HH Kỳ Duyên đọ sắc áo dài với HH Lan Khuê

(2Sao) - Các người đẹp đã nhận được sự chú ý đặc biệt khi có mặt tại đêm bế mạc Lễ hội áo dài mang đậm đà bản sắc dân tộc - một nét văn hóa mặc truyền thống đã được gìn giữ qua bao nhiêu năm qua.

Hôm qua, vòng chung kết hội thi “Duyên dáng áo dài” nằm trong khuôn khổ lễ hội áo dài lần thứ 3- năm 2016 đã diễn ra tại Nhà văn hoá Thanh Niên. Lễ trao giải cho các thí sinh, đơn vị được giải diễn ra cùng ngày trong Lễ bế mạc Lễ hội áo dài tối hôm qua, ngày 20/3.











Người đẹp Lan Khuê và Kỳ Duyên nhận được sự chú ý đặc biệt từ công chúng tham dự
Lễ hội áo dài. Ngoài ra, Kỳ Duyên còn đảm nhận vị trí giám khảo khi tham dự Lễ hội.


Năm nay, Hội thi Duyên dáng áo dài 2016 đã thu hút 1200 cá nhân tham gia bảng cá nhân, và hơn 100 tập thể đến từ các đoàn thể, trong đó có những thí sinh đã ở tuổi lục tuần. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phần trình diễn đến việc lựa chọn các trang phục áo dài, các thí sinh đã đem đến những phần biểu diễn thú vị và duyên dáng cho Hội thi. Sau vòng bán kết, chung kết là cuộc đua tài giữa 18 đội và 100 cá nhân. Sự duyên dáng của các thí sinh đã khiến ban giám khảo vô cùng khó khăn để chọn lựa ra những thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi. Các thí sinh không chỉ thể hiện phần trình diễn tốt, mà còn trải qua vòng ứng xử với những câu hỏi thú vị liên quan đến áo dài và vẻ đẹp Việt.








Ông Lê Trương Hiền Hoà, Giám đốc trung tâm xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh, Phó trưởng ban tổ chức Hội thi Duyên dáng áo dài, thành viên hội đồng giám khảo cuộc thi “Duyên dáng áo dài” cho biết: “Hội thi duyên dáng áo dài không có sự phân biệt tuổi tác giữa các thí sinh, những thí sinh lớn tuổi cùng thi đấu với những cô gái còn rất trẻ trên sân khấu. Đây là chủ trương của chúng tôi để thấy rằng dù ở bất cứ tuổi nào thì người phụ nữ Việt vẫn luôn giữ được sự duyên dáng, thanh lịch, nền nã khi diện áo dài. Và sự duyên dáng, thanh lịch đó không có ranh giới hay giới hạn tuổi tác, chúng tôi nhìn các thí sinh từ phong thái, từ sự duyên dáng. Do vậy ban giám khảo không khó khăn để chọn lựa. Sự thành công của Hội thi năm nay đã góp phần tích cực trong việc quảng bá vé đẹp áo dài, giúp mọi người thêm yêu áo dài hơn và cùng hướng tới mục tiêu đưa Lễ hội áo dài trở thành lễ hội hấp dẫn với người dân thành phố, du khách trong và ngoài nước”.

Ngoài cùng bên phải là Ông Lê Trương Hiền Hoà, Giám đốc trung tâm xúc tiến du lịch
 TP Hồ Chí Minh, Phó trưởng ban tổ chức Hội thi Duyên dáng áo dài.

Kết quả chung cuộc, thí sinh Trần Thị Thuỷ, sinh năm 1994 đến từ Hội Liên hiệp Thanh Niên Quận 10 đã đoạt quán quân Duyên dáng áo dài mùa 3 ở bảng cá nhân, bảng tập thể quán quân thuộc về trường Mầm non tuổi thơ 1. Giải thưởng được trao trong Lễ bế mạc Lễ hội áo dài 2016 diễn ra tối qua. Trong đêm bế mạc, sân khấu bế mạc lại một lần nữa rực rỡ những thiết kế áo dài của các nhà thiết kế tại TP Hồ Chí Minh, khẳng định sức hấp dẫn mạnh mẽ của áo dài Việt khi thu hút rất đông đảo người dân tham gia, hưởng ứng.



Trần Thị Thuỷ, sinh năm 1994 đến từ Hội Liên hiệp Thanh Niên Quận 10 đã đoạt quán
quân Duyên dáng áo dài mùa 3


Ngoài ra, buổi sáng cùng ngày, hành trình xe đạp "Áo dài Viêt- Du lịch Việt" đã chính thức được diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với sự góp mặt của hơn 100 nữ thanh niên cùng mặc áo dài, đạp xe trên các ngả phố. Đây là chương trình nhằm thực hiện hiệu quả công tác giáo dục truyền thống cho học sinh, sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu đa dạng về nội dung và hình thức, đặc biệt thông qua các hoạt động tham quan, tìm hiểu thực tế các di tích lịch sử, công trình tiêu biểu, văn hóa tại địa phương. Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần III - năm 2016, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố phối hợp với Nhà Văn hóa Sinh viên tổ chức hành trình xe đạp “Thành phố tôi yêu” chủ đề “Áo dài Việt - Du lịch Việt”.




















Hành trình đến những địa danh lịch sử, văn hóa và du lịch đặc sắc của Thành phố như Bưu điện, Quảng trường Công xã Pari, Đường sách, Nhà hát thành phố và Bảo tàng Mỹ thuật. Hành trình hứa hẹn giới thiệu những hình ảnh đẹp của Thành phố nói riên và đất nước Việt Nam nói chung, đồng thời tuyên truyền và vận động người dân Thành phố “Chung tay vì môi trường du lịch”.

Photo: Thanh Tâm 
Q.Q.
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất