Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Hé lộ âm mưu THÂM ĐỘC của kẻ cầm đầu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Đối tượng Vì Văn Toán được cho là chủ mưu cầm đầu vụ án bắt cóc, hãm hiếp và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên vào dịp tết Kỷ Hợi vừa qua.


Nguồn clip: TTXVN

Vụ án nữ sinh giao gà bị bắt cóc, hãm hiếp, sát hại ngày càng có nhiều tình tiết bất ngờ. Ngoài 8 đối tượng đã bị bắt trước đó, ngày 29/3, cơ quan điều tra công an tỉnh Điện Biên quyết định bắt khẩn cấp Vì Văn Toán (sinh năm 1982, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) để điều tra hành vi bắt người trái pháp luật.

Cho đến thời điểm này, Vì Văn Toán vẫn ngoan cố không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ liên quan đến lời khai của các nghi can trong vụ án thì Vì Văn Toán có vai trò chủ mưu. Trước đó, vợ Toán là Vì Thị Thu (sinh năm 1982) cũng bị bắt vì tội mua bán, tàng trữ chất ma tuý.

Hé lộ âm mưu THÂM ĐỘC của kẻ cầm đầu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại-1
Vì Văn Toán và các đối tượng trong vụ án.

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu có mối quan hệ xã hội khá phức tạp với các đối tượng trong vụ án. Trước khi xảy ra vụ án, Bùi Văn Công thường mua ma tuý của vợ chồng Toán - Thu để sử dụng. Số ma tuý mà nhóm đối tượng này sử dụng ở nhà Công rồi hiếp dâm và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên cũng được Công mua của Vì Thị Thu. Công an cũng thu được một số ma tuý mà nhóm đối tượng Bùi Văn Công chưa sử dụng hết. 

Báo Tiền Phong đưa tin, Vì Văn Toán là đối tượng nghiện ma tuý. Y có 1 tiền án về tội mua bán, tàng trữ chất ma tuý và phải chịu 9 năm 6 tháng tù. Trong thời gian này, Vì Văn Toán quen biết và chơi thân với Vương Văn Hùng cũng là phạm nhân bị phạt tù. 

Trước tết, Vì Văn Toán muốn bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên để cướp tài sản nên đã nhờ Vương Văn Hùng (kẻ bị bắt đầu tiên) liên hệ với Bùi Văn Công. Sau đó, Hùng bàn bạc với Công rủ thêm các bạn nghiện khác của Công cùng tham gia. 

Hé lộ âm mưu THÂM ĐỘC của kẻ cầm đầu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại-2

Vì Văn Toán được xác định là chủ mưu vụ án. Ảnh: VOV.

Do các đối tượng trong vụ án đều có mối quan hệ phức tạp, có sự bàn bạc kỹ lưỡng để xoá dấu vết, tạo dựng chứng cứ giả nên việc khám phá những nút thắt của vụ án không hề đơn giản.

9 đối tượng trong vụ án gồm có: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng, Bùi Thị Kim Thu và Vì Văn Toán (bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp). Riêng Vì Thị Thu - vợ Vì Văn Toán, VKSND huyện Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Các đối tượng này bị khởi tố vì các tội: Bắt giữ người trái pháp luật, Giết người, Hiếp dâm, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Tổ chức sử dụng trái phép ma túy, Không tố giác tội phạm.

Những nghi cấn xung quanh vụ án này vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/he-lo-muu-do-cua-ke-chu-muu-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-n-179953.html

Nữ sinh giao gà bị sát hại hãm hiếp nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên