Điều tuyệt vời gì đang chờ đợi cô con gái quyền quý nhà Mark Zuckerberg?

Sinh ra trong một gia đình giàu có và quyền lực, chắc chắn cô bé Max sẽ sớm được hưởng những thứ tốt đẹp và tinh hoa nhất mà bố mẹ mang lại.

Cô bé Max, con gái của Mark Zuckerberg và Priscilla Chan đã thực sự gây bão với giới truyền thông kể từ khi ra đời. Em bé là kết tinh tình yêu dài hơn một thập kỷ của cặp đôi và cũng là nỗi mong mỏi sau bao lần duyên "đến hụt". 

Nhân sự kiện con gái chào đời, Mark đã tuyên bố sẽ dùng tới 99% cổ phần của Facebook để lo cho tương lai của nhiều thế hệ. Vậy hãy xem, trong thời gian ngắn nhất có thể, cô bé Max sẽ được hưởng những điều tuyệt vời như thế nào?

Sinh ra ở một trong những gia đình giàu nhất hành tinh

Cha của con, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg là tỷ phú công nghệ thứ hai sở hữu một phần của quần đảo Hawaii xinh đẹp. Hai khu đất liền kề Zuckerberg mua hồi năm 2014 gồm một mảnh trên bãi biển hoang sơ cát trắng Pila’a, rộng hơn 1.400m2 (chiếm 89,2% tổng diện tích tại đây), trị giá 49,8 triệu USD. Mảnh còn lại là đồn điền Kahu’aina, rộng hơn 1.500 m2.

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của thế giới khi có không gian thiên nhiên tuyệt đẹp và trang trại hữu cơ trồng đủ các loại cây. Được biết, bố Mark chỉ dự định xây 1 căn nhà trên toàn bộ khu đất để đảm bảo sự riêng tư cho cả gia đình. 

Ông trùm Facebook rất coi trọng điều này cho nên vào năm 2013, anh chi tiền mua lại 4 căn bên cạnh căn nhà tại  Palo Alto của mình, để tránh phải tiếp xúc với những người hàng xóm ồn ào.

ông chủ facebook
Vị trí tuyệt đẹp của hòn đảo ông chủ Facebook bỏ tiền mua để tạo không khí
riêng tư cho cả gia đình.

ông chủ facebook
Nơi đây có trang trại hữu cơ trồng rau sạch cùng không khí vô cùng trong lành.

Có bố mẹ khiêm tốn và biết "chi tiêu"

Với khối tài sản trị giá 45 tỷ đô la Mỹ, cha của Max đang là một trong những người đàn ông có điều kiện để có thể sống sung túc nhất hành tinh này. Và vào ngày con chào đời, cha của con đã hứa dành tới 99% số tiền ấy để lo cho tương lai không chỉ của con mà còn của rất nhiều các bạn con hay những em bé ra đời sau con nữa.

Tuy nhiên, có một điều con nên biết về bố mẹ con rằng họ giàu nhưng không ăn chơi quá đà như rất nhiều kẻ lắm tiền nhiều của trên thế giới đâu. Họ chẳng đi du lịch nước ngoài nhiều và mua du thuyền triệu đô hay xế hộp bạc tỉ. 

Thay vào đó, cha của con chỉ lái một chiếc VW Golf GTI màu đen chứ không phải là chiếc Ferrari FXX K trong khi mẹ của con từ chối thẳng thừng mua đôi giày trị giá 600 đô mặc dù cô ấy có thừa tiền để làm điều đó.

facebook
Sự giản dị trong phong cách sống của vợ chồng Mark được cả thế giới ngưỡng mộ.

Sẽ được giáo dục tốt

Mẹ của con là chị lớn trong gia đình và cũng là người đầu tiên tốt nghiệp đại học nên ông bà đã rất tự hào. Không chỉ sở hữu tấm bằng cử nhân của trường Đại học Harvard danh tiếng, Priscilla còn tốt nghiệp chuyên ngành nhi tại Trường Đại học California, ngôi trường y danh tiếng thứ 3 nước Mỹ.

Giờ đây, ngoài cái danh vợ của ông chủ Facebook, mẹ của con còn là CEO của trường học hợp tác giữa sức khỏe và giáo dục kiểu mới có tên The Primary. Chính vì những điều này cho nên khi Max lớn lên, con sẽ được thừa hưởng tất cả những gì tốt đẹp nhất của nền giáo dục hiện đại cộng với sự quan tâm của một bà mẹ xuất sắc.

faceboo
Priscilla Chan là một cô gái nghị lực và thông minh vô cùng khi trang bị cho mình
 kiến thức tốt ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Còn cha của con, một người đã từng bỏ học giữa chừng khỏi ngôi trường danh tiếng Harvard cũng đã tạo dựng cho mình một sự nghiệp "tỷ người mê" chắc chắn sẽ truyền cho con được cảm hứng không chỉ làm giàu mà còn làm những gì mình yêu thích dù cho có điều gì ngăn cản đi chăng nữa.

Sẽ được sử dụng facebook khi 13 tuổi

Trong khi rất nhiều các ông bố bà mẹ trên thế giới sợ cho con sử dụng mạng xã hội sớm vì những ảnh hưởng không tốt. Thậm chí đến cả vợ chồng Tổng thống Obama cũng không cho phép con gái dùng Facebook cho tới năm 18 tuổi.

Nhưng với cô bé Max thì lại khác. Do có bố chính là người đặt giới hạn cho độ tuổi sử dụng Facebook là 13 cho nên khi cập ngưỡng này cô bé hoàn toàn có thể sở hữu riêng cho mình một tài khoản để giao lưu với bạn bè.

faceboo
Con gái của Mark khi 13 tuổi chắc chắn sẽ được sử dụng facebook chứ
không bị cấm đoán.

Có một bộ phim tuyệt vời về cha của con

Bộ phim có tên The Social Network và từng đoạt giải thưởng Oscar danh giá. Phim kể về những chuỗi ngày đấu tranh kiên cường và nghịch ngợm của cha con để cho ra đời mạng xã hội Facebook lừng danh thế giới.

Dù rằng cha con không hề thích và cảm thấy đau lòng một chút về bộ phim này nhưng khi con lớn lên, chắc chắn con sẽ rất tự hào vì được làm con của một ông bố nổi tiếng vô cùng.

ông chủ facebook
Hình tượng Mark Zuckerberg trong phim The Social Network.

Bấy nhiêu điều trên chưa phải là đủ để miêu tả một cách chính xác về gia đình Mark Zuckerberg, nơi cô bé Max được nuôi dưỡng và lớn lên. Chỉ biết rằng, bên cạnh khối tài sản khổng lồ và quyền được ở riêng tư một mình một hòn đảo thì những chỉ số về giáo dục hay lòng nhân hậu của cha mẹ sẽ luôn đồng hành cùng cô bé cho dù có bất kỳ điều gì xảy ra.

Theo Afamily/Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao