, ông Minh bị bắt khi đang lẩn trốn ở TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Lời khai nghi phạm thể hiện ông Minh nợ hơn 10 tỷ đồng và mất khả năng trả nên quyết định mua bảo hiểm sau đó giả chết. Việc này sẽ giúp ông có thể trốn nợ, còn người thân được lãnh tiền bảo hiểm.

Ấp ủ kế hoạch từ một tháng trước, ngày 9/4, Minh mua gói bảo hiểm nhân thọ hơn 200 triệu đồng/năm và đã đóng số tiền 212 triệu đồng cho bên bảo hiểm.

Với gói bảo hiểm này nếu Minh chết sẽ được hưởng số tiền trên 18 tỷ đồng. Mục đích của việc mua bảo hiểm nhân thọ là để xóa nợ và vợ con mình sẽ lãnh số tiền hơn 18 tỷ trên”, một cán bộ công an nói.

Hành trình phá vụ bí thư xã giết cháu họ rồi tạo hiện trường giả-3
Nghi phạm Đỗ Văn Minh. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 25/4, ông Minh mua chiếc xe máy cũ rồi dùng xe bán tải chở đến nhà anh K’Biển. Sau đó, nghi phạm vào nghĩa địa ở xã Quảng Khê đào mộ lấy xác nhưng từ bỏ ý định giữa chừng.

Sáng 3/5, nghi phạm mua 1 can xăng, 2 can dầu bỏ sau thùng ôtô. Đến 18h cùng ngày, ông ta đến rẫy nhậu cùng nạn nhân Trần Nho Vương. Đêm hôm đó, chờ lúc anh Vương ngủ say, ông Minh lấy cây rìu tấn công khiến cháu họ tử vong.

Xác anh Vương được Minh đặt lên băng ghế sau xe bán tải. Sau đó nghi phạm tông xe vào cột mốc trên quốc lộ 28 để tạo hiện vụ tai nạn.

Nghi phạm khai đã đưa thi thể anh Vương lên ghế lái rồi để lại đồng hồ, chìa khóa của mình trước khi phóng hỏa. Sau đó, ông Minh đi bộ về nhà anh K’Biển lấy xe máy để bỏ trốn sang tỉnh Bình Phước.

Khi đến TP Đồng Xoài, nghi phạm thuê khách sạn để thay đồ. Sau đó, ông Minh liên tiếp thay đổi chỗ ở, khi ra ngoài luôn đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm trùm kín mặt.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hanh-trinh-pha-vu-bi-thu-xa-giet-chau-ho-roi-tao-hien-truong-gia-post1083351.html

phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất