Sợ hãi búi tóc nặng 1kg lấy ra từ dạ dày bé gái 11 tuổi ở Nghệ An

Bé gái mắc hội chứng Rapunzel, có xu hướng ăn chính tóc mình hoặc của người khác, khiến tóc bị mắc kẹt trong dạ dày, không tiêu hóa được gây tắc, thủng ruột.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, chủ nhân chiếc dạ dày chứa búi tóc lạ này là bé gái tên B.N.G.H (11 tuổi, trú tại TP. Vinh). Khi được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An ngày 14/8, cháu bé trong tình trạng đau bụng từng cơn, buồn nôn, ăn kém.

Gia đình cháu bé cũng chia sẻ, trước đó một tuần cháu bé bắt đầu có triệu chứng đau bụng. Bố mẹ cháu đưa đi khám ở nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn.

Cho đến khi đưa qua khám lâm sàng và siêu âm, chụp X-quang tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, các bác sĩ nhận định có một khối bã lớn trong dạ dày khiến đường ruột của cháu bé bị tắc dẫn đến đau bụng, chán ăn. Bệnh viện yêu cầu phải tiến hành phẫu thuật gấp.

Sợ hãi búi tóc nặng 1kg lấy ra từ dạ dày bé gái 11 tuổi ở Nghệ An-1
Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật lấy búi tóc ra khỏi dạ dày cháu bé

Dân Trí đưa tin, trong lúc phẫu thuật, bác sĩ lôi ra từ dạ dày bệnh nhân 1 búi tóc rất to, ước chừng nặng tới 1kg, gây tắc nghẽn toàn bộ đường thoát dạ dày xuống ruột non, nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ dễ dẫn đến thủng ruột.

Sợ hãi búi tóc nặng 1kg lấy ra từ dạ dày bé gái 11 tuổi ở Nghệ An-2
Cận cảnh búi tóc nặng gần 1kg lấy ra từ dạ dày bệnh nhi

Các bác sĩ cho biết bệnh nhi này có thể mắc hội chứng Rapunzel, có xu hướng ăn chính tóc của mình hoặc của người khác, khiến tóc bị mắc kẹt trong dạ dày, không tiêu hóa được gây tắc, thủng ruột. Dấu hiệu nhận biết người mắc hội chứng Rapunzel chính là bệnh nhân thường xuyên đau bụng, buồn nôn, giảm cân mất kiểm soát, táo bón, tiêu chảy.

Tính đến thời điểm hiện tại, việc xác định nguyên nhân khiến người bình thường mắc triệu chứng này vẫn chưa được làm rõ. Dự đoán ban đầu có thể do bệnh nhân gặp vấn đề về trí tuệ, rối loạn tâm thần không làm chủ được hành động hoặc có thể bị di chấn động tâm lý từ thời thơ ấu, gặp căng thẳng quá mức thậm chí do thiếu sắt hay mắc bệnh celiac. 

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cháu bé ổn định, đang nằm viện theo dõi hậu phẫu. Đồng thời, các bác sĩ tâm lý phối hợp cùng gia đình để hỗ trợ trẻ cả về mặt tinh thần lẫn hành vi.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hi-huu-be-gai-11-tuoi-o-nghe-an-co-bui-toc-1kg-trong-da-day-n-232370.html

Chuyện lạ khó tin hi hữu

Tin tức mới nhất