Google: Hết tìm Xoilac.tv, người Việt lại 'săn' VOV, VTC mùa ASIAD 2018

Bảng xếp hạng ASIAD 2018, lịch bóng đá ASIAD 2018 cho tới Xoilac.tv, các kênh VOV, VTC,… đã được người Việt “săn lùng” liên tục trên Google.

Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD lần thứ 18 (ASIAD 2018) đã chính thức khai mạc vào ngày 18/8 và nhanh chóng thể hiện “sức nóng” khi giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google tuần 17 - 24/8.

Google: Hết tìm Xoilac.tv, người Việt lại săn VOV, VTC mùa ASIAD 2018-1
Sức nóng của ASIAD 2018 đã khiến lượng tìm kiếm về sự kiện này trên Google tại Việt Nam tăng mạnh.

Theo báo cáo của Google Việt Nam, ngoài việc quan tâm các thông tin liên quan đến cuộc thi như lịch thi đấu, bảng tổng sắp huy chương, người dùng internet tại Việt Nam còn tìm kiếm các kênh truyền hình hay trực tuyến để theo dõi các trận thi đấu của đội tuyển bóng đá Việt Nam trong chuỗi sự kiện thể thao hấp dẫn này. Trước đó là Xoilac.tv, tiếp theo đến các kênh VOV, VTC sau khi họ sở hữu bản quyền phát sóng ASIAD 2018.

Theo “sức nóng” trong chủ đề ASIAD 2018, người hâm mộ đặc biệt quan tâm đến đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam. Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam vừa lập nên lịch sử vào ngày 23/8 khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết ASIAD sau chiến thắng 1 - 0 trước đội U23 Bahrain.

Đội trưởng Văn Quyết của U23 Việt Nam bất ngờ trở thành một trong hai từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất sau chiến thắng lịch sử vừa rồi với hành động “nằm sân” thú vị giữa trận đấu, theo thống kê của Google Trends ngày 24/8.

Google: Hết tìm Xoilac.tv, người Việt lại săn VOV, VTC mùa ASIAD 2018-2
U23 Việt Nam đang tạo “địa chấn” tại ASIAD 2018.

Tuần qua, showbiz Việt đón nhận một tin buồn khi nữ diễn viên Mai Phương được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Sau đó, khán giả lại tiếp tục bàng hoàng trước thông tin nghệ sĩ Lê Bình cũng mắc phải bệnh ung thư. Hiện công chúng đang rất quan tâm đến tình trạng sức khỏe cũng như các thông tin liên quan đến cuộc sống cá nhân của hai nghệ sĩ, với lượng tìm kiếm nhiều thứ hai trên bảng xếp hạng trong tuần.

Nhiều cái tên khác của showbiz Việt góp mặt trong bảng xếp hạng tìm kiếm tuần này như cặp đôi nổi tiếng Trường Giang - Nhã Phương vừa tổ chức lễ đính hôn vào ngày 24/8, xếp vị trí thứ 6 của bảng xếp hạng. Đồng thời, bộ ba Mai Tài Phến - Hương Tràm - Bùi Anh Tuấn sau khi tái hợp trong tập 4 của chương trình Giọng Ải Giọng Ai cũng trở thành từ khóa ở vị trí thứ 8.

Bảng xếp hạng tuần này tiếp tục chứng kiến một sự áp đảo của phim truyền hình với hai bộ phim Việt vẫn trụ vững nhiều tuần qua là Gạo Nếp Gạo Tẻ ở vị trí thứ 3 và Ngày ấy mình đã yêu ở vị trí thứ 5. Hai bộ phim truyền hình Trung Quốc là Hậu cung Như Ý Truyện Diên Hi Công Lược cũng lần lượt góp mặt ở vị trí thứ 4 và thứ 7.

Hai chủ đề khác cũng được công chúng Việt Nam quan tâm tìm kiếm là “Cúng rằm tháng 7” và “Cơm tấm Kiều Giang”.

Bảng thứ hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua (17 - 24/8):

1. ASIAD 2018

2. Diễn viên Mai Phương - Lê Bình

3. Gạo Nếp Gạo Tẻ

4. Hậu cung Như Ý Truyện

5. Ngày ấy mình đã yêu

6. Nhã Phương - Trường Giang

7. Diên Hy Công Lược

8. Mai Tài Phến - Hương Tràm - Bùi Anh Tuấn

9. Cúng rằm tháng 7

10. Cơm tấm Kiều Giang

 


Theo Dân Việt


Asiad 2018 U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất