HLV Gong Oh-kyun tiết lộ điều áy náy nhất khi Văn Toản khóc

HLV đội U23 Việt Nam Gong Oh-kyun đã có nhiều chia sẻ rất thẳng thắn, không lâu sau khi kết thúc hành trình đáng nhớ.

Hé lộ điều tiếc nuối nhất và chuyện từng bị cầu thủ nghi ngờ

Mới đây trong buổi trao đổi với phóng viên, HLV Gong Oh-kyun đã chia sẻ rất nhiều tâm tư sau khi trở về từ giải U23 châu Á tại Uzbekistan.

Trước câu hỏi rằng cuộc sống của HLV Gong Oh-kyun thay đổi ra sao sau giải châu Á, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói rằng cuộc sống của bản thân ông thay đổi như thế nào không quan trọng.

Ông chỉ mong rằng giải châu Á sẽ có tác động làm thay đổi theo cách tích cực tới cuộc sống của các tuyển thủ.

HLV Gong Oh-kyun cũng chia sẻ về điều tiếc nuối nhất sau giải châu Á và cũng khiến ông cảm thấy có phần áy náy, đó là một số cầu thủ không được thi đấu, đặc biệt có trường hợp của thủ môn Tuấn Hưng – người duy nhất trong đội U23 Việt Nam không được thi đấu phút nào ở giải châu Á.

Theo HLV Gong thì ông đã phải gặp để trao đổi riêng với Tuấn Hưng để giải thích về việc thủ môn này không thể ra sân.

"Điều tiếc nuối của tôi là có một số cầu thủ không được đá nhiều, và đặc biệt là thủ môn Tuấn Hưng - người duy nhất không được ra sân phút nào. Sau khi giải kết thúc, tôi đã nói chuyện riêng với Tuấn Hưng, và giải thích về việc không thể để cậu ấy ra sân.

Tuấn Hưng bảo không vấn đề gì, nên tôi cũng phần nào đỡ áy náy. Hy vọng tôi có thể dùng cậu ấy ở các giải kế tiếp", HLV Gong nói.

HLV Gong Oh-kyun tiết lộ điều áy náy nhất khi Văn Toản khóc-1
HLV Gong Oh-kyun tiết lộ rằng có thời điểm ông từng bị học trò nghi ngờ.

Nói về quá trình chuẩn bị trước khi bước vào giải châu Á, đặc biệt là việc lắp ghép 2 nhóm cầu thủ khác nhau (nhóm từng vô địch giải U23 Đông Nam Á và nhóm giành HCV SEA Games), HLV Gong tiết lộ rằng có thời điểm, một số cầu thủ từng nghi ngờ cách làm của ông, nhưng ông đã cố gắng tận dụng kinh nghiệm để truyền đạt cho từng cầu thủ theo cách tập trung, không dàn trải, giúp họ hiểu rõ kỹ chiến thuật và có thể vận dụng khi thi đấu.

"Tôi biết ơn các cầu thủ đã cố gắng tiếp thu, làm theo sự chỉ đạo của tôi để đạt thành quả trong thời gian ngắn, dù tôi biết cũng có lúc họ nghi ngờ cách làm của tôi", HLV Gong chia sẻ.

HLV Gong tiết lộ rằng để giúp cầu thủ bớt đi sự nghi ngờ, ông đã vận dụng nguyên tắc tự do, nghĩa là cho các cầu thủ có sự tự do nhất định để họ không thấy bị gò bó, ép buộc vào một khuôn khổ.

HLV Gong nhấn mạnh quan điểm của ông khi huấn luyện rằng trong tự do có nguyên tắc và trong nguyên tắc sẽ có tự do. Điều này giúp các cầu thủ thoải mái nhất về tâm lý.

Lời khuyên của HLV Park và "mệnh lệnh" khi Văn Toản rơi lệ

Nói về sự thay đổi ở phong cách chơi bóng của U23 Việt Nam so với thời HLV Park Hang-seo đó là chuyển từ phòng ngự phản công sang tấn công, HLV Gong Oh-kyun cho rằng việc áp dụng high-pressing (áp lực tầm cao) của U23 Việt Nam còn chưa hoàn hảo, chưa đạt kết quả như ông mong muốn.

Tuy nhiên, ông cũng cố gắng vận dụng những chiến thuật một cách linh hoạt để phát huy tốt nhất những khả năng của cầu thủ Việt Nam.

Chia sẻ về lý do khiến ông nhận lời mời dẫn dắt U23 Việt Nam từ VFF, HLV Gong nói rằng từ năm 2017, ông đã từng xem đội Việt Nam thi đấu ở Hàn Quốc và có ấn tượng tốt.

Đồng thời, dựa vào mối quan hệ với công ty đại diện và lời khuyên từ HLV Park Hang-seo nên ông đã lập tức nhận lời mời của VFF.

HLV Gong Oh-kyun tiết lộ điều áy náy nhất khi Văn Toản khóc-2
Những màn trình diễn ấn tượng của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á có dấu ấn rất đậm nét của HLV Gong Oh-kyun.

Theo tiết lộ của HLV Gong thì HLV Park không nhắn nhủ nhiều mà chỉ nói đúng một câu: "Phải làm tốt nhé!". Ông Gong cũng nhận mình là "lứa đàn em, học trò" của HLV Park và khác với vẻ bề ngoài lạnh lùng thì HLV Park là người rất ấp áp và chân thành.

Nhà cầm quân sinh năm 1974 chia sẻ thêm rằng trong ba trận đấu vòng bảng của U23 Việt Nam tại giải châu Á vừa qua, ông tiếc nuối khi để U23 Thái Lan cầm hòa.

Trước khi trận đấu kết thúc khoảng 10 phút, ông đã hội ý với các trợ lý người Việt Nam và nhóm trợ lý đề nghị chơi phòng ngự để bảo vệ thành quả nhưng ông Gong không đồng ý bởi ông muốn học trò tiếp tục chơi tấn công.

Dù U23 Việt Nam để Thái Lan gỡ hòa nhưng HLV Gong vẫn hài lòng về quyết định của mình.

Cũng nói về trận đấu gặp Thái Lan, HLV Gong tiết lộ rằng sau khi trận đấu kết thúc, thủ môn Văn Toản đã khóc nhưng HLV Gong liền động viên rồi bảo Văn Toản không được khóc mà phải cười tươi lên.

Theo vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam thì thủ môn Văn Toản là người có nhiều ảnh hưởng, nếu anh khóc sẽ có thể ảnh hưởng tới tinh thần của toàn đội.

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ báo OSEN (Hàn Quốc), HLV Gong chia sẻ rằng ông cần phải tạo ra "năng lượng tích cực" khi dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự giải châu Á. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng dù U23 Việt Nam có chiến thắng hay thất bại.

"Tôi muốn tạo ra năng lượng tích cực. Đúng vậy. Đó là năng lượng tích cực. Dù trong hoàn cảnh nào, dù chiến thắng hay thất bại, chúng ta vẫn phải duy trì năng lương tích cực hoặc là tái sinh nó".

Khi phóng viên thắc mắc rằng tại sao ông lại nhận lời làm HLV U23 Việt Nam, vị trí vốn có rất nhiều áp lực sau khi liên tiếp gặt hái thành công dưới thời HLV Park Hang-seo, HLV Gong Oh-kyun khẳng định:

"Quả thực, đây là vị trí có áp lực rất lớn. Tôi đã lo lắng rất nhiều. Cùng thời điểm nhận được lời mời dẫn U23 Việt Nam thì tôi còn nhận được lời đề nghị khác, đó là dẫn dắt ĐTQG từ một đất nước khác.

Tuy nhiên, quyết định đã được đưa ra sớm hơn dự kiến. HLV Park Hang-seo là người mở đường, tạo ra nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam và điều đó có thể là cơ hội đối với tôi".

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hlv-gong-oh-kyun-tiet-lo-dieu-ay-nay-nhat-va-menh-lenh-dac-biet-khi-thay-van-toan-khoc-8202216612532845.htm?fbclid=IwAR32XgyvxnxenxGK_zHBldq8zL_bC2ae9FOiygrqqteAejoPun3A47K6-mg

Gong Oh Kyun U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao