Hiện tượng mạng trong giới trẻ Việt đang gây sốt với bản hit 'Độ ta không độ nàng' là ai?

Nổi lên như một hiện tượng chỉ bằng 1 ca khúc, chàng trai cover triệu view "Độ ta không độ nàng" Duy Anh mới đây tuyên bố lấn sân ca hát.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng "phát sốt" với ca khúc nhạc Hoa lời Việt Độ ta không độ nàng. Là người tiên phong thể hiện phiên bản lời Việt, chỉ trong một thời gian ngắn, bài hát của Anh Duy đã nhanh chóng cán mốc 12 triệu lượt xem, 120.000 lượt thích và có gần 10.000 lượt bình luận trên YouTube.

Trong khi đó, phiên bản remix do Anh Duy kết hợp cùng DJ Đinh Long cũng chạm mốc 8,5 triệu lượt xem, lọt top 2 trending YouTube Việt Nam và vẫn đang nắm giữ vị trí cao trên BXH top Trending chỉ sau vài ngày ra mắt. Đây được xem là thành tích rất ấn tượng với một giọng ca trẻ mới toanh, chưa từng đi hát chuyên nghiệp như Anh Duy.

Hiện tượng mạng trong giới trẻ Việt đang gây sốt với bản hit Độ ta không độ nàng là ai?-1
Phiên bản remix do Anh Duy kết hợp cùng DJ Đinh Long đến hiện tại đã được hơn 8 triệu lượt xem.

Được biết, Anh Duy tên thật là Trần Thế Nhân, sinh năm 1989 đến từ Tiền Giang. Chàng trai trẻ xuất thân từ một gia đình đam mê nghệ thuật, có mẹ biết hát, bố chơi đàn cổ nhạc. Từ nhỏ, Anh Duy đã yêu thích âm nhạc và đầu tư vào việc học đàn và hát. Cho đến thời điểm hiện tại, anh chàng đã có 7 năm học đàn piano và có thể tự sáng tác, đệm đàn cho chính mình.

Vì yêu thích các ca khúc nhạc Hoa nên thời gian đầu, Anh Duy từng mày mò, phối beat lại những ca khúc nổi tiếng rồi đăng tải trên mạng cho bạn bè nghe, trong đó có cả ca khúc Độ ta không độ nàng. Tuy nhiên sự phổ biến và thành công ngoài sức tưởng tượng của bài hát này khiến Anh Duy rất bất ngờ, bởi trước đó anh chưa từng quảng bá rầm rộ hay đầu tư quá nhiều khi thu âm bản hit triệu view này.

Hiện tượng mạng trong giới trẻ Việt đang gây sốt với bản hit Độ ta không độ nàng là ai?-2

Sau khi ca khúc Độ ta không độ nàng gây sốt cộng đồng mạng và đối mặt với nhiều tranh cãi về phần lời, Anh Duy đã kết hợp cùng người anh Hy Di viết lại lời ca khúc để nội dung trở nên nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn bám sát cốt truyện chính.  

Ngoài ra, Anh Duy còn thực hiện chương trình radio truyền tải nội dung câu chuyện để những người nghe qua ca khúc dần hiểu hơn về ý nghĩa bài hát và thương cảm cho mối tình của nhân vật. Hiện, phiên bản Radio do Anh Duy thực hiện đã đạt 1,5 triệu lượt xem và được chia sẻ rộng rãi trên nhiều trang mạng xã hội.

Hiện tượng mạng trong giới trẻ Việt đang gây sốt với bản hit Độ ta không độ nàng là ai?-3

Sắp tới, Anh Duy sẽ cho ra mắt MV Độ ta không độ nàng để đánh dấu sản phẩm âm nhạc đầu tay. Ngoài ra, anh chàng cũng sẽ hoàn tất phần 3 radio cùng tên để tháo gỡ nhiều nút thắt của các nhân vật trong câu chuyện.

Bên cạnh đó, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch lấn sân showbiz Việt, Anh Duy đang lên kế hoạch trau dồi thêm khả năng thanh nhạc và sáng tác. “Tôi muốn đầu tư các sản phẩm bài bản để theo đuổi ca hát một cách nghiêm túc chứ không đơn thuần là một chàng trai trẻ cover nhạc Hoa như trước”, Anh Duy chia sẻ.

Hiện tượng mạng trong giới trẻ Việt đang gây sốt với bản hit Độ ta không độ nàng là ai?-4


Phiên bản "Độ ta không độ nàng" do Anh Duy thể hiện

Thanh Hoà
Theo VietNamNet


hot trend cover

Tin tức mới nhất